Aa

Dự án Đạt Gia Residence: Giảm tường, tăng diện tích để thu thêm tiền

Thứ Năm, 19/10/2017 - 12:01

Hàng loạt khách hàng mua căn hộ tại dự án Đạt Gia Residence (Q.Thủ Đức, TP.HCM) đã bức xúc phản đối chủ đầu tư tự ý xây tường mỏng hơn để tăng diện tích căn hộ, rồi tính thêm tiền cho khách hàng.

Theo phản ánh của khách hàng, trong hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức do Công ty TNHH tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia (Công ty Đạt Gia) làm chủ đầu tư, căn hộ sẽ được bào giao vào quý II/2017.

Tuy nhiên, đến ngày 22/8, một số khách hàng được thông báo đến nhận nhà vào lúc 15h30 ngày 5/9/2017. Thông báo ghi rõ: “Bằng văn bản này, Công ty TNHH tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia trân trọng thông báo đến quý khách hàng chung cư Đạt Gia Residence đã hoàn thiện và đang tiến hành các thủ tục bàn giao”.

Khách hàng bức xúc bức xúc phản đối chủ đầu tư tự ý xây tường mỏng hơn để tăng diện tích căn hộ, rồi tính tiền thêm.

Khách hàng bức xúc bức xúc phản đối chủ đầu tư tự ý xây tường mỏng hơn để tăng diện tích căn hộ, rồi tính thêm tiền.

Thế nhưng, khách hàng chưa kịp mừng, đã vội viết đơn khiếu nại vì căn hộ nhận được không như lời hứa ban đầu của chủ đầu tư.

“Nhiều vị trí theo thỏa thuận xây tường dầy 20cm, nhưng công ty chỉ xây 10cm, 12cm hoặc 15cm. Việc xây mỏng tường đã giúp căn hộ rộng hơn, thêm khoảng 1 - 2m2 so với hợp đồng ký kết. Dựa trên diện tích thực này, chủ đầu tư tiến hành bắt khách hàng đóng thêm tiền. Chúng tôi chưa khiếu nại, vì chủ đầu tư tự ý bớt vật liệu mà còn bắt đóng thêm tiền. Tôi thấy Đạt Gia làm ăn bất tín”, anh H, khách hàng mua căn hộ tại đây, ngao ngán.

Bản vẽ mô tả diện tích căn hộ đính kèm theo hợp đồng.

Bản vẽ mô tả diện tích căn hộ đính kèm theo hợp đồng.

Không chỉ anh H, khi phát hiện sự việc, nhiều khách hàng đã đồng loạt gửi đơn. Sự việc chưa được giải quyết thì họ lại nhận được thông báo đóng thêm tiền phát sinh do diện tích tăng bất ngờ.

Chị N, một khách hàng khác, bức xúc: “Tôi mua căn hộ theo hợp đồng tường dầy 20cm, diện tích 50m2. Giờ căn hộ xây dựng tường 10cm, 15cm, diện tích tăng lên 52m2. Rõ ràng, chất lượng căn hộ giảm đi, nhưng tôi vẫn phải trả thêm tiền 2m2... thật quá vô lý”.

Còn với anh T, thì: “Nội dung hợp đồng đã nêu rõ việc thiết kế, xây dựng căn hộ dự án là căn cứ bản vẽ mô tả diện tích căn hộ đính kèm theo hợp đồng chứ không phải căn cứ bản vẽ thiết kế được phê duyệt. Chủ đầu tư bán căn hộ có thiết kế và diện tích như thế nào phải bàn giao nhà cho chúng tôi như vậy. Diện tích có tăng thêm, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận. Việc chủ đầu tư xây một đằng, bán một nẻo, chúng tôi không thể chấp nhận được”.

Trong một lần trả lời báo chí về vấn đề này, ông Trần Thế Hà, Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia cho biết, trong vụ việc này có thể đã có sự hiểu sai vấn đề. Nếu khách hàng tham khảo theo bản vẽ mô tả diện tích căn hộ đính kèm trong hợp đồng là chưa phù hợp, vì đây chỉ là bảng vẽ mô tả mang tính minh họa, không mang tính chất xác định quy cách các hạng mục căn hộ.

Ông Hà nói là vậy, nhưng khách hàng cho rằng, đó là cách trả lời bao biện, vì bản vẽ giới thiệu cho khách hàng một đằng, nhưng khi giao căn hộ thì đưa bản vẽ khác. Rõ ràng Đạt Gia có chủ đích riêng khi sử dụng hai bản vẽ khác nhau đối với khách hàng của mình (?!)

Cũng theo ông Hà, việc xác định quy cách các hạng mục xây dựng phải căn cứ theo bản vẽ thiết kế đã được phê duyệt. Cụ thể, theo phê duyệt của Bộ Xây dựng về kết quả thẩm định thiết kế cơ sở, quy cách tường của dự án như sau: tường trong căn hộ: 10cm; tường ngăn giữa hai căn hộ: 15cm; tường bao che ngoài và tạo điểm nhấn kiến trúc: 15 - 20cm. Các bức tường có độ dày 10 - 20cm đều là tường che vách ngăn, không phải tường chịu lực và đều đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà ở và công trình công cộng.

Nếu Công ty Đạt Gia làm đúng theo quy định, vậy thì tại sao xuất hiện bản vẽ cam kết xây dựng tường 20cm đính kèm theo hợp đồng? Câu hỏi này đang chờ lãnh đạo Công ty Đạt Gia trả lời rõ ràng cho khách hàng.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top