Aa

Dự án IDICO Tân Phú: Sau “phí đen” là đùn đẩy trách nhiệm giữa IDICO và Hoàng Anh Sài Gòn?

Thứ Tư, 05/07/2017 - 21:24

Khách hàng mua căn hộ tại dự án IDICO Tân Phú, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam – TNHH MTV (IDICO) làm chủ đầu tư, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi được thông báo đóng tiền phí dịch vụ (2%) “lần thứ 2” sau khi đã nộp tiền phí cho Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (HASR) trước khi nhận nhà.

Tiền cọc nhà chưa đóng đã thu phí bảo trì?

Anh Nguyễn Hùng Trương, khách hàng mua căn hộ dự án cho biết, vào giữa tháng 8/2015, anh có mua căn hộ thuộc dự án IDICO Tân Phú do IDICO làm chủ đầu tư và Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (HASR) là đơn vị phân phối độc quyền.

Dự án IDICO Tân Phú.

Dự án IDICO Tân Phú.

Trong hợp đồng chính thức giữa anh Trương và IDICO thể hiện rõ tổng giá trị hợp đồng mà hai bên đã thống nhất là 1.099.260.000 đồng.

Ngày 24/8/2015, anh Trương và anh Phạm Quốc Phong là nhân viên công ty IDICO gặp nhau. Anh Trương được đề nghị đến Công ty TNHH Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn (HASR) (số 382 - 384 Cao Thắng, phường 12, quận 10) để nộp tiền phí dịch vụ bảo trì căn hộ.

“Lúc đó, tôi thắc mắc rằng dự án mới xây đến tầng thứ 5, trong khi tôi mua ở tầng 16 mà bắt đóng tiền phí dịch vụ là sao thì anh này giải thích: Trước sau gì cũng phải đóng, bây giờ anh đóng trước thì sau này khỏi phải đóng” anh Trương cho biết.

Sau khi nhận nhà, chủ đầu tư liên tục gọi điện thông báo anh phải đóng phí bảo trì để đủ thủ tục làm sổ hồng.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Sau khi xảy ra sự việc, anh Trương đã xuống gặp ban quản lý và được xác nhận, trường hợp căn hộ A 1604 IDICO Tân Phú đã đóng phí đầy đủ. Khách hàng được cung cấp các giấy tờ liên quan để xác nhận lại với UBND phường làm thủ tục cấp sổ.

Nhưng chỉ khoảng vài ngày sau, chủ đầu tư lại tiếp tục thông báo anh chưa đóng phí bảo trì và đề nghị anh khẩn trương hoàn thành khoản phí trên?

Anh Trương cho biết: “Tôi mang giấy biên nhận đóng 46 triệu đồng tiền phí trước đó đến IDICO thì nhận được câu trả lời: IDICO không có trách nhiệm với biên nhận này và đẩy sang HASR.

Tôi tiếp tục sang HASR thì được bà Vi tự nhận là Trưởng phòng kế toán tài chính, chối đây đẩy và bảo rằng, đây là “tiền cò” phải trả cho Hoàng Anh Sài Gòn”.

Nhưng sau khi anh Trương đưa giấy biên nhận ra thì bà Vi chống chế, phía HASR chỉ thu hộ số tiền này. Khoản tiền đã được chuyển qua cho SDICO chứ HASR không giữ khoản phí này.

Qua đây, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án IDICO Tân Phú rất phẫn nộ trước việc bản thân phải trả thêm hàng chục triệu đồng khi mua nhà mà điều đáng nói là số tiền này mà không có trong hợp đồng với chủ đầu tư. Vậy trách nhiệm thuộc về ai khi sự việc bị đùn đẩy qua lại giữa chủ đầu tư và công ty môi giới?

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top