Aa

Đồng USD trở lại khiến vàng quay đầu giảm

Thứ Bảy, 16/06/2018 - 10:54

Giá vàng miếng trên thị trường thế giới đầu giờ sáng nay được niêm yết tại mức 1298 USD/oz.

Theo ANZ, Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị áp đặt thuế đối với hàng tỷ USD hàng hóa Trung Quốc trong ngày 15/6, đã làm dấy lên các lo ngại trên thị trường rằng tăng trưởng kinh tế sẽ bị ảnh hưởng, khiến vàng hấp dẫn hơn với nhà đầu tư với vai trò là tài sản đảm bảo.

ANZ nhận định nhu cầu các nhà đầu tư phiên này cũng được hỗ trợ bởi việc đồng bạc xanh yếu đi sau quyết định tăng lãi suất của Fed.

Fed ngày 13/6 đã tăng lãi suất lần thứ hai trong năm nay: tăng lãi suất cho vay cơ bản thêm 0,25 điểm phần trăm lên 1,75-2%, cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ, mức tăng trưởng việc làm và lạm phát gần đạt tới mức mục tiêu của ngân hàng này.

Trung Quốc nói rằng việc áp thuế sẽ ngăn cản sự tiến triển của đàm phán song phương về thương mại.

Thị trường vàng trong nước phiên ngày 15/6 không có sự biến động rõ rệt khi giá mua vào và bán ra được DOJI niêm yết ở ngưỡng 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra là 36,93 triệu đồng/lượng.

Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên ở mức 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,97 triệu đồng/lượng (bán ra).

Kim loại quý trong nước chuyển biến giảm nhẹ một phần do tác động từ thị trường quốc tế mà tâm điểm là kết quả chính sách tiền tệ của FED, bên cạnh đó động thái bán vàng ra thị trường khiến cung cầu không cân bằng nhau.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top