Aa

Dự án An Gia Garden: Hai tầng thương mại bị "hô biến" thành office-tel

Thứ Hai, 14/08/2017 - 06:01

Dự án An Gia Garden (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM) do Công ty CP Nakyo làm chủ đầu tư, Công ty BĐS An Gia (An Gia Investment) là đơn vị phát triển dự án. Sau khi nhận nhà, khách hàng “vỡ mộng” khi phát hiện 2 tầng thương mại của dự án biến thành office-tel.

Theo các khách hàng, trước đây, khi họ mua căn hộ, An Gia Investment giới thiệu dự án An Gia Garden có quy mô 33.000m2, 15 tầng nổi với tổng cộng 390 căn hộ. Trong đó, gồm 13 tầng căn hộ, 2 tầng thương mại và 2 tầng hầm.

Tuy nhiên, khi nhận nhà, khách hàng “tá hỏa” phát hiện 2 tầng thương mại đã biến thành office-tel. Trước đó, các cư dân đã phát hiện phần lớn diện tích tại tầng trệt và tầng 1 bị phân ra thành hàng loạt căn hộ có diện tích từ khoảng 50 - 85m2.

Vì đây là tầng thương mại, phục vụ nhu cầu tiện ích của cư dân, nên các cư dân khiếu nại đến chủ đầu tư, nhưng chủ đầu tư vẫn không dừng thi công.

Khoảng vài tháng sau, phần lớn tầng trệt và tầng một của dự án đã biến thành các căn shop thương mại và office-tel. Đồng thời, trên mạng internet, các căn hộ được rao bán với giá từ 1,5 - 2 tỷ đồng/căn.

Tầng thương mại dự án An Gia Garden chuyển trái phép office-tel

Tầng thương mại dự án An Gia Garden chuyển thành office-tel.

Bức xúc, các cư dân tiếp tục khiếu nại. Đáp lại, đại diện chủ đầu tư cho rằng, dự án xây dựng có giấy phép đầy đủ của cơ quan chức năng.

“Chúng tôi mua nhà, một phần cũng vì có tiện ích kèm theo, bây giờ vào ở thì không như giới thiệu, quyền lợi của cư dân chúng tôi bị thiệt hại ai chịu trách nhiệm?”, một cư dân ở chung cư An Gia Garden bức xúc.

Theo tìm hiểu của Reatimes, ban đầu, theo giấy phép xây dựng được phê duyệt, tầng trệt và tầng 1 của dự án bố trí tiện ích phục vụ sinh hoạt cộng đồng và phần thương mại, không có office-tel.

Được biết, phần lớn số lượng căn hộ đã được bán ra thị trường, chủ đầu tư vẫn xin Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM chuyển đổi công năng và xây dựng thêm hai tầng lửng ở khối đế. Tuy nhiên, Sở Quy hoạch Kiến trúc vẫn có văn bản cho rằng: “Việc chủ đầu tư sử dụng khối đế chung cư để làm văn phòng đa năng (chức năng dịch vụ) là có thể chấp nhận được”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Bá Sáng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty An Gia thừa nhận, một phần khối để của chung cư đáng lẽ dùng làm trung tâm thương mại nhưng chủ đầu tư đã chuyển thành hơn 50 căn office-tel. Hiện, chủ đầu tư đã bán ra thị trường được khoảng 1/3 số căn trên.

“Chúng tôi không đồng tính với cách làm này của chủ đầu tư. Ngay từ đầu chúng tôi đã phản đối vì nó không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng mà còn ảnh hưởng đến uy tín của chúng tôi trước đây đã tư vấn khi bán hàng. Nhưng kết quả họ vẫn tiếp tục làm”, ông Sang nói.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, vừa qua Sở đã có buổi làm việc và đề nghị chủ đầu tư phải lấy ý kiến cư dân và 100% cư dân đồng ý chủ đầu tư mới được thực hiện. Cư dân không đồng ý, chủ đầu tư phải phá dỡ toàn bộ trả lại đúng hiện trạng ban đầu. Trường hợp, những căn hộ nào chủ đầu tư đã bán cho khách hàng thì tự thương lượng bồi thường.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top