Aa

Đôn đốc công trình về đích, bảo đảm phục vụ APEC 2017

Thứ Năm, 12/10/2017 - 06:01

Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành tất cả hạng mục cơ sở hạ tầng phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Hiện tại, chỉ còn công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ vẫn chưa về đích theo kế hoạch.

Cam kết hoàn thành công trình vào 30/10

Đến nay, các hạng mục cơ sở vật chất phục vụ APEC 2017 đã được TP. Đà Nẵng hoàn thiện và đưa vào vận hành, sử dụng, bao gồm: Khu nghỉ dưỡng InterContinental, Trung tâm Báo chí quốc tế, Cung Thể thao Tiên Sơn, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Ariyana, Khách sạn Sheraton, Khách sạn Furama, Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng...

Riêng công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ được khởi công xây dựng từ tháng 12/2016, dự kiến bàn giao vào 9/2017, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Công trình hầm chui nút giao thông Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Đây là một trong những công trình trọng điểm kết nối Ngã ba Huế, khu vực sân bay Đà Nẵng với Trung tâm Thành phố được Đà Nẵng ưu tiên đầu tư xây dựng phục vụ APEC.

Trong không khí khẩn trương chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, mặc dù những ngày này tại Đà Nẵng có mưa lớn, liên tục trên diện rộng nhưng hàng trăm công nhân vẫn đang tăng ca, đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình về đích.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Thành phố đã chỉ đạo đơn vị quản lý dự án, đơn vị thi công phải nỗ lực hơn nữa để tăng tiến độ. Trong đó, giải pháp cần thực hiện ngay là triển khai thi công 3 ca, thi công xuyên đêm cùng với tăng cường ca máy để bù thời gian trễ tiến độ.

Hiện phần hầm cơ bản đã thi công xong; các hạng mục phụ trợ như đường gom hai bên, vỉa hè, khu vệ sinh… đang tiếp tục thi công. Nhà thầu cam kết đến ngày 30/10 sẽ bàn giao tất cả hạng mục và tổ chức thông xe.

Tăng cường dọn dẹp vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị

Công tác chỉnh trang đô thị trước thềm APEC cũng đang được Thành phố Đà Nẵng gấp rút hoàn thiện.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện triển khai ra quân dọn dẹp vệ sinh vỉa hè, đường phố, các lô đất trống trên 40 tuyến đường trọng điểm phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, tập trung đợt cao điểm từ ngày 20/10-15/11.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng và Sở Giao thông vận tải cũng được yêu cầu rà soát các công trình đang thi công, bảo đảm không tập kết vật liệu lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, thông báo tạm ngừng thi công trên các tuyến đường chính từ ngày 5-11/11.

Công nhân chăm sóc cây xanh chào đón APEC 2017. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Công nhân chăm sóc cây xanh chào đón APEC 2017. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Lãnh đạo UBND Thành phố yêu cầu Sở Du lịch chuẩn bị nguồn ảnh đẹp, phù hợp, cung cấp cho các sở, ban, ngành, địa phương và các chủ đầu tư để làm pano che chắn các công trình đang xây dựng, các lô đất trống, tạo mỹ quan cho Thành phố.

Sở Giao thông vận tải rà soát, làm mới các biển báo giao thông, vạch kẻ đường, thu nhỏ một số vòng xuyến, phát quang cây xanh che chắn tầm nhìn tại các khúc cua.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn tất lắp đặt 31 nhà vệ sinh di động thông minh theo kế hoạch, đồng thời bổ sung thay mới tại những địa điểm cần thiết bảo đảm phục vụ đại biểu và du khách.

Bên cạnh đó, các đơn vị tích cực vận động các khách sạn, công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao chủ động cải tạo cảnh quan, các khu vực lân cận khách sạn, chỉnh trang nhà dân, quán hàng phía đối diện để tạo cảnh quan chung cho khu vực.

Được biết, để chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, ngay từ đầu năm, Đà Nẵng cũng đã triển khai hàng loạt dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị, gồm: Cải tạo, chỉnh trang vỉa hè 21 tuyến đường và thay thế các cây xanh bóng mát, bổ sung trồng mới các vị trí cây xanh còn thiếu; cải tạo, đầu tư hệ thống điện chiếu sáng, cảnh quan trên các tuyến đường chính; nâng cấp vỉa hè nhiều tuyến đường; cải tạo, đầu tư mới các nhà vệ sinh công cộng và mua sắm thùng rác đặt trên một số tuyến đường phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top