Aa

Đổi mới để phát triển

Thứ Tư, 30/08/2017 - 07:40

Sáng ngày 28/8, Đoàn công tác liên Bộ do Bộ trưởng Bộ Xây dựng quyết định thành lập đã có mặt tại Seul - Hàn Quốc, bắt đầu chuyến công tác nghiên cứu, làm việc với các cơ quan, doanh nghiệp liên quan của Hàn Quốc để học tập kinh nghiệm trong việc quản lý, phát triển bền vững và hiệu quả thị trường BĐS Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho những người có thu nhập thấp.

Ông Vũ Văn Phấn và bà Phạm Thị Hồng My, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Xây dựng tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tổng Công ty Nhà ở & Đất Đai Hàn Quốc.

Ông Vũ Văn Phấn và bà Phạm Thị Hồng My, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Xây dựng tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tổng Công ty Nhà ở & Đất Đai Hàn Quốc.

Đoàn công tác liên Bộ do ông Vũ Văn Phấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà & thị trường BĐS làm trưởng đoàn, cùng sự tham gia của các đơn vị khác có liên quan của Bộ Xây dựng, Bộ KH&ĐT (đại diện lãnh đạo Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, Vụ CSHT...), đại diện lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt nam, Hiệp hội BĐS TP.HCM. Tham gia Đoàn còn có đại diện Tập đoàn Sun Group, lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân…

Đoàn công tác có các cuộc gặp và làm việc với Bộ Giao thông, Hạ tầng & Đất đai, Tổng Công ty Nhà ở & Đất Đai, Công ty Bảo lãnh Nhà ở và Đô thị, Viện Nghiên cứu Định cư con người, Ngân hàng Kookmin, Cơ quan Chứng nhận thẩm định,… của Hàn Quốc.

Đoàn công tác liên ngành tại buổi làm việc đầu tiên với Tổng Công ty Nhà ở & Đất Đai Hàn Quốc.

Đoàn công tác liên ngành tại buổi làm việc đầu tiên với Tổng Công ty Nhà ở & Đất Đai Hàn Quốc.

Các vấn đề Đoàn sẽ tập trung trao đổi, làm rõ để học tập từ phía Hàn Quốc trong chuyến công tác này tập trung vào các nội dung, chủ đề chính sau đây:

Kinh nghiệm của Hàn Quốc trong xử lý tình trạng “nóng - lạnh" của thị trường BĐS (hay hiện tượng "sốt" giá nhà, đất - giá nhà đất bị đẩy lên cao, người người nhà nhà lao vào mua bán nhà, đất, thị trường quá “nóng”, “sốt cao”… hay những thời kỳ thị trường "đóng băng” - sản phẩm nhà, đất không ai mua, mất giá, chủ đầu tư đứng trước nguy cơ vỡ nợ, các ngân hàng cũng lao đao vì nợ xấu,... khách hàng khiếu kiện, các cơ quan chức năng vào cuộc, thanh tra, kiểm tra, báo chí "giật tít - làm thị trường căng thẳng thêm,…); Các giải pháp cụ thể của Hàn Quốc trong tình hình thị trường như vậy là gì?

Đoàn trao đổi với công ty bảo lãnh nhà ở và đô thị HQ.

Đoàn trao đổi với Công ty Bảo lãnh Nhà ở và Đô thị Hàn Quốc.

Các vấn đề về chính sách thuế, hoàn thiện hệ thống chính sách này về nhà ở, đất đai để phát triển thị trường BĐS đi đúng hướng, bền vững, hiệu quả;

Định hướng, quy hoạch, chính sách phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho những người có thu nhập thấp, cho tầng lớp thanh niên, người lao động tại các KCN,... để đảm bảo an sinh xã hội, nhà ở cho mọi công dân;...

Kinh nghiệm huy động vốn cho đầu tư phát triển thị trường BĐS lành mạnh, bền vững, hiệu quả, đảm bảo bảo toàn vốn, hiệu quả đầu tư của mọi thành phần tham gia (nhà nước, tư nhân, doanh nghiệp, FDI,…);

Kinh nghiệm xây dựng và quản lý các quỹ BĐS: Quỹ cho vay, quỹ tín thác, quỹ nhà ở xã hội,…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top