Aa

Dự án AZ Lâm Viên Complex đổi chủ sau gần một thập kỷ thi công dang dở

Thứ Năm, 31/08/2017 - 15:01

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về việc UBND TP cho phép Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Lâm Viên chuyển nhượng toàn bộ dự án Tòa nhà hỗn hợp AZ Lâm Viên (tên thương mại là AZ Lâm Viên Complex) cho Công ty cổ phần BĐS AZ (AZ Land).

Theo Sở Xây dựng, ngày 21/8/2017, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 5771/QĐ-UBND về việc cho phép Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Lâm Viên chuyển nhượng toàn bộ dự án Tòa nhà hỗn hợp AZ Lâm Viên tại số 107 Nguyễn Phong Sắc, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho Công ty Cổ phần BĐS AZ.

Quy mô dự án được chuyển nhượng gồm 2.467m2 đất. Trong đó 1.954m2 nằm ngoài chỉ giới đường đỏ để xây dựng tòa nhà hỗn hợp, sân, đường nội bộ, cây xanh, trạm biến áp, bãi đỗ xe, tầng hầm; 513m2 đất nằm trong chỉ giới đường đỏ để làm vỉa hè, đường giao thông sử dụng chung cho khu vực, sau khi xây dựng xong bàn giao cho cơ quan chuyên ngành quản lý, sử dụng vào mục đích công cộng.

Dự án AZ Lâm Viên Complex nhìn từ trên cao

Dự án AZ Lâm Viên Complex 

Quy mô đầu tư xây dựng dự án trên diện tích khu đất 1.954 m2; tầng cao trung bình 29 tầng (không kể 2 tầng hầm). Dự án có tổng mức đầu tư 690,6 tỷ đồng, bao gồm 138,12 tỷ đồng vốn tự có của chủ đầu tư (chiếm 20% tổng mức đầu tư) 552,48 tỷ đồng vốn huy động (chiếm 80%). Tiến độ dự án kéo dài từ quý IV/2013 – quý II/2018.
 
Để thực hiện quyết định trên, UBND TP yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Lâm Viên có trách nhiệm thông báo kịp thời, đầy đủ, công khai và giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các bên liên quan tới dự án chuyển nhượng (nếu có).
 
Trường hợp khách hàng hoặc các bên có liên quan có ý kiến về quyền lợi của mình liên quan đến dự án thì Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Lâm Viên có trách nhiệm giải quyết theo quy định của pháp luật trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ dự án.
 
Dự án AZ Lâm Viên được khởi công xây dựng từ năm 2009. Sau khi xây dựng đến tầng 4 thì bất ngờ dừng lại và nằm bất động suốt 4 năm. Đến đầu năm 2014 nhà thầu Vinaconex 1 bất ngờ rút lui thay vào đó là sự xuất hiện của một nhà thầu khác là CTCP Đầu tư Lạc Hồng. Sau đó, dự án đã tiếp tục xây dựng đến tầng 13 rồi lại tiếp tục "ngủ đông" cho đến nay. 
 
Reatimes sẽ tiếp tục thông tin!
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top