Aa

Dự án KĐTM Quế Võ: Bộ Xây dựng tuýt còi Tổng Công ty xây dựng Hà Nội

Thứ Tư, 03/04/2019 - 06:01

Thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty xây dựng Hà Nội – CTCP nghiêm túc phối hợp làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh để giải quyết dứt điểm nội dung đơn thư tố cáo.

Liên quan đến vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại dự án Khu đô thị mới Quế Võ – gọi tắt là Dự án, thời gian qua có nhiều diễn biến khó lường. Đặc biệt, cơ quan công an đã vào cuộc và đang trong quá trình xác minh, điều tra vụ việc. Cũng liên quan đến nội dung trên, mới đây Bộ Xây dựng đã có ý kiến chỉ đạo Tổng Công ty xây dựng Hà Nội – CTCP.

Theo đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại văn bản ngày 14/3/2019 đồng ý với đề xuất của Thanh tra Bộ Xây dựng, về đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh tại Văn bản số 128/PC03 (DD3), Thanh tra Bộ yêu cầu Tổng Công ty xây dựng Hà Nội – CTCP nghiêm túc thực hiện những nội dung sau:

Phối hợp làm việc với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh để giải quyết dứt điểm nội dung đơn thư tố cáo. Đồng thời, chỉ đạo Công ty Cổ phần đầu tư, phát triển và xây dựng Tây Hồ - gọi tắt là Công ty Tây Hồ tiếp tục cung cấp những hồ sơ theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh, tại Văn bản 128/PC03 (DD3). Kết quả báo cáo Thanh tra Bộ Xây dựng để tổng hợp, báo cáo Bộ trưởng.

Trước đó, ngày 18/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã gửi công văn đề nghị đến Sở Tài nguyên và môi trường đề nghị cung cấp một số thông tin, để phục vụ công tác kiểm tra, xác minh tố giác tội phạm của công dân, liên quan đến vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại dự án Dự án. Được biết, Dự án do Công ty Tây Hồ làm chủ đầu tư.

Cơ

Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Bắc Ninh xác định: Công ty Tây Hồ đã chuyển nhượng 3 lô đất trong số 43 lô đất chưa đủ điều kiện chuyển nhượng (đã lập hợp đồng chuyển nhượng và giao Giấy CNQSD đất cho người mua).

Văn bản trên nêu rõ, ngày 19/9/2017, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh có Thông báo số 211/TB-STNMT với nội dung: Kết quả kiểm tra hiện trạng sử dụng đất, hạ tầng kỹ thuật đã xây dựng, Công ty Tây Hồ đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 75 lô đất tại Dự án, còn 43 lô đất thuộc Dự án này chỉ được chuyển nhượng khi đã có nhà xây thô.

Tuy nhiên căn cứ kết quả điều tra, Cơ quan CSĐT (PC03) xác định: Công ty Tây Hồ đã chuyển nhượng 3 lô đất trong số 43 lô đất chưa đủ điều kiện chuyển nhượng (đã lập hợp đồng chuyển nhượng và giao Giấy CNQSD đất cho người mua).

“Như vậy, việc làm này của Công ty Tây Hồ có sai phạm không. Nếu có, thì sai phạm này đã vi phạm quy định của pháp luật hoặc Thông tư, hướng dẫn, văn bản nào? Sai phạm này có bị xử lý thu hồi Giấy CNQSD đất không? Việc chuyển nhượng đất khi chưa đủ điều kiện này có gây thiệt hại về tài sản của Nhà nước không? Cùng với đó, Cơ quan CSĐT (PC03) Công an tỉnh Bắc Ninh đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Ninh phối hợp trả lời trước ngày 25/3/2019”, công văn đề nghị của Công an tỉnh Bắc Ninh nêu rõ.

Trước đó, Reatimes đã đưa tin, căn cứ kết quả điều tra xác minh đơn của ông Nguyễn Mạnh D, bà Nguyễn Thị Nh. tố giác bà Nguyễn Thị Hương Giang (Giám đốc Công ty Cổ phần bất động sản Tú Minh – Công ty Tú Minh) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong việc bán đất tại dự án KDTM Quế Võ (Bắc Ninh).

Đến ngày 12/2/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định số 02/PC03, khởi tố vụ án hình sự “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại Công ty Cổ phần bất động sản Tú Minh trong việc bán đất tại KĐTM Quế Võ. Quyết định này gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đang khẩn trương xác minh, điều tra vụ việc.

Reatimes sẽ tiếp tục đưa tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top