Aa

Dự báo bất động sản công nghiệp và văn phòng tại Australia tăng trưởng mạnh

Thứ Năm, 28/03/2019 - 03:02

Nhu cầu về nhóm bất động sản có chất lượng cao sẽ tiếp tục tăng trong tương lai gần.

Một góc thành phố Brisbane, Australia

Một góc thành phố Brisbane, Australia

Theo bản báo cáo về triển vọng thị trường bất động sản Australia năm 2019 của tập đoàn bất động sản quốc tế Knight Frank, phân khúc thị trường công nghiệp và văn phòng cho thuê tại quốc gia này sẽ tăng tới 2 con số trong tương lai gần, được xếp vào hàng tốt nhất trong danh mục đầu tư.

Theo ông Ben Burston, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn của Knight Frank Australia, riêng thị trường bất động sản công nghiệp sẽ tăng khoảng 13,4%/năm về giá trị, còn phân khúc văn phòng tăng khoảng 11,4%:

"Tuy nền kinh tế Australia có dấu hiệu chậm lại trong vòng nửa cuối năm 2018, triển vọng phát triển thị trường bất động sản vẫn còn cao nhờ nhu cầu được thúc đẩy. Chúng tôi tin rằng, đến nửa giữa năm 2019, lợi nhuận từ các hoạt động cho thuê công nghiệp và văn phòng sẽ trở thành "đầu tầu" phát triển cho toàn bộ thị trường".

Theo một bản báo cáo khác của công ty nghiên cứu thị trường Capital View thì Sydney (tăng 23%) và Melbourne (tăng 20%) sẽ là các thành phố có thị trường cho thuê văn phòng nhanh nhất Australia năm nay.

Ông Burston nhận xét: "Melbourne nhiều khả năng sẽ là thành phố có tốc độ tăng về nhu cầu và giá trị văn phòng cho thuê nhanh nhất cả nước. Tuy vậy, trong vòng năm năm nữa, Sydney nhiều khả năng chiếm được vị trí này do nguồn cung dần đi đến cạn kiệt.

Lúc này, mức tăng giá văn phòng cho thuê ở Sydney và Melbourne lần lượt là 4,1%/tháng và 4,3%/tháng. Mặt khác, các tăng phố tăng giá chậm nhất là Brisbane (tăng 2,5%) và Perth (1,7%). Tuy vậy, nhiều khả năng hiệu ứng tăng giá sẽ lan truyền phủ khắc Australia trong những tháng tới".

Các nhà đầu tư đang đổ xô rót tiền vào hoặc là các nhà xưởng, kho bãi... để doanh nghiệp sản xuất thuê, hoặc là những tòa cao ốc văn phòng. Những vị trí đẹp nhất tại các đô thị Australia lớn nay đều đã có chủ hay là có người muốn mua. Gần như chắc chắn rằng những phi vụ giao dịch đất đai sắp tới sẽ tăng 10 - 20% giá trị so với hiện nay.

Một chuyên gia khác của Knight Frank, ông Paul Roberts, Giám đốc bộ phận Bán lẻ, thì: "Cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản công nghiệp và văn phòng Australia vẫn còn đang rộng mở, nhưng nhà đầu tư phải tỏ ra tinh ý và thận trọng trong việc lựa chọn các bất động sản có khả năng sinh lời tương lai tốt nhất, tránh chạy theo tâm lý đám đông".

"Nguồn cung suy giảm sẽ tiếp tục tăng mức giá cho thuê bất động sản ở Sydney và Melbourne. Trong bối cảnh này, nhiều khả năng giới doanh nghiệp sẽ chuyển hướng tìm kiếm của mình ra các khu vực ngoại ô, hay cả các thành phố khác như là Brisbane và Perth nơi có mức giá cho thuê vừa phải hơn".

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top