Aa

Dự án Tân Bình Apartment: Khách hàng đề nghị Sở Xây dựng “cắt ngọn” phần xây sai phép

Thứ Sáu, 21/04/2017 - 06:01

Chiều 20/4, nhiều khách hàng mua căn hộ dự án Tân Bình Apartment (tọa lạc số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) bức xúc đến Sở Xây dựng TP. HCM yêu cầu các cơ quan này cưỡng chế ngay những sai phạm của dự án.

Theo các khách hàng, dự án Tân Bình Apartment dự kiến đến khoảng tháng 3/2016 sẽ bàn giao cho cư dân, nhưng sau đó, dự án trễ hẹn bàn giao nhà. Đến tháng 8/2016 dự án đã bị Thanh tra Sở Xây dựng phát hiện xây vượt hai tầng và có dấu hiệu xây hai tầng nữa. Thanh tra sở đã lập biên bản xử phạt, yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ toàn bộ diện tích sai phạm, nhưng chủ đầu tư không thực hiện.

Một tháng sau, Thanh tra sở đã ban hành quyết định cưỡng chế vi phạm, giao cho Đội 3 - Thanh tra cơ động thuộc Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND Quận Tân Bình thực hiện.  

Thế nhưng, từ khi ban hành quyết định đến nay, chủ đầu tư vẫn không tháo dỡ phần xây dựng vi phạm với lý do chờ giấy phép mới từ các cơ quan chức năng. Hậu quả khiến dự án đình trệ kéo dài không biết đến bao giờ xong.

Khách hàng đề nghị Sở Xây dựng cưỡng chế ngay sai phạm của chủ đầu tư

Khách hàng đề nghị Sở Xây dựng cưỡng chế ngay sai phạm của chủ đầu tư.

Trong khi đó, việc “ngâm” sai phạm của dự án khiến họ vô cùng khổ sở. “Đã ban hành cưỡng chế thì yêu cầu cơ quan chức năng thực hiện ngay. Ban hành rồi... để đó khi nào chúng tôi mới có nhà ở. Trong khi hàng tháng chúng tôi vừa đóng lãi ngân hàng, vừa tốn tiền nhà trọ rất khổ”, anh Nam - khách hàng mua nhà dự án này bức xúc.

Chị Đào, một khách hàng khác thẳng thắn: Tôi mua nhà ở đây là mua luôn quyền lợi được hưởng các tiện ích của dự án. Giờ nếu dự án cho xây thêm bốn tầng nữa, có nghĩa số người ở tăng thêm, các quyền lợi của tôi giảm đi. Ai sẽ bồi thường các thiệt thòi này cho tôi?”

Tại cuộc họp, đại diện Sở Xây dựng không trả lời người dân đến bao giờ sẽ xử lý dứt điểm các sai phạm của chủ đầu tư mà chỉ trả lời chung chung: “Sở đang tổ chức thanh tra dự án và sẽ ghi nhận ý kiến của người dân, xem xét giải quyết”.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top