Aa

Dự án B7 Giảng Võ đang "thoát xác"?

Thứ Hai, 06/08/2018 - 06:00

Sau gần một thập kỷ im lìm, quây tôn xanh, gần đây, công trường Dự án văn phòng làm việc và nhà ở tại B7 Giảng Võ bắt đầu xuất hiện máy móc thi công trở lại. Nhiều khả năng dự án đã được chuyển cho chủ đầu tư mới là Hoà Bình Group.

Dự án văn phòng làm việc và nhà ở tại B7 Giảng Võ vốn được cấp phép xây dựng số 131/GPXD ngày 30/9/2009. Tòa nhà được xin phép khởi công xây dựng vào tháng 11/2009 và dự kiến sẽ được sử dụng để làm trụ sở văn phòng của Công ty và Ngân hàng Thương mại CP Nhà Hà Nội (Habubank).

Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Mefrimex làm chủ đầu tư, tọa lạc tại số 9 phố Trần Huy Liệu, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, TP Hà Nội. có diện tích xây dựng là 2.237,5m2, có độ cao 16 - 19 tầng, trong đó 4 tầng hầm để xe, tổng diện tích sàn 25.071m2. 

Dự án đang được triển khai

B7 Giảng Võ đang được triển khai

Dù toạ lạc tại một trong những vị trí vàng của Thủ đô, thế nhưng sau khi có thông báo khởi công năm 2009 chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Mefrimex chỉ tiến hành thi công được phần tường tôn vây xung quanh và bỏ không gần 10 năm qua.

Hồi đầu tháng 3/2018, chủ đầu tư bất ngờ thông báo xin tiếp tục tổ chức triển khai thi công dự án. Theo quan sát thực tế của phóng viên, hiện nay đang có nhiều máy móc và công nhân tiến hành khoan cọc thí nghiệm tại công trường dự án. 

Liên hệ số điện thoại trên website bán căn hộ tại dự án thì được biết Dự án đã được chuyển cho CĐT Hòa Bình Group thực hiện.

Nhân viên bán hàng này còn cho biết, Dự án hiện đã đầy đủ hồ sơ pháp lý để triển khai. Thế nhưng, theo khảo sát của phóng viên, có một số trang web đang có những thông tin trái chiều về thực hư chủ đầu tư, cũng như các thông tin về thủ tục pháp lý, quy mô điều chỉnh của dự án. Còn bên ngoài công trình đang khởi công lại cũng không hề có bất cứ bảng thông tin nào giới thiệu về dự án như chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công, tiến độ dự án.

Trên website của Hòa Bình cũng đã giới thiệu rất chi tiết dự án (Ảnh chụp màn hình)

Trên website của Hòa Bình cũng đã giới thiệu rất chi tiết dự án (Ảnh chụp màn hình)

Một số nguồn tin cho hay, dự án đã được Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Mefrimex ủy quyền cho một đơn vị khác xây dựng và đơn vị này cũng đang gấp rút điều chỉnh các các vấn đề pháp lý về quy hoạch, xây dựng… để tiếp nhận và xây dựng dự án.

Dự án B7 Giảng Võ đang được khởi động trở lại đã khiến nhiều nhà đầu tư bất động sản và người dân vui mừng nhưng cũng không ít lo lắng vì những thông tin khác nhau xung quanh dự án này. Nhưng câu hỏi đặt ra là Dự án B7 Giảng Võ đang được Mefrimex hồi sinh sau nhiều năm ngủ quên hay đang thoát xác thành Dự án Hoà Bình Green B7 Giảng Võ mà các thông tin quanh dự án lại "mù mờ" đến vậy? 

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top