Aa

Dự án An Gia Star: Khách hàng từ chối nhận bàn giao nhà?

Thứ Bảy, 03/06/2017 - 06:01

Gần đây, hàng loạt khách hàng mua nhà tại dự án An Gia Star tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM đã kiến nghị lên chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS An Gia (An Gia Investment) đề nghị giải quyết về những bất cập liên quan đến việc bàn giao căn hộ.

Theo đơn kiến nghị, khách hàng mua nhà yêu cầu Công ty An Gia Investment giải quyết các vấn đề: Việc thu phí quản lý khi chưa bàn giao căn hộ, vấn đề thang máy, biên bản nghiệm thu chất lượng công trình, hạng mục chất lượng công trình, biên bản nghiệm thu PCCC, vấn đề xử lý rác thải, an ninh tại chung cư...

Chung cư An Gia Star thuộc dự án nhà ở cao tầng tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. HCM.

Chung cư An Gia Star tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP. HCM.

“Trong khoản 2, điều 9 hợp đồng mua bán (HĐMB) quy định khi nhận bàn giao, chủ đầu tư phải thông báo và cung cấp cho cư dân 1 bản sao biên bản nghiệm thu đưa công trình nhà chung cư vào sử dụng. Thế nhưng, từ ngày 15/4/2017, có nhiều khách hàng đã được nhận bàn giao và chủ đầu tư đã không đưa ra được biên bản nghiệm thu như quy định”, anh K, khách hàng mua căn hộ tại đây bức xúc.

Cũng theo anh K, đã có rất nhiều dự án nhà chung cư xây dựng sai thiết kế, chưa có nghiệm thu PCCC  theo quy định nhưng đã bàn giao cho cư dân vào ở, để rồi khi các cơ quan chức năng phát hiện sai phạm đã buộc cư dân phải dời đi để chủ đầu tư phải hoàn thiện, thậm chí cắt điện, cắt nước… gây rất nhiều khó khăn cho cư dân và khách hàng lo ngại sẽ vướng phải những khó khăn này khi nhận nhà.

Trong đơn kiến nghị, khách hàng đã nêu rõ yêu cầu Công ty An Gia Investment giải quyết vấn đề này để tránh những điều đáng tiếc xảy ra khi bàn giao căn hộ.

"Nếu chủ đầu tư không chứng minh và cung cấp cho khách hàng biên bản nghiệm thu PCCC cũng như nghiệm thu đưa công trình nhà chung cư vào sử dụng của cơ quan chức năng có thẩm quyền thì khách hàng sẽ từ chối nhận bàn giao nhà", a K nói.

Ngoài ra, khách hàng còn yêu cầu Công ty An Gia Investment phải hoàn toàn chịu trách nhiệm và bồi thường cho khách như quy định tại khoản 2, điều 12 trong HĐMB từ thời điểm bàn giao mà phía công ty đã thông báo với khách hàng cho đến khi công ty chứng minh và cung cấp cho khách hàng các biên bản nghiệm thu hợp lệ. Đồng thời, khách hàng mua nhà dự án này cho biết, sẽ tiếp tục gửi đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng về vi phạm của chủ đầu tư khi chưa có biên bản nghiệm thu đã bàn giao nhà cho cư dân.

Trao đổi với Reatimes, ông Lương Sĩ Khoa, Phó Chủ tịch HĐQT An Gia Investment, khẳng định: “Hiện nay khu căn hộ An Gia Star đã được Cục Giám định về chất lượng công trình xây dựng, Bộ Xây dựng cấp nghiệm thu về kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành khu chung cư An Gia Star thuộc dự án nhà ở cao tầng tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM theo Văn bản số 30/GĐ-GDD1 do Phó Cục Trưởng Lê Quang ký tên và đóng dấu. Khu Căn Hộ An gia Star đảm bảo các công tác nghiệm thu công trình và công tác PCCC để phục vụ bàn giao căn hộ cho khách hàng theo đúng quy định”.

Ông Khoa còn cho biết thêm: Hiện tất cả các văn bản liên quan được chúng tôi lưu trữ tại Ban Quản lý dự án. Quý báo, quý khách hàng có thể liên hệ để kiểm tra thông tin.

"Trước đó, thời gian dự kiến bắt đầu bàn giao là đầu tháng 5 nhưng nhận thấy tiến độ hoàn thiện thi công nhanh hơn dự định nên đã dời ngày bàn giao lên sớm hơn là 15/4. Tuy nhiên việc thông báo giao nhà sớm hơn vẫn nằm trong quy định của HĐMB căn hộ được ký kết giữa chủ đầu tư và khách hàng. Khách hàng cần phân biệt các mốc thời gian để tránh nhầm lẫn", ông Khoa nói.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top