Aa

Đồng Nai: Đầu tư hơn 7,7 ngàn tỉ đồng cho dự án trung tâm Nhơn Trạch

Thứ Hai, 03/09/2018 - 06:00

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái đã làm việc với các sở, ngành và huyện Nhơn Trạch về dự án khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch, hoàn thiện sớm hồ sơ dự án để trình Thủ tướng phê duyệt và thực hiện.

1. Chủ tịch tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái yêu cầu các sở ban ngành sớm hoàn thiện hồ sơ dự án để trình Thủ tướng phê duyệt và thực hiện.

Chủ tịch tỉnh Đồng Nai Đinh Quốc Thái yêu cầu các sở ban ngành sớm hoàn thiện hồ sơ dự án để trình Thủ tướng phê duyệt và thực hiện.

UBND tỉnh Đồng Nai đang đưa ra những giải pháp nhằm kích cầu thị trường bất động sản ở khu đô thị Nhơn Trạch, triển khai các dự án giao thông để kết nối Nhơn Trạch với những khu vực xung quanh, như: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cầu Cát Lái nối TP.HCM với Đồng Nai, đặc biệt sắp tới sẽ triển khai Dự án Sân bay quốc tế Long Thành.

Theo hồ sơ đề nghị quyết định chủ trương đầu tư, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.730 tỷ đồng, trong đó vốn vay tín dụng thương mại gần 5.300 tỷ đồng còn lại là vốn của chủ đầu tư. Thời gian thực hiện dự án là 8 năm.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Sở Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với các sở, ngành rà soát lại dự án. Tổng công ty cổ phần đầu tư phát triển xây dựng được yêu cầu để hoàn thiện sớm hồ sơ dự án.

Không gian đô thị mới Nhơn Trạch được chia thành 8 khu vực trong đó có 4 khu vực phát triển đô thị; 3 khu vực phát triển công nghiệp, cảng và dịch vụ hậu cần cảng; 1 khu vực bảo tồn sinh thái rừng ngập mặn. Mục tiêu của việc điều chỉnh quy hoạch nhằm cụ thể hoá các định hướng của quy hoạch vùng tỉnh Đồng Nai, quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai và quy hoạch xây dựng vùng TP HCM; Khai thác và phát huy các tiềm năng, lợi thế nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển mới, hội nhập với sự phát triển của vùng và khu vực, thúc đẩy quá trình đô thị hoá và tăng trưởng kinh tế.

2. Bất động sản Nhơn Trạch đang cần một cú hích sau một thời gian dài im ắng.

Bất động sản Nhơn Trạch đang cần một cú hích sau một thời gian dài im ắng

Dự án khu trung tâm thành phố mới Nhơn Trạch có tổng diện tích hơn 600ha. Dự kiến sẽ có 8 xã khu vực nội thị sẽ lên phường, đồng thời vào năm 2020 Nhơn Trạch sẽ đạt tiêu chí đô thị loại III, đến năm 2026 lập đề án công nhận đạt tiêu chuẩn loại II. Dự báo dân số đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2025 đạt khoảng 26÷28 vạn người, tỷ lệ đô thị hóa khoảng 60÷65%; đến năm 2035 đạt khoảng 34÷36 vạn người, tỷ lệ đô thị hóa khoảng 62÷70%.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng những dự án này kỳ vọng sẽ giúp cho thị trường bất động sản ở Nhơn Trạch khởi sắc hơn trong thời gian tới, sau một thời gian khá dài im ắng bởi những quy hoạch cũ. Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng tiến hành rà soát toàn bộ các dự án ở khu đô thị Nhơn Trạch, qua đó thu hồi những dự án không triển khai hoặc triển khai không hiệu quả để giao cho chủ đầu tư mới có năng lực hơn.

Trước đó, Bộ Xây dựng đã có Tờ trình số 23/TTr-BXD gửi Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top