Aa

Đồng Nai: Tiếp tục cho tách thửa đối với 5 trường hợp

Thứ Sáu, 11/08/2017 - 14:01

Ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa ký quyết định về việc cho tách thửa đối với 5 trường hợp trong thời gian tạm ngưng giải quyết tất cả các hồ sơ tách thửa, chờ ban hành quyết định mới.

Đất ở trong khu dân cư hiện hữu, nhà ở của hộ gia đình, đất thừa kế, dự án khu dân cư đã được đầu tư hạ tầng, dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Cụ thể, tách thửa đất ở trong khu dân cư hiện hữu để chuyển quyền sử dụng đất cho người có nhu cầu làm nhà ở. Tách thửa để chuyển mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư nhằm xây dựng nhà ở của hộ gia đình theo đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Thứ ba là tách thửa đất khi thực hiện thủ tục nhận thừa kế quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật, thi hành bản án đã có hiệu lực. Tách thửa đối với các dự án khu dân cư đã đầu tư hạ tầng theo quy hoạch đã được cơ quan chức năng phê duyệt.

Cuối cùng là tách thửa để chuyển nhượng, cho thuê lại quyền sử dụng đất, góp vốn bằng quyền sử dụng đất cho các doanh nghiệp thực hiện dự án đã được cơ quan chức năng phê duyệt hoặc chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đồng Nai vẫn cho tách thửa đối với 5 trường hợp

Đồng Nai vẫn cho tách thửa đối với 5 trường hợp. Ảnh minh họa.

Những hồ sơ xin tách thửa không nằm trong 5 trường hợp trên tỉnh Đồng Nai sẽ tạm dừng tiếp nhận và giải quyết hồ sơ để chờ chủ trương mới. Đối với 5 trường hợp được tách thửa nêu trên phải đảm bảo diện tích tối thiểu, điều kiện tách thửa theo quy định tại quyết định số 25, ban hành ngày 20/4/2016 trong khi chờ quyết định mới.

Trước đó, vào ngày 20/4, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành quyết định tạm ngưng giải quyết hồ sơ tách thửa đất, để hạn chế tách thửa đất, sang nhượng tràn lan phá vỡ quy hoạch. Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang tồn đọng hơn 5.000 hồ sơ phân lô, tách thửa chưa được giải quyết./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top