Aa

Dự án Riverside Garden: Liệu có đúng như... “lời đồn”?

Thứ Năm, 24/05/2018 - 06:01

Khi đặt bút ký hợp đồng, "xuống tiền" mua nhà, khách hàng chắc hẳn đã luôn hy vọng và mường tượng về một dự án Riverside Garden hoàn hảo, lý tưởng như lời quảng cáo của chủ đầu tư. Thế nhưng, giờ đây, họ lại tỏ ra vô cùng thất vọng, bức xúc khi dự án này tồn tại nhiều bất cập.

Chung cư Riverside Garden (Vũ Tông Phan, Hà Nội)

Chung cư Riverside Garden (Vũ Tông Phan, Hà Nội).

Khi dự án chưa được thi công xong về nhiều mặt, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Xây dựng Videc đã “vội vàng” cho phép cư dân vào sinh sống. Điều này không đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người dân khi hằng ngày, họ sống trong một căn chung cư còn “dang dở”, với các công trình còn đang miệt mài thi công để kịp tiến độ.

Dự án chưa hoàn thiện, chủ đầu tư đã cho dân vào ở

Dự án chưa hoàn thiện, chủ đầu tư đã cho dân vào ở

Nhiều hạng mục của Riverside Garden còn dang dở, chưa hoàn thiện.

Nhiều hạng mục của Riverside Garden còn dang dở, chưa hoàn thiện.

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, hiện nay, hệ thống PCCC của dự án Riverside Garden nhiều chỗ chưa hoàn thiện. Một số các trụ cứu hỏa dù là thiết bị mới nhưng bị hoen gỉ, bong tróc; đầu phun nước hay thiết bị báo nhiệt theo người dân phản ánh chưa “sẵn sàng” để hoạt động.

Anh Hoàng, cư dân khu chung cư, cho biết: “Điều khó hiểu nhất chính là hệ thống PCCC đã được nghiệm thu nhưng chúng tôi thấy nhiều thiết bị vẫn còn chưa tháo bao bì, vẫn nguyên đai nguyên kiện. Vậy nhỡ có sự cố xảy ra thì làm sao xử lý kịp. Bây giờ cũng khá nhiều hộ gia đình vào ở rồi nhưng tôi thấy bộ phận thi công rất chủ quan. Hay là coi thường tính mạng cư dân chúng tôi?”. Bên cạnh đó, nhiều thiết bị khác vẫn còn để “chỏng chơ” chưa được lắp đặt.

Hệ thống thang máy hầu hết chưa đưa vào sử dụng. Một số thang đã vận hành còn “lỗ chỗ” nhiều lớp bao bì, gây mất mỹ quan, tạo sự không an toàn cũng như không thoải mái cho người dùng.

Vừa qua, sự việc gây xôn xao dư luận chính là trường hợp giá bể bơi là 100.000 đồng, được người dân phản ánh là quá cao, tăng hẳn gấp đôi so với giá vé dự kiến khi chủ đầu tư quảng cáo.

Anh T., cư dân tòa nhà, cho biết: “Đáng lẽ ra những gì thuộc về tiện ích của tòa nhà nếu không miễn phí bơi cho cư dân cũng nên giảm giá hoặc có giá ưu đãi nào đó. Bởi chúng tôi sinh sống lâu dài ở đây. Nhưng không hiểu tại sao cư dân không có đặc quyền, giá vé cũng giống như khách không thuộc tòa nhà”.

Vừa qua, ngày 20/5/2018, khi bể bơi đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên, đến ngày 21/5/2018, xảy ra trường hợp một vị khách khi vô tình khi đang di chuyển vướng phải những thanh sắt khá sắc bén dẫn đến thương tích.

Không hiểu tại sao khi bể bơi đi vào vận hành, đơn vị thi công, giám sát, chịu trách nhiệm quản lý lại để trường hợp không hay diễn ra như thế. Phải chăng là mình chứng cho sự cẩu thả, làm việc không chuyên nghiệp của đơn vị thi công. Chưa kể đến việc hồ bơi 1 bên, công nhân thi công 1 bên, liệu có thực sự an toàn cho người dân thoải mái vui chơi, nghỉ ngơi? Vậy trách nhiệm của chủ đầu tư ở đâu khi không giám sát chặt chẽ, sát sao mọi thứ?

Chưa dừng lại ở đó, phản hồi của cư dân về việc lắp đặt các trang thiết bị phục vụ đời sống sinh hoạt cũng không hề tích cực. Điển hình như việc lối đi cầu thang thoát hiểm bị bày bừa rác thải, phế liệu nhưng không thấy ai dọn dẹp, đèn chiếu sáng lắp tạm bợ, xuống cấp. Cửa sổ bị nứt và bong ra chỉ sau một trận gió. Hoặc việc vòi nước dùng để xả vào bồn tắm bị lắp đặt lỗi dẫn đến nước bị tràn ra sàn nhà…

Nhiều cư dân tỏ thái độ không bằng lòng và vô cùng bức xúc, đề nghị chủ đầu tư giải trình mọi việc. Tuy nhiên, đến nay khách hàng vẫn chưa nhận được sự phản hồi chính thức. Theo họ, số tiền mà bản thân bỏ ra để sở hữu căn hộ cùng những tiện ích được quảng cáo trước đó không hề tương xứng với những gì thực tế hiện tại mang lại. Cư dân tỏ ra bất an và mong muốn được khắc phục kịp thời những sự việc không hay để chấm dứt tình trạng mệt mỏi này.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top