Aa

Đón năm mới theo cách của bạn

Thứ Bảy, 31/12/2016 - 06:01

Có tới ba ngày nghỉ Tết dương lịch 2017, và có quá nhiều điểm đến hấp dẫn để lên đường đón năm mới. Chọn điểm nào đây cho quãng thời gian đẹp nhất mùa đông xứ Bắc? Ba ý tưởng đón năm mới khá thú vị mà chúng tôi lựa chọn chắc chắn sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ nhiều trải nghiệm lý thú.

Đếm ngược đón giao thừa trên vòng quay Sun Wheel

Đi biển mùa đông không phải là một lựa chọn tồi, đặc biệt là với Hạ Long, bởi trong sương khói mờ ảo, vịnh biển mang một vẻ đẹp lãng mạn hơn bao giờ hết.

Mùa đông năm nay, Hạ Long sôi động, hấp dẫn và trẻ trung hơn, với sự xuất hiện của Cáp treo Nữ hoàng và công viên Sun World Ha Long Park. Ngắm vịnh biển mùa đông từ độ cao 200m trên cáp treo đạt hai kỷ lục thế giới, sẽ thấy lãng đãng trong sương mờ một Hạ Long huyền hoặc. Từ cabin Sun wheel trên đỉnh Ba Đèo, nhìn toàn cảnh thành phố trong đêm sương trôi theo những vòng quay, thấy cuộc sống bỗng dưng chậm lạ kỳ, thật thú vị.

Đến Sun World Ha Long Park, người có tuổi được thư giãn theo cách riêng của mình khi lang thang trong vườn Nhật ngắm những cây hắc tùng và tùng La Hán hàng trăm năm tuổi. Còn giới trẻ thì thích thú gặp gỡ các thần tượng của mình trong Bảo tàng tượng sáp. Đám con nít chắc chắn sẽ chẳng muốn về, bởi ở Khu vui chơi tại ga đến cáp treo, có cả một thế giới những trò chơi mà chúng say mê.

Tiễn năm cũ, và đón chào năm 2017 tại khu vực Vòng quay Sun Wheel là một ý tưởng không tồi, bởi đêm 31/12, một bữa tiệc âm nhạc chào đón năm mới tại công viên sẽ vô cùng sôi động với nhiều tiết mục nhảy  đặc sắc như Flamenco, Belly dance mang tới những trải nghiệm độc đáo, ấn tượng cho du khách. Đếm ngược đón giao thừa trên đỉnh Ba Đèo- ý tưởng thú vị này cũng là lý do vô cùng thuyết phục để bạn đến Hạ Long mùa biển vắng.

Đánh dấu một năm mới trên đỉnh Fansipan

Chạm tay vào chóp tháp 3143m, và hát lời chúc mừng năm mới với người thân hoặc bạn bè trên Nóc nhà Đông Dương, ý tưởng này thật tuyệt phải không? Người trợ giúp bạn biến ý tưởng này thành hiện thực là cáp treo Fansipan Sa Pa. 15 phút ngắm núi rừng Hoàng Liên Sơn hùng vĩ từ trên cao, băng qua thung lũng Mường Hoa trắng, vàng hoa cải, hoa ban, hoa mận, bất giác thấy cuộc sống này còn nhiều điều tuyệt diệu lắm.

Tới ga đến cáp treo, leo nốt 600 bậc thang lên đỉnh, tự hào rằng ta đã biến ước mơ lớn trong đời thành hiện thực, cảm giác chinh phục, khi đứng giữa đất trời Hoàng Liên Sơn bao la, trùng điệp, khi thấy mây ôm ấp núi, sà xuống vai người lữ hành, thật khó tả.

Khu du lịch Fansipan Legend đón năm mới bằng những điệu múa xòe, tiếng khèn, tiếng sáo réo rắt của người dân tộc miền núi. Những món ăn mang hương vị núi rừng trong một nhà hàng giữa lưng chừng núi mây bay sẽ là bữa tiệc tất niên khó quên nhất trong đời.

Đón Tết ở Na Hang, Tuyên Quang

Na Hang không nổi tiếng như Sa Pa hay Hạ Long. Nhưng chính điều này lại khiến kỳ nghỉ của bạn lại trở nên độc đáo, nhất là với những người yêu thiên nhiên hoang dã.

Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang có diện tích trên 21.000 ha, hơn 1/3 là diện tích mặt nước hồ Nà Hang, nơi hội tụ của hai dòng sông Gâm và sông Năng, được bao bọc xung quanh bởi 99 ngọn núi nhấp nhô, trùng điệp. Mặt hồ lặng như tấm gương soi bóng núi rừng, mờ ảo giăng sương khói mùa đông, núi cao mây trắng phủ thành tầng.

Đi thuyền dạo quanh lòng hồ, ngắm mây, núi, rừng rậm và muông thú, thấy thế giới thuộc về riêng ta. Đến thác Mơ từ 5 tầng cao đổ xuống, cảm nhận rõ rệt tiếng thiên nhiên và sự tự do tự tại… Đón năm mới giữa thiên nhiên, và khám phá một điểm đến ít người biết, điều bí mật độc đáo này chắc ai cũng muốn giữ riêng cho mình.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top