Aa

Dự án "ma" Ciputra Hanoi Mall sắp hồi sinh?

Thứ Năm, 12/01/2017 - 14:01

Theo tiết lộ của lãnh đạo Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), dự án Trung tâm thương mại Ciputra Hanoi Mall sẽ được tái khởi động vào quý II/2017.

Dự án Ciputra Hanoi Mall đã được xây dựng phần móng từ năm 2007 và bỏ hoang từ đó đến nay.

Dự án Ciputra Hanoi Mall đã được xây dựng phần móng từ năm 2007 và bỏ hoang từ đó đến nay.

Mới đây, trên tờ Đầu tư, ông Jong Kook Lee, Giám đốc phụ trách đối ngoại của Lotte Việt Nam cho biết, số vốn trên mới chỉ là vốn dự tính ban đầu để xây dựng trung tâm thương mại hiện đại này, tức tổng vốn đầu tư có thể tăng thêm, tùy theo việc đầu tư vào hạng mục chính sau này.

Mặc dù từ chối tiết lộ thêm thông tin về dự án, song ông Lee cũng cho biết, Lotte dự tính bắt đầu triển khai xây dựng Dự án trong quý II năm nay.

Cách đây 1 tháng, Lotte đã xác nhận việc tập đoàn này đang hoàn tất thủ tục để mua lại dự án Ciputra Hanoi Mall từ chủ đầu tư hiện tại là Công ty TNHH Phát triển đô thị Nam Thăng Long.

Được biết, Ciputra Hanoi Mall được khởi bắt đầu xây dựng từ năm 2007 nhưng mới chỉ dừng ở phần làm móng và bị bỏ hoang từ đó đến nay. Với diện tích được quy hoạch lên tới 200.000m2, nếu đưa vào hoạt động, đây là sẽ trung tâm thương mại lớn nhất của Hà Nội.

Theo kế hoạch ban đầu, Ciputra Hanoi Mall sẽ có 1.200 cửa hàng, 48 nhà hàng, quán cafe, đại siêu thị rộng khoảng 8.500m2, khu vui chơi giải trí, 71.000m2 tầng hầm dành cho nơi để xe. Ngoài ra, nơi đây còn có một trung tâm chiếu phim đa năng với 12 rạp màn hình rộng.

Trong quá khứ, Lotte cũng từng thực hiện một thương vụ tương tự, đó là mua lại dự án trên khu đất ngã tư đường Đào Tấn và Liễu Giai của Coralis SA với giá hơn 60 triệu USD. Hiện tại, đây là nơi tọa lạc của tổ hợp dự án Lotte Center Hanoi 65 tầng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top