Aa

Dời khách sạn trả lại không gian biển: Không có chuyện vi phạm, chiếm đất!

Thứ Ba, 09/07/2019 - 20:01

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, việc di dời khách sạn trả lại không gian biển Quy Nhơn sẽ được thực hiện theo lộ trình, chứ nhà đầu tư không hề vi phạm hay toan tính chiếm đất ven biển.

Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn

Ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũ Tuấn

Tại cuộc họp báo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2019 (ngày 8/7), Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết, theo lộ trình tỉnh này sẽ di dời ba khách sạn lớn ven biển là Hải Âu, Hoàng Yến và Bình Dương, để dành toàn bộ dải bờ biển vịnh Quy Nhơn cho cộng đồng.

Cả 3 khách sạn này, đều được xây từ nhiều năm trước, có tiếng tại phố biển Quy Nhơn và nằm ở vị trí đắc địa sát biển.

Theo ông Dũng, trong giai đoạn khó khăn thì những khách sạn trên đều có đóng góp rất lớn cho du lịch của Quy Nhơn và tỉnh Bình Định. Thế nhưng, về lâu dài không gian biển phải trả lại cho người dân, đây là quan điểm nhất quán của lãnh đạo tỉnh từ thế hệ trước và đến lúc này, theo lộ trình sẽ tiến hành thực hiện di dời, chứ nhà đầu tư không hề có vi phạm.

Ba khách sạn nằm sát biển Quy Nhơn sẽ được di dời theo lộ trình để trả lại không gian biển. Ảnh: Dũ Tuấn

Ba khách sạn nằm sát biển Quy Nhơn sẽ được di dời theo lộ trình để trả lại không gian biển. Ảnh: Dũ Tuấn

Ông Dũng nói rằng, rất biết ơn những nhà đầu tư xây dựng 3 khách sạn trên vì có thời gian họ đã chịu thua lỗ, trải qua biết bao thăng trầm trong giai đoạn phát triển du lịch tỉnh Bình Định và gắn bó cho đến lúc này.

“Đây đều là những doanh nghiệp tiên phong, có đóng góp cho phát triển du lịch, họ không vi phạm hay chiếm đất gì cả, chúng tôi rất biết ơn những nhà đầu tư này bởi có thời gian họ cũng phải chịu thua lỗ. Việc di dời sẽ được tính toán kỹ lưỡng tạo điều kiện cho nhà đầu tư và thực hiện theo lộ trình quy định, không có chuyện sáng nói, chiều phải dời đi chỗ khác ngay”, ông Dũng khẳng định.

Biển Quy Nhơn không rào chắn, người dân, du khách tự do tắm biển. Ảnh: Dũ Tuấn

Biển Quy Nhơn không rào chắn, người dân, du khách tự do tắm biển. Ảnh: Dũ Tuấn

Cũng theo Chủ tịch tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng, sau khi Bộ Quốc phòng đồng ý giải tỏa khách sạn Bình Dương để làm công viên thì tỉnh này đã áp giá hỗ trợ, bồi thường và thực hiện các bước tiếp theo để chuẩn bị di dời. Riêng, khách sạn Hải Âu và Hoàng Yến thì tỉnh Bình Định đã có phương án và sẽ di dời theo lộ trình đề ra.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top