Aa

Dự án Opal Garden: Sau cơn mưa những “tử thần vô hình” lại rơi xuống nhà dân

Thứ Năm, 14/09/2017 - 08:01

Trận mưa lớn tối 13/9 đã làm hư hỏng gần như toàn bộ lưới che bảo vệ công trình dự án Opal Garden (số 20, đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM) do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư, khiến bê tông, miếng tôn, sắt, thép... rơi xuống nhà dân xung quanh.

Vật liệu xây dựng từ công trình dự án Opal Garden rơi rào rào như mưa vào nhà ông Huỳnh Văn Về khiến mái tôn bị thủng. Chưa kể, một tấm tôn bay từ công trình sang sân bóng bên cạnh cách đó 200m.

Một người dân trong khu vực cho biết: “May mà ban đêm, sân bóng không có người, nếu là ban ngày đông người thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra. Tôn bay kiểu này nguy hiểm quá, có ngày đứt đầu như chơi. Không hiểu công trình lớn mà họ gia cố, thi công như thế nào? Nhiều thiết bị, vật liệu từ công trình cũng bay tung tóe trong cơn mưa, rơi xuống những nhà dân ở xung quanh. Công trình thi công mà không đảm bảo vậy thì sao mà dân yên tâm sống?”.

Dự án Opal Garden.

Dự án Opal Garden.

Trước đó, vào lúc 9h30 sáng 24/8, tại một dãy trọ sát công trình xây dựng dự án Opal Garden, chị Phạm Thị Huyền (27 tuổi, quê Hải Dương) đang bế con 2 tháng tuổi, nằm trên võng thì bất ngờ 1 thanh sắt dài khoảng 6m phi thẳng từ tòa nhà đang xây dở xuống mái hiên nhà trọ của chị. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người. Sự việc sau đó được xác minh, thanh sắt này rơi từ tầng 9 công trình xuống đất.

Thanh sắt dài khoảng 6m phi thẳng từ tầng 9 dự án xuống ngày 24/8.

Ngày 24/8, thanh sắt dài khoảng 6m phi thẳng từ tầng 9 dự án xuống đất.

Ngoài ra, theo nhiều người dân sinh sống quanh khu vực dụ án, từ khi khởi công đến nay, công trình này đã gây lún nứt hàng chục nhà dân. Nhiều nhà bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập bất kỳ lúc nào… Đáng nói, phía chủ đầu tư cung cấp thông tin cho báo chí là đã đền bù thỏa đáng và giải quyết hết cho người dân nhưng thực tế chỉ là những lời hứa với số tiền đền bù rẻ mạt. Hiện tại, người dân vẫn phải khổ sở vì những thiệt hại do công trình gây ra mà không nhận được một phản hồi nào từ phía chủ đầu tư như đã hứa.

Hiện trạng nhà dân quanh dự án sau cơn mưa:

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top