Aa

Dự báo thị trường chứng khoán tuần 9-13/4: VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm

Chủ Nhật, 08/04/2018 - 23:00

Dự báo về thị trường chứng khoán trong tuần giao dịch tiếp theo (09/04-13/04), Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (IVS) nhận định rằng: “VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 1.250 điểm với diễn biến rung lắc giữa các phiên”.

Thị trường chứng khoán tuần 2-6/4/2018 tiếp tục là tuần tăng điểm thứ tám liên tiếp để áp sát ngưỡng tâm lý quan trọng 1.200 điểm. Cụ thể, kết thúc tuần giao dịch, VN-Index tăng 25,5 điểm (+2,2%) lên 1.199,96 điểm; HNX-Index tăng 5,56 điểm (+4,2%) lên 138,02 điểm.

Thanh khoản gia tăng và ở mức khá cao với khoảng 8.900 tỷ đồng giao dịch mỗi phiên trên hai sàn. Cụ thể, giá trị giao dịch trên HOSE tăng 18,4% lên 39.041 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch tăng 17,2% lên 1.225 triệu cổ phiếu; giá trị giao dịch trên HNX tăng 20,7% lên 5.565 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch tăng 15,1% lên 299 triệu cổ phiếu.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Mặc dù thị trường tăng điểm nhưng các nhóm cổ phiếu chính vẫn có sự phân hóa rõ nét. Nhóm cổ phiếu tài chính (+9,3%) tăng mạnh nhất trong tuần qua, nhờ sự khởi sắc của các trụ cột trong các ngành con như bất động sản VIC (+13%), NVL (+10,5%); bảo hiểm BVH (+13,8%); chứng khoán SSI (+7,4%).

Nhóm cổ phiếu trụ cột ngân hàng (+4%) cũng tăng mạnh trong tuần qua, gần như tất cả các mã đều tăng điểm như VCB (+4,3%), CTG (+3,2%), BID (+1,4%), VPB (+5,6%), MBB (+5,5%), ACB (+9%).

Đánh giá tổng quát về thị trường chứng khoán tuần qua, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (IVS) nhận định rằng, VN-Index chinh phục được các mức điểm cao mới và hiện tại đã áp sát được ngưỡng tâm lý quan trong 1.200 điểm. Nếu vượt được vùng này thì mục tiêu tiếp theo của chỉ số sẽ là 1.250 điểm. Mặc dù diễn biến thị trường thế giới khá khó đoán và việc khối ngoại liên tiếp bán ròng trong thời gian gần đây thì hiện tại tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá vẫn khá khả quan.

IVS đang kì vọng về một kịch bản tích cực cho thị trường trong ngắn hạn trong tuần tới. “Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (09/04-13/04), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý tiếp theo tại 1.250 điểm với diễn biến rung lắc giữa các phiên. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.” – IVS nhận định.

Theo Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC), với thông tin tích cực từ mùa Đại hội cổ đông, diễn biến tăng điểm vẫn được đánh giá cao trong tuần tới, dù vậy rủi ro liên quan đến thương mại toàn cầu và căng thẳng cục bộ về margin là yếu tố nhắc nhở nhà đầu tư cần tỉnh táo lựa chọn cơ hội đầu tư.

BSC cũng cho rằng, đây là thời điểm mùa Đại hội cổ đông và sơ bộ kết quả kinh doanh quý I của các công ty niêm yết nên dòng tiền đang có xu hướng mở rộng theo nhóm ngành, các cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá và vào một số cổ phiếu vừa và nhỏ. Thị trường chứng khoán tuần tới được dự báo có khả năng chịu tác động từ thị trường thế giới đang biến động tăng giảm trước thông tin qua lại liên quan đến thuế quan giữa Mỹ và Trung Quốc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top