Aa

Dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức: Nhà vừa nhận đã xuống cấp trầm trọng

Thứ Tư, 04/10/2017 - 21:02

Bức xúc về chất lượng xây dựng không như cam kết, ngày 3/10, hàng chục khách hàng mua dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức (đường Cây Keo, khu phố 1, P.Tam Phú, Q.Thủ Đức) do Công ty Đạt Gia làm chủ đầu tư đã đến trụ sở của công ty yêu cầu chủ đầu tư cam kết thời hạn bàn giao nhà, cung cấp hồ sơ pháp lý của dự án, bản vẽ chi tiết 1/500 được phê duyệt của Sở Xây dựng TP.HCM...

Khách hàng mua căn hộ tại đây cho biết, họ mua căn hộ dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức do Công ty TNHH tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia (Công ty Đạt Gia) làm chủ đầu tư. Theo hợp đồng mua bán, công ty sẽ bàn giao nhà vào quý II/2017. Thế nhưng, đến nay, đã trễ hạn bàn giao nhà, khách hàng vẫn không nhận được bất kỳ thông báo hay phương án giải quyết nào.

Khách hàng đến Công ty Đạt Gia yêu cầu giải quyết bức xúc.

Khách hàng đến Công ty Đạt Gia yêu cầu giải quyết bức xúc.

Theo chị H, một khách hàng mua căn hộ tại dự án, cho biết: “Ngày 22/8, chúng tôi có nhận được thông báo từ phía Công ty Đạt Gia là căn hộ đã hoàn thiện và yêu cầu khách hàng đến nhận nhà vào lúc 15h30 ngày 5/9/2017. Trên thông báo ghi rõ: “Bằng văn bản này, Công ty TNHH tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia trân trọng thông báo đến quý khách hàng chung cư Đạt Gia Residence đã hoàn thiện và đang tiến hành các thủ tục bàn giao”.

Cũng theo chị H, khi tới nhận căn hộ thì khách “ngã ngửa” khi nhiều hạng mục chưa được thi công xong kể cả xây dựng, lắp ráp, điện nước cũng không có... cùng hàng loạt vấn đề như: tường đã mỏng lại còn nứt, cửa thì lệch... tất cả đều không đúng như cam kết trong hợp đồng.

Khách hàng căng băng rôn đòi quyền lợi.

Khách hàng căng băng rôn đòi quyền lợi.

Quá bức xúc về chất lượng công trình cũng những gì mà chủ đầu tư cam kết ban đầu đều không có, ngày 3/10 những khách mua dự án này, đã kéo đến Công ty Đạt Gia (số 20 Đinh Bộ Lĩnh, P.15, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) yêu cầu chủ đầu tư cam kết thời hạn bàn giao nhà, cung cấp hồ sơ pháp lý của dự án, bản vẽ chi tiết 1/500 được phê duyệt của Sở Xây dựng TP.HCM..., phương pháp giải quyết về chất lượng căn hộ như tường nứt, mỏng; diện tích căn hộ bị tăng, giảm; cửa sổ bị lệch; cam kết bàn giao nhà khi đầy đủ giấy tờ pháp lý....

Trước bức xúc cũng khách hàng, ông Trần Thế Hà, Tổng Giám đốc Công ty Đạt Gia thừa nhận: “Căn hộ chưa hoàn thiện công ty bàn giao cho khách hàng là không đúng. Công ty sẽ cố gắng bàn giao nhà đúng cam kết vào ngày 15/10 như thông báo. Về việc chất lượng xây dựng, công ty sẽ cho kiểm tra và làm việc lại với bên đơn vị thầu. Còn tường theo hợp đồng là xây dầy 20 cm nhưng thực tế chỉ xây 10, 12, 15 cm là công ty sai so với hợp đồng, nhưng về cơ sở kỹ thuật thì không ảnh hưởng đến chất lượng”.

“Công ty sẽ kiểm tra, tính toán chi phí và bù tiền lại cho khách hàng, về phương thức tính và xử lý công ty sẽ có văn bản trả lời khách hàng trong vòng 6 ngày. Nếu trường hợp khách hàng nào không đồng ý tôi sẽ hoàn tiền”, ông Hà nói.

Trước đó, ngày 18/4, tại dự án Đạt Gia Residence đã xảy ra vụ tai nạn chết người do không đảm bảo điều kiện an toàn lao động. Các nạn nhân ban đầu được xác định là anh Võ Văn Đ. (25 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP.HCM, tử vong) và anh Nguyễn Văn Thanh T. (24 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) bị thương nặng.

Ngoài ra, dự án này từng bị tố quảng cáo sai sự thật để bán nhà. Được quảng cáo là đạt tiêu chuẩn xanh của Singapore, mang lại cảm giác “thoải mái, thư giãn, thanh bình" cho các thượng đế với "những mảng xanh mênh mông". Trên thực tế, một nhân viên tư vấn cho hay chỉ 25% tổng diện tích dự án có cây xanh. 

Đạt Gia Residence có tổng diện tích 27.823m2 với 1034 căn hộ, 2 tầng hầm, quy mô 3 tháp (2 tháp cao trung bình 21 tầng và 1 tháp cao 7 tầng làm trung tâm thương mại)./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top