Aa

Dự án chung cư Báo Công an Nhân dân "treo" 9 năm: Bộ Công an nói gì?

Chủ Nhật, 05/05/2019 - 09:43

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an thông tin về việc thanh tra dự án chung cư Báo Công an Nhân dân.

Chiều 4/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4.

Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi liên quan việc nhiều cán bộ, chiến sĩ Báo Công an Nhân dân (CAND) và người dân mua nhà tại dự án chung cư của Báo CAND tại Thanh Trì (Hà Nội) nhưng 9 năm vẫn chưa nhận được nhà, đặc biệt, dự án này có nhiều dấu hiệu liên quan việc lừa đảo và thất thoát, Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an đã chính thức lên tiếng.

hượng tướng Bùi Văn Nam – Thứ trưởng Bộ Công an nói về dự án chung cư đình trệ đã 9 năm của Báo CAND

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an nói về dự án chung cư đình trệ đã 9 năm của Báo CAND

Thượng tướng Bùi Văn Nam cho biết, dự án chung cư Báo CAND do Báo CAND làm chủ đầu tư, được thực hiện đã 9 - 10 năm, tại xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội.

“Chúng tôi được biết việc triển khai dự án này gặp rất nhiều khó khăn và trong quá trình đó cũng có nhiều vấn đề phức tạp. Trước tình hình đó, Bộ Công an đã giao cho Thanh tra Bộ Công an tiến hành thanh tra. Và kết quả như thế nào, chúng tôi sẽ thông báo".

Trước đó, nhiều cán bộ, chiến sĩ Báo CAND và người mua nhà tại dự án chung cư này đã gửi thư tới Chính phủ, Bộ Công an và các cơ quan hữu quan phản ánh về việc họ đã bỏ ra số tiền khá lớn trong suốt 9 năm qua nhưng chưa nhận được nhà. Dự án này có nhiều dấu hiệu liên quan việc lừa đảo và thất thoát.

Sau khi nhận được đơn phản ánh, kiến nghị của cán bộ, phóng viên Báo CAND, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo kiểm tra, xử lý các nội dung phản ánh theo đơn của cán bộ chiến sĩ Báo CAND theo thẩm quyền, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên liên quan theo quy định của pháp luật; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.

Đây là tòa chung cư được xây dựng theo hợp đồng thi công xây dựng nhà ở cho cán bộ chiến sĩ Báo CAND được ký giữa Báo CAND và Công ty TNHH NN MTV Đầu tư xây lắp và Thương mại 36 (tiền thân là Tổng công ty 36) từ tháng 3/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2012.

Đã hơn 9 năm trôi qua, công trình cao 25 tầng nổi này vẫn chưa thể hoàn thành và đưa vào sử dụng, gây bức xúc cho các khách hàng mua nhà ở đây. Được biết, sau khi Hợp đồng được ký kết, Báo CAND và Tổng Công ty 36 - CTCP đã nhiều lần ký phụ lục hợp đồng lùi các mốc tiến độ hoàn thành công trình. Tuy nhiên đến nay, công trình mới thi công xong phần thô và vẫn chưa hoàn thiện để bàn giao căn hộ cho người mua nhà.

Hy vọng với sự vào cuộc của Thanh tra Bộ Công an, những chiến sĩ Báo CAND và những khách hàng đã mua nhà tại dự án sẽ sớm đòi lại quyền lợi chính đáng của mình.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top