Aa

Dự án Long Phụng Residence: Khách hàng "ngã ngửa" vì căn hộ được bán cho nhiều người

Thứ Sáu, 17/08/2018 - 06:01

Nhiều căn hộ tại chung cư Long Phụng Residence (quận Bình Tân, TP.HCM) được bán trùng cho nhiều người, chủ đầu tư sau nhiều lần thất hứa bàn giao nhà hiện đã... “biến mất”.

Dự án Long Phụng Residence tại quận Bình Tân, TP.HCM

Dự án Long Phụng Residence tại quận Bình Tân, TP.HCM

Nhiều khách hàng mua căn hộ chung cư Long Phụng Residence cho biết, khi rao bán căn hộ chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào tháng 12/2011, thời gian trễ không quá 90 ngày. Tuy nhiên, nhiều khách hàng trót xuống tiền mua căn hộ tại dự án đến thời điểm này vẫn chưa nhận được nhà.

Mòn mỏi chờ giao nhà

Bà Đ.G.M (Long An) mua căn hộ tại dự án than thở, bà mua căn hộ Long Phụng Residence từ năm 2011 với giá 1 tỷ đồng, chủ đầu tư hứa đến tháng 4/2012 giao nhà. Bà M đã thanh toán 900 triệu đồng cho Công ty Bình Tân và chờ đến nay vẫn không thấy. Nhiều lần bà đến công ty khiếu nại nhưng ông Huỳnh Văn Ánh - Tổng giám đốc Công ty Bình Tân trốn tránh, hứa cho qua chuyện.

Tương tự, bà L.N.P (quận Bình Tân) cho biết, mặc dù bà đã lường trước rủi ro khi mua nhà hình thành trong tương lai nhưng không ngờ vẫn vấp phải rủi ro này. Bà mua căn hộ tầng 5 tại Long Phụng Residence với giá 1,2 tỷ đồng khi dự án đã xây xong phần thô và đóng 900 triệu đồng nhưng chờ hơn 3 năm qua vẫn không được bàn giao nhà.

Ngoài việc khách hàng đóng tiền chờ đợi nhiều năm không được giao nhà, tại dự án này còn xuất hiện nhiều trường hợp căn hộ được bán cho nhiều người.

Ông T.V.N - người mua 5 căn hộ tại dự án Long Phụng Residence cho biết, ông và người thân góp hơn 5 tỷ đồng mua 5 căn hộ tại dự án này. Qua việc đối chiếu với những người đang khiếu nại khác, ông N phát hiện có 12 căn hộ bị chủ đầu tư bán cho nhiều người, ở những thời điểm khác nhau và giá tiền khác nhau. Thậm chí có 2 căn hộ vị trí đẹp ở tầng 8 được bán cho 3 – 4 người.

Khách hàng cố thủ tại dự án

Theo tìm hiểu của phóng viên, dự án chung cư Long Phụng Residence, ở đường số 1, Khu dân cư Tên Lửa, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM có quy mô cao 17 tầng với 150 căn hộ do Công ty cổ phần địa ốc Bình Tân (Công ty Bình Tân) làm chủ đầu tư.

Theo các khách hàng, chung cư Long Phụng Residence ngưng thi công từ năm 2015, lúc này tiến độ xây dựng đạt khoảng 80%. Trước khi dự án “đứng hình”, chủ đầu tư đã huy động vốn bằng cách giảm giá bán hàng loạt căn hộ như để “hốt cú chót”, mức giá giảm chỉ bằng 1 nửa so với thời điểm chào bán ban đầu.

Cụ thể, từ 16 triệu đồng/m2, chủ đầu tư chào bán trong các đợt sau chỉ còn 13 triệu đồng, thậm chí có lúc mức giá giảm mạnh chỉ còn 7 triệu đồng/m2.

Nhiều người mua căn hộ tại dự án chờ đợi nhiều năm không được bàn giao nên tập trung đến dự án để giữ căn hộ mình mua.

Nhiều người mua căn hộ tại dự án chờ đợi nhiều năm không được bàn giao nên tập trung đến dự án để giữ căn hộ mình mua.

Hiện tại 20 khách hàng đã đóng tiền mua căn hộ Long Phụng Residence đến chung cư đang xây dang dở này sinh sống mặc dù chưa đủ điều kiện bàn giao. Theo những người này, sở dĩ họ dọn vào đây sống bởi không còn chỗ ở, cũng như bảo vệ tài sản khi biết nhiều căn hộ tại đây bị bán trùng cho nhiều người.

Bà N.T.Q sống bám trụ trong căn hộ tại dự án này cho biết, bà dọn vào dự án sống khi chưa có điện và nước sinh hoạt, nhiều hạng mục còn dang dở nhưng cũng đành chịu vì không biết ở đâu. Để có tiền mua căn hộ tại đây, bà Q. phải vay ngân hàng, hàng tháng phải trả nợ gốc lẫn lãi. Ngoài ra còn phải trả tiền nhà trọ, đến nay thì hết gánh nổi nên đành dọn về đây sinh sống.

Ông Lê Văn Thinh - Chủ tịch UBND quận Bình Tân thừa nhận hiện nay tại dự án đang xây dở này có tình trạng người mua căn hộ tại chung cư Long Phụng Residence vào dự án sinh sống. Nhưng do dự án không đảm bảo an toàn nên địa phương đã xuống vận động người dân ra về. Tuy vậy, vẫn còn hơn 10 người ngủ qua đêm, sinh hoạt trong điều kiện không có điện, nước.

Chủ tịch quận Bình Tân cũng cho biết, từ năm ngoái nhiều khách hàng mua chung cư Long Phụng Residence đã gửi đơn khiếu nại, tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chủ đầu tư. Sau khi thu thập hồ sơ và chứng cứ, cơ quan điều tra Công an quận Bình Tân đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an TP.HCM xử lý theo thẩm quyền.

Hiện cơ quan Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã đối với ông Huỳnh Văn Ánh về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Được biết, hiện ông Ánh đã đi khỏi nơi cư trú và không liên lạc được.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top