Aa

Đồng Nai: Chính quyền cảnh báo dự án "ma" Ali Mega Xuân Lộc của Địa ốc Alibaba

Thứ Ba, 21/05/2019 - 11:40

UBND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba rao bán dự án "ma" Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc).

Vừa qua, bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã ký văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng trên địa bàn thông tin, cảnh báo đến người dân về việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba (gọi tắt địa ốc Alibaba), có trụ sở TP.HCM rao bán dự án "ma" có tên Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc.

Theo văn bản số 2941/UBND-KT của UBND huyện Xuân Lộc, hiện nay, UBND huyện Xuân Lộc chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng và đến nay UBND tỉnh Đồng Nai chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba thuê đất để thực hiện dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng và dự án tại các xã, thị trấn trên địa phận huyện Xuân Lộc.

Do đó, để tránh thiệt hại và đảm bảo quyền lợi của người dân, UBND huyện yêu cầu: Thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức biết việc Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc là sai sự thật.

Ngoài ra, UBND huyện Xuân Lộc cũng giao cho các đơn vị như Phòng Văn hóa và Thông tin, Đài Truyền thanh huyện, UBND các xã thôn báo cho nhân dân biết sự việc trên.

Đồng thời, giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Công an huyện... kiểm tra, rà soát việc rao bán đất nền của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba trên địa bàn để tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Hiện trạng dự án đang được quảng cáo trên mạng xã hội của Địa Ốc Alibaba

Hiện trạng khu đất được quảng cáo là dự án Ali Mega Xuân Lộc đang được quảng cáo trên mạng xã hội của Địa Ốc Alibaba

Hiện nay, trên trang web của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (https://tapdoandiaocalibaba.com) cùng các trang mạng internet xuất hiện tràn lan thông tin quảng cáo rao bán đất nền tại dự án Ali Mega Xuân Lộc tại quốc lộ 1A, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai có quy mô 85ha, số lượng khoảng 2.000 nền.

Kèm với thông tin quảng cáo là những lời mời chào có cánh như: "Dự án trên có giá chỉ từ 1,9 triệu đồng/m2, dự án sẽ bứt phá mọi giá trị bất động sản khu vực vùng ven... Là một siêu phẩm với mức giá không thể rẻ hơn khi chỉ từ 400 - 450 triệu đồng/nền 500m2 (đã có sổ riêng)”... Cũng theo thông tin từ website này, ngày 19/5, địa ốc Alibaba đã tổ chức mở bán dự án Ali Mega Xuân Lộc với hơn 2.000 sản phẩm được đưa ra thị trường...

Dự án được quảng cáo trên trang mạng xã hội của Địa ốc Alibaba

Dự án được quảng cáo trên trang mạng xã hội của Địa ốc Alibaba

Trước đó, chính quyền tỉnh Đồng Nai cũng đã phát đi cảnh báo về 27 dự án không có thật được địa ốc Alibaba rao bán cho người dân trong thời gian dài. Theo Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai, 27 dự án "ma" trên thực tế là 19 khu đất tại các xã Long Phước, Phước Thái, An Phước, Tân Hiệp và Bàu Cạn. Đây là phần đất được quy hoạch là đất nông nghiệp, đất giao thông...

Trả lời báo chí, ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, bước đầu tỉnh đã xử lý hành chính những vi phạm về đất đai của Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba là xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Đồng thời buộc công ty này phải tháo dỡ trả lại nguyên hiện trạng. Công ty Alibaba chưa được cấp phép đầu tư dự án đã rao bán đất nền là sai. Ngoài ra, người dân không nên mua đất những dự án không có thật của Công ty Aliababa để tránh bị thiệt hại.

Còn theo Thượng tá Trần Hùng Cường, Phó trưởng phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Công an tỉnh này đang phối hợp với Bộ Công an điều tra, làm rõ những vi phạm của Công ty Alibaba về đất đai tại huyện Long Thành để xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Trong quá trình điều tra, Công ty Alibaba có những biểu hiện vi phạm về đất đai, lừa khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top