Aa

“Đồng bộ” đá lát vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm

Thứ Bảy, 10/03/2018 - 06:00

Hà Nội sẽ triển khai dự án lát mới toàn bộ vỉa hè hồ Hoàn Kiếm vào khoảng giữa năm 2018. Theo đó, 20 loại gạch lát vỉa hè hiện có quanh hồ này sẽ bị thay thế bằng đá granite dày 10cm.

Theo kế hoạch, Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, trong đó có hạng mục cải tạo lại toàn bộ vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm đang được quận Hoàn Kiếm tổ chức triển lãm và lấy ý kiến người dân. 

Dự án dự kiến sẽ bóc toàn bộ gạch block, cả các diện tích đá phía đường Đinh Tiên Hoàng được lát trong dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm. Hơn 20 loại gạch đá cũng được sẽ được thay thế bằng đá granite dày 10cm có nguồn gốc từ Bình Định. 

Vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm hiện đang được lát bằng 20 loại gạch đá khác nhau.  

Ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm thông tin, do nhiều năm không được đầu tư toàn diện nên hạ tầng quanh hồ Hoàn Kiếm đã xuống cấp. Sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm có hơn 20 loại gạch đá lát khác nhau dẫn tới thiếu đồng bộ. Đợt cải tạo lần này TP sẽ cải tạo tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh hồ Hoàn Kiếm.

Theo ông Long, quận Hoàn Kiếm xác định, đây là dự án bền vững nên vật liệu làm vỉa hè cũng bắt buộc xác định là vật liệu bền, có độ ổn định hàng chục năm. 

Dự kiến, vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được lát 1 loại đá granite (ảnh nhỏ) dày 10cm có nguồn gốc từ Bình Định. 

Đá và gạch block bị thay thế sẽ được sử dụng lại ở các vườn hoa khác của quận. “Đây là dự án quan trọng, quận và TP đã chuẩn bị kỹ từ khâu nghiên cứu, lựa chọn vật liệu và giải pháp kỹ thuật thi công cũng như quá trình giám sát. TP cũng đã xin ý kiến các bộ ngành để hoàn thiện dự án”, ông Long cho hay./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top