Aa

Dự án chung cư cao cấp The Pride Hải Phát: Chủ đầu tư giữ hàng chục tỷ đồng phí bảo trì, Ban quản trị chung cư vẫn chưa được thành lập

Thứ Bảy, 09/06/2018 - 06:00

Tổ hợp Dự án chung cư cao cấp The Pride đã đi vào hoạt động, bàn giao nhà cho cư dân được nhiều năm thế nhưng cho đến nay, Chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát vẫn không tổ chức Đại hội nhà chung cư để thành lập Ban quản trị.

Khi những sự việc như: thang máy thường xuyên hỏng hóc, phí dịch vụ cao, vỡ bể phốt, rác thải bốc mùi, Ban quản lí toà nhà làm ăn “lởm khởm”,… tại dự án chung cư cao cấp The Pride Hải Phát chưa được Chủ đầu tư Hải Phát giải quyết một cách triệt để và thấu tình đạt lý thì hiện nay, người dân lại đang “kêu trời” vì bất cập liên quan đến việc thành lập Ban quản trị nhà chung cư. 

Từ năm 2015, toà nhà vẫn chỉ có Ban đại diện cư dân và đối với Chủ đầu tư, Ban này chỉ được thành lập bởi sự “tự phát” của cư dân. Ông Trương Quang Minh - Trưởng Ban đại diện cư dân The Pride - cho biết, dù người dân đã nhiều lần yêu cầu Chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư nhằm bầu ra Ban quản trị thế nhưng Chủ đầu tư có thái độ không hợp tác, né tránh, khất lần. Chính vì thế, đến nay vẫn chưa có một Ban quản trị chính thức nào được “đường hoàng” xuất hiện.

Cư dân Dự án Chung cư cao cấp The Pride họp bàn chất vấn chủ đầu tư Hải Phát (Ảnh: Đỗ Linh)

Cư dân Dự án Chung cư cao cấp The Pride họp bàn chất vấn chủ đầu tư Hải Phát (Ảnh: Đỗ Linh)

Một cư dân khác của toà nhà cũng cho hay: “Sau khi về đây ở được 1 năm, chúng tôi có kính đề nghị Chủ đầu tư Hải Phát cho chúng tôi tổ chức hội nghị để bầu ra Ban quản trị thế nhưng không được đồng ý. Bên cạnh đó chúng tôi cũng đã gửi văn bản lên UBND phường La Khê, quận Hà Đông mong có sự giúp đỡ để Chủ đầu tư thực hiện trách nhiệm này nhưng đến nay, mọi chuyện vẫn chỉ là con số không”.

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, khoảng 60 - 70 tỷ đồng quỹ bảo trì của cư dân dự án The Pride Hải Phát vẫn nằm “gọn” trong tay Chủ đầu tư vì Ban quản trị chưa được thành lập. Số tiền dường như đang rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” bởi Chủ đầu tư không những không minh bạch thông tin mà còn né tránh quyết định thành lập ban quản trị. Câu hỏi đặt ra là: Tại sao Hải Phát không hợp tác trong việc thành lập Ban quản trị chung cư? Số tiền quỹ bảo trì hiện đang ở đâu và được sử dụng vào mục đích gì?

Được biết, ngày 6/4/2018, UBND quận Hà Đông đã có văn bản gửi đến UBND phường La Khê, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát và ban đại diện lâm thời của Dự án The Pride về việc tổ chức hội nghị nhà chung cư và thành lập Ban quản trị toà nhà. Văn bản nêu rõ, thời gian hoàn thành là tháng 4/2018 và phải báo cáo kết quả thực hiện về UBND quận. Tuy nhiên, đến thời hạn UBND quận yêu cầu hoàn thành, công tác này vẫn chưa được thực hiện, và thời gian thực hiện được đẩy lên tháng 6/2018.

Văn bản của UBND quận Hà Đông về việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu và thành lập Ban quản trị chung cư tại Dự án The Pride Hải Phát (Ảnh: tintucvietnam)

Văn bản của UBND quận Hà Đông về việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu và thành lập Ban quản trị chung cư tại Dự án The Pride Hải Phát (Ảnh: tintucvietnam)

Đến thời điểm hiện tại, cư dân dự án The Pride vẫn đang hy vọng Ban quản trị toà nhà được thành lập, và Chủ đầu tư Hải Phát sẽ không còn lý do gì để né tránh việc bàn giao quỹ bảo trì lại cho đại diện cư dân một cách minh bạch, thẳng thắn. Có như vậy, người dân mới có thể được hưởng những quyền lợi chính đáng của mình./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top