Aa

Đồng USD kìm đà tăng giá vàng

Thứ Tư, 30/05/2018 - 10:15

Đầu giờ sáng nay, giá vàng thế giới đã giảm xuống còn 1295 USD/oz.

Thị trường vàng trong giai đoạn này chịu ảnh hưởng bởi 2 yếu tố một là đồng Dollar đang trong thời điểm chinh phục những ngưỡng cao mới 2018. Thứ hai các vấn đề xoay quanh cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ – Triều.

Tuần trước, Tổng thống Mỹ đã tuyên bố hoãn cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vào ngày 12/6 tới, theo đó, vàng đã được đà chinh phục ngưỡng $1300. Trong khi đó, hiện tại, cả hai bên Mỹ và Triều Tiên dường như đang mở ra cơ hội rất lớn cho cuộc họp vẫn diễn ra theo lịch.

Trước đó, ngày 27/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert thông báo một phái đoàn Mỹ đang gặp các quan chức Triều Tiên tại làng đình chiến Panmunjom, ở biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, để thảo luận về khả năng tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Trước đó cùng ngày, tờ Washington Post cho biết cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim, hiện là Đại sứ Mỹ tại Philippines, đã được cử tới Triều Tiên và là người dẫn đầu công tác chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh nêu trên. Trong khi đó, tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết mọi việc hướng tới hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên vào ngày 12/6 đang diễn ra “rất tốt đẹp” và ông đặt nhiều hy vọng vào cuộc gặp này với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Giá vàng trong nước không có quá nhiều biến động khi đến cuối phiên ngày hôm qua (29/5), Tập đoàn DOJI niêm yết giá mua vào tại mức 36,62 triệu đồng/lượng và bán ra tại mức 36,69 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên ở ngưỡng 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Với xu hướng giảm điểm, thị trường vàng trong nước cho thấy dấu hiệu giảm nhiệt rõ rệt. Những giao dịch với số lượng lớn chỉ diễn ra ở phiên sáng và trầm lắng hơn khi chuyển sang phiên chiều.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top