Aa

Dự án Anland Complex - Nam Cường: "Mua danh ba vạn, bán danh ba đồng"

Thứ Ba, 29/05/2018 - 11:53

Có lẽ khi nhắc đến Tập đoàn Nam Cường, không ai có thể phủ nhận được vai trò to lớn của đơn vị này trong việc góp phần làm thay đổi diện mạo thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội. Thế nhưng...

Dự án Anland Complex Nam Cường

Dự án Anland Complex Nam Cường

Ở đời cái gì xây nên đã khó, giữ nó càng càng khó hơn, và phá nó đi thì chỉ cần "trở bàn tay" là sẽ không còn gì... “Giấc mộng" và cái danh đã tạo dựng được do vị Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường đã theo đuổi, bỗng chốc bị khựng lại, rồi đã có lúc bị khách hàng hoài nghi bởi những sự cố vô cùng “lãng xẹt”.

Hành trình vươn ra biển lớn

Nhắc đến Tập đoàn Nam Cường, người ta thường nhắc đến các lĩnh vực kinh doanh chủ lực của Tập đoàn trong việc xây dựng công trình dân dụng, giao thông, hạ tầng kỹ thuật các khu đô thị, khu công nghiệp và kinh doanh dịch vụ du lịch - khách sạn.

Hơn 30 năm phát triển không ngừng, đúng như trong giới thiệu về tầm nhìn của tập đoàn: với khát vọng vươn lên trở thành Tập đoàn đầu tư và phát triển bất động sản chuyên nghiệp hàng đầu khu vực. Đã có những giai đoạn vàng son, Tập đoàn Nam Cường phát huy sáng tạo được các giá trị truyền thống, vươn tầm quốc tế, tạo lập các giá trị thịnh vượng và bền vững cho cộng đồng. 

Nhớ lại những tháng năm cách đây ngót 2 thập kỷ, Tập đoàn Nam Cường dưới sự lãnh đạo, dẫn dắt của cố Chủ tịch Trần Văn Cường đã cho ra đời và để lại dấu ấn ở nhiều dự án lớn mạnh, đem lại cuộc sống “mơ ước” cho khách hàng cũng như kiến tạo những giá trị bền vững, nhân văn cho xã hội. Hầu hết các dự án bất động sản chung cư cao tầng của Nam Cường đều đã tạo ra được phản hồi tốt, cũng như góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực bất động sản phía Tây Hà Nội như: Khu đô thị Dương Nội, The Sparks, biệt thự mẫu An Phú Shop Villa…

Hành trình đưa con thuyền ra biển lớn để từ một Tổ hợp dịch vụ Vận tải vật tư nông nghiệp và xây dựng Xuân Thủy vào những năm 1984 cho đến một Tập đoàn có thương hiệu đáng nể như ngày hôm nay, quả thực đấy là cả một quá trình dài nỗi lực phấn đấu. Nam Cường không chỉ là đơn vị xuất sắc trên thị trường bất động sản, đặc biệt trong hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng khu đô thị và du lịch, dịch vụ,… mà còn là là đơn vị dựa trên nền tảng các giá trị truyền thống để từ đó phát triển sự uy tín, bền vững, nhân văn. 

Nhiều công trình dự án của Tập đoàn đã và đang tiên phong góp phần làm thay đổi bộ mặt đô thị và phát triển kinh tế - xã hội tại nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là thủ đô Hà Nội, trong đó phải kể đến dự án đường Lê Văn Lương kéo dài (nay được đổi tên là đường Tố Hữu). Đây cũng là dự án vinh dự được TP.Hà Nội gắn biển chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (1010- 2010).

Tuyến đường Tố Hữu mở ra nối liền đường Lê Văn Lương từ ngã tư Khuất Duy Tiến đến ngã tư Lê Trọng Tấn (Hà Đông) nhanh chóng thúc đẩy cả một vùng ở phía Tây Hà Nội bừng tỉnh. Các khu đô thị ở hai bên dọc tuyến đường nhanh chóng được hình thành, các dự án chung cư nhanh chóng đi vào thi công, hoàn thiện và vận hành đã giải quyết được bài toán nhà ở cho hàng vạn cư dân dưới khu vực này. Có thể kể đến như khu đô thị Phùng Khoang, Trung Văn, Khu đô thị Vạn Phúc, Dương Nội, An Hưng... hay các tòa chung cư của Bắc Hà, Ecolife Capitol, Roman plaza, Tổ hợp chung cư The Pride...sau này cũng được hưởng lợi từ dự án BT đường Tố Hữu này do chủ đầu tư Nam Cường thực hiện.

Câu chuyện phát triển thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường bất động sản của tập đoàn Nam Cường thế đang tiến như chẻ tre, vận lên như diều gặp gió thì trong nội bộ của tập đoàn xảy ra những biến cố đáng tiếc bởi sự ra đi của cố Chủ tịch tập đoàn vào đầu năm 2010, để lại cho doanh nghiệp những sự  và những dự án dang dở. Cả tập đoàn chỉ lui vào hoàn thành một vài dự án nhà chung cư còn dang dở và sau đó rút lui khỏi thị trường BĐS gần 1 thập kỷ không triển khai bất kỳ một dự án nào.

Mãi cho đến ngày 19/5/2016, Tập đoàn Nam Cường mới chính thức trở lại thị trường BĐS bằng việc đánh dấu khởi công  dự án chung cư Anland Complex và dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào ở trong cuối quý 2 năm 2018. 

Anland Complex – sự cố nhỏ hay "thất bại" lớn?

Với mục tiêu ban đầu là mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chung cư Anland (Anland Complex) của tập đoàn Nam Cường mong muốn vượt hơn cả ý niệm về không gian sống chuẩn cao cấp nơi ồn ào phố thị. "Đó là An lành, là môi trường sống hoà hợp với thiên nhiên. Chúng tôi muốn tạo ra một tư duy xanh cho mọi cư dân, để từ ngày hôm nay không chỉ có Nam Cường trồng cây. Khi bàn giao nhà, Nam Cường sẽ tặng cho mỗi gia đình một cái cây và hy vọng với những chiến dịch của chúng tôi thì các cháu nhỏ sẽ thích trồng cây, rồi cây xanh sẽ được phủ một cách tự nhiên chứ không cưỡng ép... Với trẻ con, môi trường sống là số 1 chứ không phải tiện ích, hay những thứ xa xỉ khác".

Nhưng đúng là mọi điều không hề dễ dàng như là mơ.

Khách hàng mua căn hộ chung cư tại Anland Complex treo băng-rôn, khẩu hiệu tố cáo chủ đầu tư Nam Cường sai phạm

Khách hàng mua căn hộ chung cư tại Anland Complex treo băng-rôn, khẩu hiệu "tố cáo" chủ đầu tư Nam Cường sai phạm

Gần đây, sát đến thời điểm bàn giao nhà cho khách hàng thì dự án Anland Complex của Tập đoàn Nam Cường đang phải chứng kiến những đợt "phản kháng" khá gay gắt từ phía những khách hàng đã đặt mua căn hộ ở dự án này. Bởi theo nhiều khách hàng đã đặt bút kí hợp đồng, xuống tiền chờ ngày nhận nhà, chung cư Anland mặc dù chưa bàn giao nhưng có quá nhiều vấn đề, nhiều hạng mục bàn giao không hề giống như trong hợp đồng mà chủ đầu tư đã cam kết trong quảng cáo trước đó.

Sau khi phản ánh với chủ đầu tư, nhưng không nhận được phản hồi thích đáng, hàng trăm khách hàng đã cùng nhau treo băng – rôn, khẩu hiệu phản đối thái độ ứng xử, cũng như việc cho rằng phía chủ đầu tư không trung thực trong việc thi công, xây dựng, hoàn thiện căn hộ.

Cũng rất khó có thể cắt nghĩa được việc dự án Anland Complex vì sao lại gặp phải sự phản đối kịch liệt của cư dân. Theo tìm hiểu của phóng viên Reatimes, anh N.H.P, một khách mua căn hộ Anland phản ánh: “Lúc đầu khi quảng cáo, chủ đầu tư giới thiệu hệ khung cửa sổ sẽ được làm bằng khung nhôm tĩnh điện nhưng đến khi tôi kiểm tra thì chỉ là khung nhôm mạ kẽm rẻ tiền đơn thuần...”.

Chưa hết, cư dân Anland còn “tố cáo” bộ phận thi công không hoàn thiện đúng như hợp đồng: điều hòa phòng khách không đủ công suất lạnh, chỉ có 1 chiều không inverter mặc dù theo cam kết là 2 chiều inverter; khóa từ 2 chức năng không vân tay, thiết bị vệ sinh giá rẻ, dây diện Goldcup,…

Theo khách hàng, Tập đoàn Nam Cường đã có sự không trung thực trong quá trình thi công, hoàn thiện chung cư để bàn giao cho họ

Theo khách hàng, Tập đoàn Nam Cường đã có sự không trung thực trong quá trình thi công, hoàn thiện chung cư để bàn giao cho họ

Tưởng chừng như việc mắc lỗi trong khâu thi công, hoàn thiện công trình là việc không quá to tát. Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây chính là một một Tập đoàn lớn mạnh như Nam Cường chẳng nhẽ lại thiếu sơ suất đến thế? Chưa kể đến việc khi đối thoại với cư dân, theo họ bên đại diện chủ đầu tư có thái độ không hợp tác, rũ bỏ trách nhiệm dẫn đến việc cư dân treo băng-rôn phản đối trước mặt đường Khu đô thị Dương Nội. "Vậy, thương hiệu cũng như uy tín mà một tập đoàn gây dựng hơn 30 năm đặt ở đâu khi mà liên tục bội tín, không giải quyết triệt để những thiếu sót của mình". Một khách hàng bức xúc đặt câu hỏi.

Với nhiều nỗ lực liên hệ với phía chủ đầu tư dự án để trao đổi về những thắc mắc của khách hàng nhưng phóng viên vẫn chưa thể tiếp cận được với những người chịu trách nhiệm ở dự án này.

Khi chủ đầu tư chưa có câu trả lời thích đáng, lòng tin của khách hàng chưa thể được xoa dịu

Khi chủ đầu tư chưa có câu trả lời thích đáng, lòng tin của khách hàng chưa thể được "xoa dịu"

Tự “cứu” chính mình!

Thị trường bất động sản đang trong xu thế phát triển không ngừng, bất cứ sự “vô tắc” của đơn vị doanh nghiệp nào cũng sẽ khiến cho bản thân doanh nghiệp đó bị thụt lùi bỏ lại trong "đoàn xe chuyên nghiệp". Hai chữ “uy tín” luôn là “chìa khóa vàng” khẳng định tên tuổi, tạo dựng niềm tin thu về lợi nhuận của một thương hiệu. Chính vì thế, các doanh nghiệp BĐS nói chung và Tập đoàn Nam Cường hơn ai hết chắc chắn sẽ nhận thức rõ điều đó.

Tập đoàn Nam Cường nên có sự ra tay kịp thời để giải quyết triệt để vấn đề này, mang lại sự thỏa đáng cho khách hàng

Tập đoàn Nam Cường nên có sự "ra tay" kịp thời để giải quyết triệt để vấn đề này, mang lại sự thỏa đáng cho khách hàng

Là một Tập đoàn lớn, tồn tại và phát triển hơn 3 thập kỉ, Nam Cường phải làm sao cho cái tên của họ không vì những sự cố đáng tiếc mà xấu đi trong mắt mọi người. Bởi cổ nhân có câu “góp gió thành bão”, trong bất kỳ trường hợp nào cũng không nên chủ quan, việc nhỏ mà không thể “quật ngã” được “tay chèo” của một doanh nghiệp lớn.

Và việc cần làm ngay lúc này, những người đứng đầu tập đoàn và nhất là những đơn vị chịu trách nhiệm thi công, giám sát thi công...của dự án Anland Complex cần có những động thái tích cực trên tinh thần xây dựng, cùng với khách hàng để giải quyết kịp thời những yêu cầu, đòi hỏi chính đáng của khách hàng. 

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với đại diện Nam Cường, xung quanh các câu hỏi từ phía khách hàng, về các hạng mục hiện tại chưa giống như hợp đồng đã ký, cũng như có phương án xử lý như thế nào. Cụ thể là về các chi tiết hợp đồng cũng như các hạng mục mà khách hàng đang có ý kiến: gạch lát, sàn gỗ, bồn vệ sinh, cửa chống cháy, dây cáp điện...

Phía Nam Cường cho biết: “Trong email trả lời khách hàng gần đây nhất ngày 12/5/2018, chủ đầu tư đã trả lời các thắc mắc của khách hàng. Trong đó phía chủ đầu tư gợi ý 2 phương án để khách hàng chọn lựa: Một là lắp đặt đúng như hợp đồng toàn bộ các thiết bị thi công chưa đúng với hợp đồng mua bán của chủ đầu tư với khách hàng. Hai là vẫn giữ lại các chi tiết hạng mục chưa hoàn toàn đúng với hợp đồng song có sự thỏa thuận thống nhất về cách thức cũng như chi phí với khách hàng”.

Do vậy, khách hàng có thể lựa chọn phương án giải quyết mà Chủ đầu tư đã đưa ra. Phía Nam Cường đặc biệt nhấn mạnh: "Trong dự án Anland Complex, chúng tôi đã và đang cố gắng thực hiện đúng với hợp đồng đã ký với khách hàng. Khách hàng mua căn hộ sẽ tiếp nhận sản phẩm căn cứ trên hợp đồng mua bán đã ký với chủ đầu tư. Khách hàng có thể đối chiếu hợp đồng mua bán đã ký với thực tế sản phẩm căn hộ để nhận bàn giao".

 

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top