Aa

Đông đảo doanh nghiệp tham gia Hội thảo Phát triển Công trình Xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Thứ Bảy, 09/09/2017 - 06:01

Sáng nay (09/09/2017), Hội thảo Phát triển Công trình Xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam sẽ diễn ra tại khách sạn Sài Gòn Prince (Quận 1, TP.HCM). Chương trình là dịp truyền thông rộng rãi về các tiêu chí Xanh nhằm đề cao trách nhiệm của người dân và chủ đầu tư với môi trường, sự phát triển bền vững hướng tới thụ hưởng cuộc sống Xanh.

Hội thảo do Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cùng sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức tài chính Quốc tế IFC (Ngân hàng Thế giới) và sự hỗ trợ tài chính của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, Tập đoàn Capital House.

Chương trình dự kiến có sự tham dự của bà Phan Thị Mỹ Linh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Trần Nam - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam; ông Lê Hồng Tịnh - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; ông Tạ Việt Dũng - Cục Trưởng Cục Ứng dụng và phát triển KHCN thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM và ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM... Hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực, đại diện của nhiều doanh nghiệp BĐS trong nước và cơ quan truyền thông báo chí.

Hội thảo Phát triển Công trình Xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam là một phần của việc thực hiện kế hoạch hoạt động 5 năm (2017-2022) cho Chương trình Phát triển Công trình Xanhbền vững, mục tiêu nhằm thu hút các doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS phát triển các Công trình Xanh trên phạm vi toàn quốc hướng tới góp phần tạo lập nền tảng cơ bản cho việc hình thành một thị trường BĐS xanh của Việt Nam.

Hiệu ứng nhà kính là một trong những nguyên nhân góp phần không nhỏ gây ra biến đổi khí hậu.

Hiệu ứng nhà kính là một trong những nguyên nhân góp phần không nhỏ gây ra biến đổi khí hậu.

Về lý do chọn TP.HCM là nơi tổ chức Hội thảo lần này, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho hay: “Chúng ta đều biết, TP. HCM là một vùng kinh tế trọng điểm, một thị trường BĐS quan trọng của Việt Nam, đồng thời cũng là địa bàn được dự báo là sẽ chịu tác động nặng nề nhất về biến đổi khí hậu ở nước ta. Chính vì vậy, việc tổ chức hội thảo Công trình Xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu tại đây sẽ là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực.”

Ủng hộ mạnh mẽ việc phát triển Công trình Xanh, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phát triển Công trình Xanh sẽ tham gia tham luận tại Hội thảo với những nội dung rất thiết thực như: Phát triển Công trình Xanh Việt Nam - Từ phong trào đến Chương trình trong bối cảnh biến đổi khí hậu của bà Trần Thị Lan Anh - Phó Cục trưởng Cục phát triển đô thị; Kinh nghiệm thúc đẩy phát triển Công trình Xanh trên thế giới và tại Việt Nam của bà Nguyễn Thu Nhàn - Quản lý Chương trình Công trình Xanh Việt Nam, IFC; Một số giải pháp cho xây dựng Công trình Xanh trên Thế Giới và tại Việt Nam của bà Vũ Thị Kim Thoa - Trưởng đoàn tư vấn Chương trình năng lượng sạch USAID VN; Vật liệu xây dựng thân thiện và Công trình Xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu của ông Lê Văn Tới - Phó Chủ tịch Hội VLXD Việt Nam; Phát triển Công trình Xanh: Cần động lực nào để biến phong trào thành xu hướng của ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM.

Hội thảo cũng thu hút sự quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến thực tế của đại diện một số doanh nghiệp đã tham gia làm Công trình Xanh như: Nhà phát triển Công trình Xanh Phuc Khang Corporation, Capital House, CotecCons, GreenViet,…

Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội thảo lần này, sẽ có Lễ ký kết giữa Hiệp hội BĐS Việt Nam và Chuỗi liên kết các nhà trong phát triển Công trình Xanh với đại diện của các lĩnh vực gồm: Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang, Công ty Cổ phần Xây dựng COTEC - COTECCONS, Công ty tư vấn GreenViet, Scheneider Electric, Công ty CP gạch khối Tân Kỷ Nguyên, CLB Kiến trúc Xanh TP.HCM.

Hội thảo Phát triển Công trình Xanh trong bối cảnh biến đổi khí hậu ở Việt Nam chính là dịp để giới thiệu về chương trình, truyền thông rộng rãi về các tiêu chí Xanh nhằm đề cao trách nhiệm của người dân và chủ đầu tư với môi trường, sự phát triển bền vững hướng tới thụ hưởng cuộc sống Xanh. Đồng thời, chương trình kêu gọi sự tham gia của các chủ đầu tư để tổng hợp ý kiến kiến nghị với Thủ tướng và các Bộ ngành liên quan đưa ra các tiêu chí và hình thức khuyến khích các chủ đầu tư xây dựng Công trình Xanh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top