Aa

Đổi miễn phí sách giáo khoa Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục

Thứ Ba, 12/12/2017 - 20:56

Từ ngày 12/12, phụ huynh có thể đổi cuốn sách "sách giáo khoa Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục" bản cũ (2016) sang bản mới (2017) ở các mạng lưới phát hành sách trên toàn quốc.

Bộ sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 – Công nghệ Giáo dục gồm 3 quyển: Âm chữ, tự học, vần. Cuốn sách này được nghiên cứu và biên soạn để rèn luyện kỹ năng đọc, viết, nói và giao tiếp thành thạo. 

Tuy nhiên, mới đây một cô giáo đã đăng những hình ảnh lên facebook bày tỏ sự mệt mỏi vì luôn phải đối chiếu sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục xuất bản năm trước và năm nay bởi học sinh không dùng sách đồng nhất các năm. Điều đó khiến cho việc giảng dạy và học tập của thầy cô giáo và học sinh gặp khó khăn.

Bộ GD&ĐT đã quyết định, cho phép phụ huynh và học sinh đổi cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục bản cũ (2016) sang bản mới (2017) ở các mạng lưới phát hành sách trên toàn quốc.

Hai cuốn sách có rất nhiều điểm không tương đồng khiến cho việc dạy và học gặp khó khăn.

Trước đó, tháng 4/2017, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã thành lập Hội đồng Quốc gia thẩm định lại cuốn sách Tiếng Việt lớp 1 - Công nghệ giáo dục. Từ đây, hội đồng đã điều chỉnh một số nội dung trong cuốn sách.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng thực hiện triển khai thí điểm tài liệu Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục trong năm học 2017-2018 trên toàn quốc.

Tuy nhiên, việc ban hành cuốn sách ra thị trường vẫn không thu lại hết các bản sách cũ chưa sửa đổi bởi một số phụ huynh vẫn chưa nắm được thông tin hoặc sắm sách vở trước năm học cho con quá sớm.

Một số học sinh dùng lại sách cũ của anh chị em, vì thế có trường hợp như cô giáo đã phản ánh trên.

Hiện tại, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam sẽ đổi miễn phí bản sách Tiếng Việt 1 - Công nghệ giáo dục in 2017 cho những trường hợp học sinh đã mua bản sách in 2016 mà chưa đổi được bản sách in năm 2017. Địa điểm đổi sách là ở các mạng lưới phát hành sách trên toàn quốc và hoàn toàn không mất phí.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top