Aa

Dự báo giá vàng tuần tới: 61% chuyên gia dự đoán sẽ giảm

Thứ Hai, 12/06/2017 - 01:31

Tuần qua, thị trường vàng trong nước không có nhiều biến động, biện độ giao dịch hẹp và giá vàng trong nước ổn định hơn so với giá vàng thế giới. Giá vàng thế giới tuần qua với diễn biến khá thăng trầm khi có thời điểm tăng cao nhất gần bảy tháng ở phiên 6/6.

Cụ thể, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (5/6) của Công ty vàng bạc đá quý SJC được niêm yết ở mức 36,35 - 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đến chốt phiên 10/6, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,22 - 36,46 triệu đồng/lượng. Như vậy, tính chung cho cả tuần, giá vàng SJC đã giảm khoảng 130 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 4/6, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,35 - 36,41 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cùng phiên này, lúc 8 giờ 24 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,34 - 36,42 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng ở quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng trong suốt cả tuần, dù giá vàng thế giới tăng, giảm đáng kể.

Biên độ giao dịch của vàng SJC rất hẹp, chưa đến 100 nghìn đồng/lượng. Điều này cho thấy giá vàng trong nước đang ổn định hơn so với giá vàng thế giới.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Giá vàng thế giới tuần qua với diễn biến khá thăng trầm khi có thời điểm tăng cao nhất gần bảy tháng ở phiên 6/6.  Nhưng khi Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) quyết định giữ nguyên lãi suất, sức hấp dẫn của vàng đã giảm đi và giá vàng quay đầu rời đỉnh.

Tại thị trường thế giới, giá vàng tăng liên tục trong các phiên đầu tuần và đi xuống trong những phiên cuối tuần. Đáng chú ý, giá vàng đã thiết lập mức tăng cao nhất trong gần 8 tháng trong phiên giao dịch ngày 6/6 tại mức 1.295,97 USD/ounce. Hỗ trợ cho giá vàng là các thông tin về số liệu việc làm gây thất vọng của Mỹ đã làm giảm khả năng nâng lãi suất sớm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Bên cạnh đó là những thông tin về tình bất ổn chính trị tại Trung Đông, cuộc họp của Ngân hàngTrung ương châu Âu (ECB) và cuộc tổng tuyển cử tại Anh. Đến phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giảm phiên thứ 3 liên tiếp từ ngưỡng 1.275 USD/ounce về 1.265 USD/ounce. Trong phiên, có lúc vàng chọc “thủng” mốc 1.265 USD/ounce xuống 1.263,3 USD/ounce.

Theo một kết quả khảo sát của Wall Street, có đến 61% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm, 17% cho rằng giá sẽ đi ngang và chỉ có 22% chuyên gia nhìn nhận giá sẽ tăng.

Lần này, nhà đầu tư dường như lạc quan hơn giới phân tích. Cụ thể kết quả khảo sát của Main Street cho thấy có 55% nhà đầu tư tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng; 34% dự đoán giá sẽ giảm, còn 11% thể hiện quan điểm trung lập.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top