Aa

Dự án Southgate Tower rao bán trái phép: Công ty Hồng Hà đổ lỗi do sàn giao dịch

Thứ Bảy, 14/07/2018 - 22:47

Theo đại diện Công ty Hồng Hà, chủ đầu tư dự án Southgate Tower, hiện này dự án này vẫn đang chờ giấy phép của cơ quan chức năng, còn thông tin mua bán vào thời điểm này là do phía sàn giao dịch (Công ty Danh Khôi Việt), chủ đầu tư không kiểm soát được.

Dự án SouthGate Tower: Chưa được cấp phép đã rầm rộ rao bán

Trước những thông tin, dự án Southgate Tower (số 86 đường Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM) rao bán khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép. Phóng viên đã liên hệ với với Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Hồng Hà (Công ty Hồng Hà - PV), chủ đầu tư dự án. Theo đó, bà Phạm Thanh Huyền, đại diện chủ đầu tư đã trả lời những thông tin liên quan mà Reatimes.vn phản ánh trong thời gian vừa qua.

Theo bà Huyền, Công ty Hồng Hà chưa triển khai dự án, các thủ tục vẫn đang chờ cơ quan chức năng thâm định, cấp phép, còn việc rao bán là do sàn giao dịch Danh Khôi Việt đưa ra, chủ đầu tư không thể kiểm soát hết được những thông tin đó.

“ Hiện tại bên phía công ty chưa triển khai, dự án vẫn đang trong giai đoạn xin phép các hồ sơ, giấy tờ theo quy định của Nhà nước. Bởi vì công tác chuẩn bị chưa xong nên chưa triển khai được dự án, việc rao bán không phải xuất phát từ chủ đầu tư mà tư các đơn vị môi giới khác, với các đơn vị ngoài thì công ty chúng tôi không thể kiểm soát hết được. Để thực hiện dự án, Công ty tôi có hợp tác với Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV)", bà Huyền thông tin.

Phối cảnh dự án

Phối cảnh dự án Southgate Tower (số 86 đường Nguyễn Thị Thập, phường Bình Thuận, quận 7, TP.HCM)

Cũng trong buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư cho biết thêm, gần đây Công ty Danh Khôi Việt đã tổ chức một buổi gặp mặt với khách hàng, nhằm giới thiệu, trao đổi dự án mà không thông qua chủ đầu tư.

"Toàn bộ những việc làm của đơn vị phát triển dự án không thông qua xin phép chủ đầu tư, vì thế phía chủ đầu tư không nắm bắt được. Chỉ sau khi báo chí phản ánh, chủ đầu tư đã làm việc với Danh Khôi Việt và yêu cầu đơn vị này phúc đáp toàn bộ những vấn đề đang diễn ra. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi và Danh Khôi Việt chưa sắp xếp được buổi làm việc nên vẫn chưa có thêm thông tin gì. Khi nào có thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ thông tin lại sau", đại diện chủ đầu tư cho biết.

Theo người đại diện phát ngôn của Công ty Hồng Hà, toàn bộ thông tin tư vấn giao dịch bất động sản đều là của đơn vị phát triển dự án là Công ty Danh Khôi Việt thực hiện. Bởi vì, chủ đầu tư chưa mở bán, chưa cung cấp thông tin gì ra thị trường, những thông tin tràn lan, đơn vị này cũng không kiểm soát được. Tuy nhiên, cũng theo đại diện chủ đầu tư, có thể thông tin rao bán đó là chiến lược kinh doanh của Danh Khôi Việt, việc rao bán này không chỉ riêng mình họ đưa ra, mà có rất nhiều sàn môi giới khác cũng đưa thông tin tương tự.

Cũng trong buổi làm việc với phóng viên Reatimes, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, đại diện phòng Dự án của Công ty Hồng Hà khẳng định, hiện nay, dự án chưa triển khai thi công, thật ra bên chủ đầu tư chỉ tập kết các máy móc, thiết bị để khảo sát địa chất, chỉ để phục vụ cho công tác thiết kế, chứ không liên quan đến các công tác thi công.

Bên ngoài dự án

Bên ngoài dự án đã được quây "kín cổng cao tường" nhưng chưa có thông tin, biển thông báo dự án

Trước đó, như Reatimes đã thông tin tới bạn đọc, dự án Southgate Tower nằm tại số 86, đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM. Dự án này do Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Hồng Hà làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) là đơn vị phát triển tại dự án.

Theo quảng cáo, dự án có quy mô rộng 2,7ha, gồm 2 block cao 29 tầng, với tổng số gần 600 căn hộ và Officetel. Thời gian qua, trên mạng xã hội và sàn giao dịch, Southgate Tower được quảng cáo với nhiều mỹ từ. Kèm theo những lời quảng cáo trên, dự án này được môi giới rao bán rầm rộ. Chỉ cần truy cập internet và seach từ  “dự án Southgate Tower”, ngay lập tức có hàng loạt thông tin xoay quanh vấn đề mở bán.

Liên hệ qua số điện thoại của đơn vị phát triển dự án là Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV), phóng viên đã nhận được rất nhiều thông tin xung quanh. 

Môi giới cho biết, dự án Southgate Tower vẫn đang được chủ đầu tư và sàn giao dịch nhận trách nhiệm đặc cọc giữ chỗ. Người này cho biết thêm, giá tiền cọc giữ chỗ là 50 triệu đồng, sau khi đóng tiền cọc, một tuần sau sẽ tiến hành ký hợp đồng, lúc này khách hàng sẽ thanh toán 5% (được trừ 50 triệu đồng đặt cọc trước đó) trong tổng số tiền mua căn hộ. Giá dự kiến khoảng 33 triệu đồng/m2 trở lên tuỳ từng diện tích, vị trí.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Xây dựng TP.HCM, dự án SouthGate Tower vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng.

Theo luật sư Vũ Văn Lịch, Văn phòng Luật sư số 5 (Hà Nội), Dự án Southgate Tower khi chưa được cấp phép, chưa giải phóng xong mặt bằng lại tiến hành giao dịch với khách hàng đã vi phạm khoản 1, Điều 55 Luật Kinh doanh Bất động sản. 

"Cụ thể, điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh. là phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. 

Thêm vào đó, trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản cho chủ đầu tư về nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua; trường hợp không đủ điều kiện phải nêu rõ lý do", luật sư Lịch thông tin.

Ngoài ra, luật sư cũng cho biết, việc làm của chủ đầu tư là hình thức "lách luật", huy động vốn của khách hàng thông qua việc đặt cọc, hứa hẹn bán dự án. Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, làm rõ những thông tin trên, bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. Thêm vào đó, cần có những biện pháp xử lý nghiêm đối với những trường hợp xảy ra sai phạm, tránh để lại tiền lệ xấu.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top