Aa

Dự án New City Thủ Thiêm: Chưa nghiệm thu PCCC đã “lùa” dân vào ở?

Thứ Tư, 06/06/2018 - 07:02

Theo phản ánh của bạn đọc, mặc dù chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng Công ty Thuận Viêt, chủ đầu tư dự án New City đã cho nhiều cư dân chuyển đến ở ổn định.

Chưa định giá đất, dự án New City đã rầm rộ rao bán

TP.HCM: Dự án New City rao bán trái phép, Thuận Việt "phủi" trách nhiệm, bỏ mặc khách hàng?

Thuận Việt "gài bẫy" khách hàng như thế nào tại dự án New City?

TP.HCM: Lãnh đạo Sở Xây dựng làm ngơ cho chủ đầu tư Dự án New City lách luật?

Thời gian vừa qua, bất chấp việc chưa được các cơ quan chức năng cấp phép cho mua bán căn hộ, nhưng Công ty Thuận Việt, chủ đầu tư tại dự án New City (số 17, Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM) vẫn ngang nhiên ký hợp đồng mua bán với khách hàng.

Theo ghi nhận thực tế, tại tòa Babylon thuộc dự án New City, nhiều cư dân đã chuyển tới ở ổn định. Tuy nhiên, nguồn tin của phóng viên, dự án New City hiện nay vẫn chưa được Cảnh sát PCCC TP.HCM nghiệm thu về PCCC.

Dự án New City đang bị dư luận đặt dấu hỏi về độ an toàn

Dự án New City đang bị dư luận đặt dấu hỏi về độ an toàn.

Trước đó, trả lời báo chí, đại diện chủ đầu tư  dự án New City là Công ty Thuận Việt khẳng định, công ty này mới chỉ đang làm các thủ tục liên quan để các cơ quan chức năng nghiệm thu. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, Thuận Việt vẫn ngang nhiên đưa người dân vào ở bất chấp nguy hiểm cận kề.

Theo ý kiến luật sư, việc các chung cư chưa nghiệm thu về PCCC nhưng đã cho các hộ dân vào ở thể hiện sự liều lĩnh, coi thường phát luật của chủ đầu tư
Đồng thời, trách nhiệm về quản lý của UBND các cấp liên quan, Phòng Cảnh sát PCCC cần tiến hành kiểm tra, lãm rõ những vi phạm và buộc chủ đầu tư thực hiện các biện pháp khắc phục, thực hiện đúng quy định về PCCC.
Trong thời gian qua, hàng loạt những vụ cháy xảy ra tại các chung cư tại TP.HCM. Nguyên nhân chính vẫn là do chủ đầu tư chây ì, chủ quan, không nghiệm thu, trang bị đầy đủ điều kiện PCCC cần thiết. Điển hình như vụ cháy Chung cư Carina (quận 7) khiến 13 người thiệt mạng hay gần đây nhất là vụ cháy Chung cư Parc Spring (quận 2).

Trước đó, Reatimes đã có loạt bài phản ánh về những sai phạm tại dự án New City của Công ty Thuận Việt.

Cụ thể, dự án trên đã mở bán khi chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Ngang nhiên hơn, bất chấp quy định, Công ty Thuận Việt đã tự ý ký hợp đồng mua bán với khách hàng. Ngoài ra, việc tiền sử dụng đất và định giá tiền sử dụng đấtn tại dự án này cũng khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi về sự lãng phí, thất thoát cho tài sản Nhà nước.

Trước những sai phạm nêu trên, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM lập biên bản và xử phạt hơn 108 triệu đồng với hàng loạt lỗi vi phạm như: Kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện, không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng; thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng công trình không đúng trình tự, thủ tục quy định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top