Aa

Dự án chung cư cao cấp The Pride Hải Phát: Bức xúc vì loạt sự cố, cư dân chất vấn chủ đầu tư tới nửa đêm

Thứ Hai, 04/06/2018 - 06:01

Thang máy rơi tự do, hỏng liên tục; bể phốt vỡ thường xuyên, mùi hôi nồng nặc; phí bảo trì của hơn 2.000 hộ dân bị khất nhiều năm;... khiến cư dân chung cư The Pride Hải Phát bức xúc kéo dài. Tối 3/6/2018, cư dân dự án đã họp bàn, chất vấn chủ đầu tư (CTCP Đầu tư Hải Phát) về hàng loạt sai phạm đã và đang liên tục xảy ra tại dự án.

Dự án Chung cư The Pride được chủ đầu tư ví như “nốt nhạc chính trong bản hòa ca” về cuộc sống mới của khu vực phía tây thủ đô Hà Nội, là “niềm kiêu hãnh” của các chủ nhân căn hộ. Dự án gồm 4 khối tháp cao 35 và 45 tầng chung nhau 5 tầng đế cùng đầy đủ các hạng mục: tầng hầm để xe, khối trung tâm thương mại, khối văn phòng cao cấp, khu vực phục vụ hoạt động thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe và khu vực sinh hoạt cộng đồng.

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát dường như đã không giữ được chữ tín khi mà sử dụng một ban quản lý có năng lực quản lý, quản trị được cư dân đánh giá là quá yếu kém và cơ bắp, khi liên tục để xảy ra hàng loạt sự cố ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân.

Đặc biệt phải kể đến các vấn đề mà cư dân phản ánh nhiều là: Thang máy rơi tự do và hỏng liên tục quanh năm; Bể phốt vỡ thường xuyên làm mùi hôi thối nồng nặc theo thang máy lên các tầng; Tiền phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư khất lần hơn 3, 4 năm; Tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích của căn hộ dù đã ghi rõ trong hợp đồng;…

Điều đáng chú ý và gây cho cư dân bức xúc trong suốt thời gian qua là việc chủ đầu tư Hải Phát áp mức giá dịch vụ 7.000 đồng/mét vuông nhưng lại cho cư dân hưởng những dịch vụ không tương đương với mức tiền trên. Điều này đã khiến cư dân phản đối kịch liệt và dừng nộp phí dịch vụ, dẫn đến việc chủ đầu tư cắt dịch vụ trông giữ xe dù các hộ dân vẫn đóng loại phí này đầy đủ.

Dân cư The Pride chất vấn đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về chất lượng dịch vụ, cũng như an ninh,...của các tòa nhà.

Dân cư The Pride chất vấn đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát về chất lượng dịch vụ, cũng như an ninh của các tòa nhà.

Đỉnh điểm đến tối ngày 3/6/2018, hàng loạt các cư dân chưa chịu nộp phí dịch vụ đã bị chủ đầu tư và đơn vị quản lý vận hành tòa nhà áp dụng cách thức thích dùng "cơ bắp", chặn cổng không cho gửi xe ô tô ở cả khu vực 2 tầng gửi xe là tầng 3 và 4 của tòa nhà khiến cho cả khu chung cư rơi vào tình trạng kẹt cứng và tắc nghẽn. Khiến cho không khí càng trở nên căng thằng, một số cư dân đã căng băng rôn, khẩu hiệu đấu tranh đòi đối thoại trực tiếp với chủ đầu tư và ban quản lý tòa nhà.  

Theo ghi nhận của phóng viên, đến khoảng 8 giờ tối 3/6/2018, cư dân The Pride đã đối mặt với chủ đầu tư, trực tiếp chất vấn, thắc mắc về những điều vi phạm đến quyền lợi của các hộ dân. Đại diện của chủ đầu tư Hải Phát là ông Phạm Minh Tuấn, đại diện của Ban quản lý tòa nhà là ông Nguyễn Văn Sang đã trực tiếp đối thoại với cư dân.

Một vài đại diện cư dân sống tại đây đứng lên bức xúc: "Chúng tôi cần được giải quyết rõ ràng các vấn đề sau: Thứ nhất là phản ánh về chất lượng phục vụ: Thang máy thường xuyên hỏng hóc, rơi tự do; Mùi hôi thối từ rác thải bốc lên các tầng;…những vấn đề này rất nghiêm trọng và xảy ra tại đây hơn một năm nay tại sao vẫn chưa được giải quyết? Thứ hai, đó là tình trạng an ninh, bảo vệ các chốt của các tòa nhà không trực, người ngoài vào chơi tự do gây bất ổn đến cuộc sống các hộ dân; Tình trạng xe cộ ở khu vực hành lang rất lộn xộn gây khó khăn cho việc di chuyển của cư dân,…"

Sau khi BQL tòa nhà đơn phương hủy bỏ dịch vụ trông giữ xe tại The Pride, khiến cho tình trạng đỗ xe tại đây trở lên lộn xộn. Thậm chí, xe đỗ thành hàng dài ngay trước biển

Sau khi bị dừng dịch vụ trông giữ xe thì dường như việc đỗ xe của cư dân tại Chung cư The Pride  lại lộn xộn hơn bao giờ hết, thậm chí đỗ xe thành hàng dài ngay ở biển báo cấm đỗ xe.

Đường lên nơi trông giữ xe của Chung cư The Pride cũng không khả quan hơn khi xe đỗ lộn xộn.

Đường lên nơi trông giữ xe của Chung cư The Pride cũng không khả quan hơn khi xe đỗ lộn xộn.

Một cư dân bức xúc lên tiếng: "Cách đây một vài tuần, ở đây bỗng xuất hiện một số người ăn mặc sắc phục giống công an nhưng khi hỏi Ban quản lí (BQL) tòa nhà thì BQL tòa nhà cũng không hề hay biết họ là ai và vào đây có việc gì. Điều này chứng tỏ, tình trạng an ninh, bảo vệ của tòa nhà rất kém, nếu xảy ra trộm cắp sẽ như thế nào?"

Trước những chất vấn của khách hàng, phía đại diện chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát dường như chỉ trả lời có phần chống chế khi đưa ra phát ngôn: “Chúng tôi sẽ tiến hành cho rà soát, đánh giá lại toàn bộ hiện trạng của các thang máy để đưa ra phương án xử lý… Vấn đề mùi hôi thối của rác thải, chúng tôi cũng có sự can thiệp xử lí hơn 6 tháng nay nhưng theo các hộ dân thì vấn đề này vẫn tồn tại thì chúng tôi xin được tiếp thu và tiếp tục xử lý,…”.

Trong khi đó, theo phản ánh của cư dân thì các vấn đề về thang máy và mùi rác thải ở đây đã xảy ra hơn một năm nay. Ngoài ra, vấn đề về dịch vụ trông giữ xe của tòa nhà cũng khiến cư dân bức xúc, khi BQL tòa nhà đơn phương hủy bỏ dịch vụ, nhưng không nhận được câu trả lời thoả đáng từ phía chủ đầu tư. Cuộc họp kéo dài đến tối khuya nhưng dường như không giải quyết được các vấn đề khiến người dân bức xúc. 

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top