Aa

Dự án The Garden Hill: Khách hàng có đang trở thành “con rối”?

Thứ Ba, 10/07/2018 - 01:00

Dự án The Garden Hill tọa lạc tại số 99 Trần Bình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ngay từ khi khởi công đã vướng vào những “lùm xùm”, cho đến nay, mặc dù dự án cơ bản đã hoàn thành nhưng người mua nhà vẫn "mất ăn mất ngủ" vì dự án chậm tiến độ, bàn giao nhà khi chưa có nghiệm thu về xây dựng, chưa nghiệm thu về PCCC hay những khuất tất trong việc thu phí bảo trì...

“Ngựa quen đường cũ”

Dự án The Garden Hill được quảng cáo là một bước ngoặt mới, đầy mạnh mẽ của thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội nói chung và phân khúc căn hộ cao cấp nói riêng. Bên cạnh đó, nơi này cũng được hứa hẹn là một không gian nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi giữa thành phố Hà Nội đông đúc, chật chội. Tuy nhiên, sự thật có “yên bình” như thế không khi mà hiện nay, hàng loạt các khách hàng đều lên tiếng phản ánh về những bất cập của dự án này.

Dự án The Garden Hill số 99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Dự án The Garden Hill số 99 Trần Bình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Ngay từ những ngày đầu khởi công xây dựng, The Garden Hill đã mắc phải hàng loạt các vấn đề như chậm tiến độ thi công, chênh lệch giá bán, đặc biệt là vi phạm trật tự xây dựng khiến chủ đầu tư là Công ty TNHH Đức Phương bị xử phạt 50 triệu đồng. Sau đó, dự án đã điều chỉnh thiết kế, được cấp phép xây dựng vào cuối năm 2016 và tiếp tục thi công trở lại. 

Những tưởng sau từng đó sự cố, chủ đầu tư đã rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân mình. Nhưng sai phạm vẫn nối tiếp sai phạm, một lần nữa chủ đầu tư Công ty TNHH Đức Phương lại khiến khách hàng rơi vào tình trạng lao đao, "mất ăn mất ngủ" vì dự án chậm tiến độ, bàn giao nhà khi chưa có nghiệm thu về xây dựng, chưa nghiệm thu về PCCC, tự ý gộp 2% phí bảo trì của cư dân thu chung với 25% phí khi nhận nhà, ép khách hàng (những người vay vốn ngân hàng mua căn hộ) phải nộp phí bảo lãnh tiến độ căn hộ.

Biến khách hàng thành “con rối”?

Theo tìm hiểu của PV Reatimes, hiện nay, dự án The Garden Hill vẫn đang trong quá trình thi công, nhiều hạng mục vẫn còn dang dở. Hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, hộp thiết bị chữa cháy chưa lắp đặt hết, cửa thoát hiểm nhiều tầng trong tòa nhà vẫn tối đen vì chưa được lắp đèn, hệ thống quạt hút khí chưa hoạt động; đặc biệt tại tầng hầm của dự án, vật liệu xây dựng chất đống, ngổn ngang; cơ sở hạ tầng nhìn chung chưa hoàn chỉnh về các mặt,…

Hệ thống PCCC dang dở, chưa hoàn thiện

Hệ thống PCCC dang dở, chưa hoàn thiện

Hộp chữa cháy của tòa nhà đang nằm chờ để được lắp đặt

Hộp chữa cháy của tòa nhà đang nằm chờ để được lắp đặt

Cửa thoát hiểm bị chèn bởi vật liệu xây dựng, đèn trong cầu thang cũng chưa được lắp đặt

Cửa thoát hiểm bị chèn bởi vật liệu xây dựng, đèn trong cầu thang cũng chưa được lắp đặt

Nhiều nơi trong tòa nhà vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng

Nhiều nơi trong tòa nhà vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng

Dự án vẫn đang được thi công

Dự án vẫn đang được thi công

Đường dây điện của tòa nhà vẫn chằng chịt chưa hoàn thiện

Đường dây điện của tòa nhà vẫn chằng chịt chưa hoàn thiện

Anh Thịnh, cư dân vừa mới nhận nhà cho biết: “Chúng tôi nhận nhà trong tình thế bị động, nhiều hạng mục chưa xong. Nhưng vẫn phải nhận nhà vì chúng tôi bị đẩy vào tình thế ép buộc không nhận không được. Hiện tại, ở đây có hơn 100 hộ dân nhận nhà và hơn 60 hộ đang sinh sống khi dự án chưa có nghiệm thu PCCC, công trường xây dựng vẫn tiếp tục gây mất an toàn. Chủ đầu tư đang rất coi thường tính mạng của chúng tôi”.

Chủ đầu tư The Garden Hill có dấu hiệu ép dân cư nhận nhà khi dự án chưa hoàn công

Chủ đầu tư The Garden Hill có dấu hiệu ép dân cư nhận nhà khi dự án chưa hoàn công

Ngoài ra, vấn đề khiến cư dân của Dự án The Garden Hill bức xúc nhất hiện nay là việc chủ đầu tư tự ý gộp 2% phí bảo trì chung với 25% phí khi nhận nhà mà không có bất kỳ giải trình nào đối với cư dân. Bên cạnh đó, chủ đầu tư có dấu hiệu ép khách hàng nhận nhà khi dự án chưa thực sự sẵn sàng để đi vào hoạt động.

Chị Ngọc, một cư dân khác của tòa nhà cho biết: “Việc làm này của chủ đầu tư rất ngang nhiên. Cư dân yêu cầu tách riêng hoặc chứng minh khoản tiền 2% phí bảo trì sau khi thu được chuyển vào tài khoản phong tỏa nhưng chủ đầu tư trốn tránh, chây ỳ không trả lời”.

Không dừng lại ở đó, cư dân cũng phản ánh về vấn đề hợp đồng bảo lãnh tiến độ căn hộ đối với những người mua nhà có vay vốn ngân hàng cũng không hề minh bạch. Cụ thể, chủ đầu tư và ngân hàng bảo lãnh dự án là ngân hàng Liên Việt chi nhánh Mỹ Đình có dấu hiệu "bắt tay" lừa dối khách hàng khi khách hàng không hề biết đến hợp đồng này, và phía chủ đầu tư cũng không hề cung cấp cho khách hàng khi ký hợp đồng mua bán.

Sau hàng loạt các bất cập trước đây, có vẻ như chủ đầu tư là Công ty TNHH Đức Phương vẫn chưa rút được bài học cho bản thân khi một lần nữa lại khiến khách hàng mất lòng tin với sự thiếu trách nhiệm, yếu kém của mình. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top