Aa

Đội tuyển U23 Việt Nam vẫn "vô địch" trong tim chúng ta

Thứ Bảy, 27/01/2018 - 17:16

Các em vẫn xứng danh là những "người hùng", ít ra là trong trái tim tôi, dù các em đã không được bước lên bục vinh quang nhất dành cho người chiến thắng.

U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường trước U23 Uzbekistan trong trận mưa tuyết trên sân Thường Châu, Trung Quốc. (Ảnh: AFC).

U23 Việt Nam đã chiến đấu kiên cường trước U23 Uzbekistan trong trận mưa tuyết trên sân Thường Châu, Trung Quốc. (Ảnh: AFC).

Nhưng không sao cả! Đôi khi, chiến thắng ở trận quyết tử cuối cùng không phải là thước đo duy nhất xác định những đấu thủ tham gia có phải người hùng hay không.

Tôi tin rằng, không chỉ riêng tôi, mà hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam khác cũng có cùng suy nghĩ như vậy!

Từ một đội bóng chưa thoát khỏi "vùng trũng" Đông Nam Á, bước vào giải đấu với cố gắng chỉ để "có điểm" cho "đỡ ngượng", đánh dấu bước trưởng thành của đội tuyển và các "bằng hữu" cùng khu vực khi ra sân chơi lớn hơn, nhưng sau đó, các em đã làm được nhiều hơn thế. Hơn rất nhiều!

Các em đã trưởng thành qua từng trận đấu, bản lĩnh trong từng bước chân. Trận sau luôn sừng sững, oai phong, thăng hoa và cháy hết mình hơn trận trước.

Các em đã khiến không chỉ hàng chục triệu khán giả hâm mộ trong nước phải rơi lệ tự hào, xúc động, mà còn khiến cả hàng triệu người khác, trong khu vực và trên thế giới phải ngả mũ khâm phục.

Chúng ta thắng, sẽ là tuyệt vời nhất, cho U23 Việt Nam. Đó sẽ là mốc son chói lọi mà chắc chắn chưa biết đến bao giờ chúng ta mới có cơ hội đạt được. Nhưng, đối thủ cũng xứng đáng có được điều đó. Mà trận đấu quyết đinh, phải có kẻ xứng đáng hơn!

Ta thua, nhưng ta không yếu kém hơn họ! Ta thua, trong thế ngẩng cao đầu. Ta thua, nhưng ta vẫn để lại một dấu ấn đẹp khiến các đấu thủ phải trầm trồ nể phục!

Như vậy, đã là chiến thắng!

Các em vẫn là những Người hùng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam qua những gì các em thể hiện và giành được! Người hâm mộ dù tiếc, nhưng vẫn cháy bỏng niềm tin, rằng, với tài năng, nhiệt huyết, tinh thần chiến đấu hết mình, lối đá xả thân vì màu cờ sắc áo, cộng với trình độ của vị HLV Park Hang Seo, rồi các em sẽ lại đem đến những trận cầu giàu cảm xúc, đầy vinh quang và rất đỗi tự hào.

Ngày bước lên bục vinh quang cao nhất, tin rằng, chắc sẽ không xa...!!!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top