Aa

Dự án biệt thự Thảo Điền Sapphire: Nếu không bị phát hiện sai phạm thì thu lợi ngàn tỷ đồng?

Thứ Sáu, 09/06/2017 - 08:52

Dự án biệt thự Thảo Điền Sapphire còn được biết đến với tên gọi biệt thự Holm Thảo Điền do Công ty cổ phần TDS (TDS) triển khai với đầy đủ các tiện ích dịch vụ. Tuy nhiên, mới đây, dự án này dính nhiều sai phạm như tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa… Được biết, UBND TP.HCM vừa xử phạt vi phạm hành chính 1 tỷ đồng đối với Công ty cổ phần TDS.

Sau thành công với các dự án khu dân cư và văn phòng cao cấp trước đó như: City Garden, Sanctuary Hồ Tràm, Centre Point và President Place, chủ đầu tư Sapphire chính thức ra mắt thị trường dự án khu biệt thự ven sông khép kín tại Thảo Điền, Quận 2 – HOLM Residences.

Dự án Khu biệt thự Thảo Điền Sapphire ven sông đẳng cấp

Dự án Khu biệt thự Thảo Điền Sapphire ven sông đẳng cấp.

Theo đó, vào ngày 21/9/2015, chủ đầu tư Sapphire đã chính thức tổ chức lễ động thổ dự án Khu biệt thự ven sông đẳng cấp – Holm Residences tại địa chỉ 151 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM.

Dự án Holm được giới thiệu là nơi mà chất lượng cuộc sống luôn được đảm bảo hàng đầu với nhiều tiện ích hiện hữu đa dạng và tiện nghi. Toàn dự án rộng 2.7ha với hơn 200m mặt tiền sông nhưng chỉ bao gồm 29 ngôi biệt thự đẳng cấp tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế bởi SCDA Singapore, xây dựng bởi nhà thầu chính Hòa Bình và thi công nội thất bởi Prime – các thương hiệu uy tín tại Việt Nam và trên thế giới.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, Công ty cổ phần TDS tổ chức thi công xây dựng khu dân cư thấp tầng Thảo Điền (Thảo Điền Sapphire) sai nội dung giấy phép số 95/GPXD, mà Sở xây dựng cấp ngày 18/6/2015.

UBND TP.HCM vừa ký Quyết định số 2496/QĐ –XPVPHC, xử phạt vi phạm hành chính 1 tỷ đồng về hành vi xây dựng sai giấy phép đối với Công ty cổ phần TDS.

Dự án bị xử phạt vi phạm hành chính 1 tỷ đồng về hành vi xây dựng sai giấy phép.

Dự án bị xử phạt hành chính 1 tỷ đồng về hành vi xây dựng sai giấy phép.

Cụ thể, Công ty cổ phần TDS đã sai phạm khi xây dựng tăng diện tích tầng trệt, vi phạm khoảng lùi sông Sài Gòn, rạch Ông Hóa với tổng diện tích vi phạm 1.396,64m2. Địa điểm vi phạm là thửa đất số 301, tờ bản đồ số 16 (tài liệu năm 2003), phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM.

Đối với mức phạt hành chính 1 tỷ đồng, dự án Thảo Điền Sapphire có mức phạt tiền cao nhất đối với vi phạm trong hoạt động xây dựng được quy định trong nghị định số 121/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Và cũng là mức phạt hành chính cao nhất trong hoạt động xây dựng từ trước đến nay tại TP.HCM.

Ngoài vấn đề xử phạt 1 tỷ đồng, trong quyết định xử phạt cũng nêu rõ, đình chỉ thi công toàn bộ công trình vi phạm cho đến khi Công ty cổ phần TDS chấp hành đầy đủ và toàn bộ nội dung quyết định xử phạt đã nêu và có xác nhận của Đội thanh tra địa bàn quận 2 - Thanh tra Sở Xây dựng.

Theo Quyết định của UBND TP.HCM, buộc Công ty cổ phần TDS tự phá dỡ phần công trình xây sai phép. Thời hạn thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần TDS phải hoàn trả kinh phí cho việc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả cho cơ quan đã thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, nếu không hoàn trả sẽ bị cưỡng chế thực hiện.

Tuy nhiên, mới đây, vào vai khách hàng mua nhà, chúng tôi liên lạc với 1 nhân viên môi giới đăng thông tin rao bán trên mạng xã hội dự án Thảo Điền Sapphire quận 2 với giá 45 tỷ có diện tích 320 m2.

Trao đổi qua điện thoại, nhân viên này cho biết tên là Thành, khi chúng tôi đề cập muốn mua căn hộ tại đây, anh Thành nói: “Bên em vẫn còn bán căn hộ, căn nhỏ nhất có diện tích 250m2, căn lớn nhất có diện tích hơn 700m2. Bên em đảm bảo pháp lý rõ ràng, mua thanh toán xong sẽ có sổ hồng ngay và tháng 8/2017, dự án sẽ chính thức bàn giao nhà cho khách hàng”.

Khi chúng tôi thắc mắc tại sao tên bên ngoài dự án là Holm trong khi tên gọi là khu dân cư thấp tầng Thảo Điền (Thảo Điền Sapphire)? Anh Thành giải thích,Thảo Điền Sapphire là tên công ty chủ đầu tư.

Vấn đề đáng nói ở đây là nếu những sai phạm của chủ đầu tư không bị cơ quan nhà nước phát hiện thì số lợi nhuận mà chủ đầu tư thu về sẽ lên gấp ngàn lần số tiền bị phạt.

Liên quan vụ việc này, phóng viên đã liên hệ với thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM để hỏi về thời gian quyết định cưỡng chế công trình vi phạm, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời cụ thể.

Ngoài ra, theo quan sát của phóng viên, hiện tại, toàn bộ khuân viên dự án được bảo vệ nghiêm ngặt.

Có hay không việc dự án đang tiếp tục được thi công, bất chấp quyết định đình chỉ của cơ quan chức năng?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top