Aa

Dồn dập đầu tư khách sạn

Thứ Ba, 17/10/2017 - 14:06

Quý cuối cùng năm 2017, chung cư tăng giá bình quân 2 - 3%; Công suất khách sạn 5 sao Hà Nội luôn ở mức cao nhất thị trường; Lợi nhuận 9 tháng của MBB và ACB "sáng" nhất nhóm ngân hàng… là một số tin tức nổi bật trên thị trường 24h qua.

Quý cuối cùng năm 2017, chung cư tăng giá bình quân 2 - 3%

Báo cáo Tình hình giao dịch BĐS quý III/2017 do Hội Môi giới BĐS Việt Nam thực hiện và công bố mới đây cho thấy, tổng lượng sản phẩm nhà ở được giao dịch trên cả nước đạt 17.873 giao dịch. Trong đó số giao dịch thành công tại Hà Nội và TP.HCM là 12.449 giao dịch, giảm 19,5% so với quý II/2017.

Đánh giá nhu cầu thị trường BĐS quý III/2017, tổng lượt khách hàng quan tâm về nhà ở chung cư trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM đạt gần 40 triệu lượt, tăng 13,3%.

Trong quý IV/2017, Hội Môi giới BĐS Việt Nam dự báo, tình hình thị trường giao dịch BĐS về cơ bản ổn định và có chiều hướng tăng trưởng cả về lượng giao dịch lẫn giá bán. Phân khúc chung cư trung cấp được dự báo tăng trưởng cao nhất do lượng cung vẫn đang còn tồn nhiều trên thị trường. Giá căn hộ chung cư bình quân tăng trưởng dao động khoảng 2 – 3%.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội: Công suất khách sạn 5 sao luôn ở mức cao nhất thị trường

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu, Savills Hà Nội cho biết, thị trường khách sạn tại Hà Nội đang hoạt động rất tốt xét về cả công suất lẫn giá phòng. Công suất khách sạn 5 sao luôn luôn ở mức cao nhất thị trường, có thời điểm khan hiếm phòng.

Theo khảo sát của Savills, về nguồn cung, trong quý III/2017, thị trường có một khách sạn 5 sao và 2 khách sạn 3 sao với tổng cộng 509 phòng gia nhập thị trường. Tổng nguồn cung khách sạn đạt khoảng 9.840 phòng, tăng 5% theo quý và 8% theo năm.

Mùa thấp điểm ghi nhận công suất cho thuê trung bình giảm 5 điểm % theo quý nhưng nhìn chung tăng 7 điểm % theo năm. Giá thuê phòng trung bình giảm 1% theo quý nhưng tăng 26% theo năm. Doanh thu phòng trung bình giảm 8% theo quý nhưng tăng 39% theo năm.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phê duyệt khung bồi thường, tái định cư sân bay Long Thành

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Theo đó, cùng với việc phê duyệt khung chính sách bồi thường nói trên, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Ủy ban Kinh tế và Ủy ban Thường vụ Quốc hội để hoàn thiện nội dung báo cáo và ký Tờ trình của Chính phủ báo cáo Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Xem chi tiết tại đây

Lợi nhuận 9 tháng của MBB và ACB "sáng" nhất nhóm ngân hàng

SSI Research ước tính lợi nhuận trước thuế 9 tháng của MBB tăng 40%, ACB tăng 60% so với cùng kỳ.

Cụ thể, SSI Research ước tính lãi trước thuế của Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) trong 9 tháng 2017 đạt 3.900 tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ. Kết quả này cao hơn tăng trưởng nửa đầu năm 2017 ở mức 35,6% nhờ cho vay bất động sản của MBB tăng.

Trong khi đó, Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BID), lợi nhuận trước thuế ước đạt khoảng 6.000 tỷ đồng trong 9 tháng, chỉ tăng trưởng 4,2%. Nguyên nhân do BIDV vẫn phải đẩy mạnh trích lập dự phòng cho trái phiếu đặc biệt của VAMC.

Với VCB, SSI Research ước tính lãi trước thuế trong 9 tháng 2017 đạt 7.500 tỷ đồng, tăng 18,7%, thấp hơn so với mức 22,9% trong nửa đầu năm. Lý do là tăng trưởng tín dụng giảm và tốc độ tăng trưởng huy động tăng nhanh.

Xem chi tiết tại đây

Dồn dập đầu tư khách sạn

Việt Nam trở thành tâm điểm của đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ những năm 2000, lượng vốn đăng ký đạt đỉnh điểm vào năm 2008, lên tới gần 70 tỉ USD. Đầu tư nước ngoài vào bất động sản tăng nhanh những năm gần đây, chất lượng nguồn vốn được cải thiện đáng kể, tập trung cho đầu tư sơ cấp (những dự án mới).

Theo số liệu của Cục Đầu tư Nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), 9 tháng đầu năm 2017, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam đã đạt mức kỷ lục, lên tới 25,48 tỉ USD, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó lĩnh vực bất động sản với 34 dự án cấp mới, đạt tổng vốn 1 tỉ USD. Trong lĩnh vực địa ốc, bất động sản du lịch đang trở thành một ngôi sao mới.

Theo quan sát của Savill Việt Nam, nhu cầu cho các khách sạn có chất lượng dịch vụ tốt với đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm ngày càng tăng. Điều này không chỉ đến từ tăng trưởng khách du lịch quốc tế mà còn từ sự phát triển và phân hóa của thị trường nội địa khi thu nhập của người Việt ngày càng tăng, nhu cầu nghỉ dưỡng cũng từ đó phát triển. Các yếu tố này giúp cho các dòng khách sạn với thương hiệu quốc tế ngày càng được quan tâm và phát triển.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top