Aa

Du lịch đã tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của thị trường BĐS như thế nào?

Thứ Năm, 09/03/2017 - 06:00

Là hai ngành khác nhau nhưng BĐS và du lịch lại có mối tác động qua lại lẫn nhau rất chặt chẽ, giúp nhau cùng phát triển.

Du lịch và BĐS là hai ngành công nghiệp rất khác nhau, tuy nhiên lại có mối tương quan chặt chẽ với nhau. Sự tương quan cùng kết hợp phát triển giữa du lịch với BĐS đã bắt đầu được nhìn nhận từ khoảng những năm 90 của thế kỷ trước. Thể hiện qua sự phát triển tích hợp giữa yếu tố giải trí như các khu công viên, trung tâm thương mại được xây dựng cùng các khu dân cư ở những địa điểm đông khách du lịch. Sự phát triển này hầu hết được gọi là sự phát triển hỗn hợp hoặc tổng hợp và hiện nay vẫn khá phổ biến. Vậy, du lịch đã tác động thế nào đến các BĐS nằm trong những “điểm nóng” về du lịch?

Cơ sở hạ tầng được nâng cấp

Khi một địa điểm được biết đến là một khu du lich hấp dẫn, các cơ sở hạ tầng và phương tiện sẵn có tại nơi này sẽ được nâng cấp liên tục. Đường xá, giao thông công cộng quanh khu vực này cũng như các khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm và vui chơi giải trí cũng sẽ được tập trung đầu tư phát triển. Do đó nếu sở hữu một BĐS trong khu vực này, giá trị BĐS sẽ được gia tăng đáng kể. 

Du lịch (Ảnh dự án Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc của tập đoàn CEO Group)

Nhờ du lịch phát triển mà nhiều khu vực đã được cải tạo, nâng cấp hệ thống hạ tầng, giúp BĐS trong khu vực đó tăng giá trị (Ảnh Khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc của tập đoàn CEO Group)

Tăng điểm nhờ vị trí 

Các “điểm nóng” về du lịch cũng thường được biết đến là nơi có những hoạt động trên lĩnh vực BĐS rất sôi động. Bởi nhiều người sẽ nhìn ra rằng sẽ nhu cầu mua các BĐS trong khu vực du lịch sẽ tăng cao, vì vậy sẽ làm tăng giá trị tài sản theo thời gian, đặc biệt là những BĐS cao cấp.

Thu hút người nước ngoài

Những "điểm nóng" du lịch nổi tiếng thường phải đáp ứng được nhu cầu của người nước ngoài với những nơi ở, nghỉ dưỡng có các dịch vụ tiện nghi cao cấp. Như vậy, khách du lịch ngoại quốc sẽ đến cư trú lâu dài, điều này cũng góp phần đưa thông tin về các khu du lịch này đến cộng đồng những người nước ngoài. Chưa kể hiện nay, nhiều người nước ngoài đi du lịch còn thể hiện sự quan tâm đến các khu vực du lịch nổi tiếng và cân nhắc về việc sở hữu hay thuê BĐS ở những nơi này làm chỗ ở, nghỉ dưỡng cho gia đình.

Những điều này góp phần làm tăng giá trị của BĐS và huy động vốn cho thị trường BĐS ở những "điểm nóng" du lịch.

Khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao Sonasea Villas

Khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao Sonasea Villas

 Xu hướng thuê nhà ở ngắn hạn

Thời gian gần đây, việc thuê một căn nhà để ở ngắn hạn đã trở thành một xu hướng phổ biến được nhiều du khách lựa chọn khi đi du lịch đến các vùng lãnh thổ khác nhau. Nguyên nhân là bởi giá cả phải chăng và sự thuận tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Dù có nhiều khách sạn cũng như các khu nghỉ mát nổi tiếng tại các “điểm nóng” du lịch, nhưng với Internet và các phương tiện giao tiếp khác, du khách vẫn dễ dàng đặt trước một kỳ nghỉ với nơi ăn chốn ở ngắn hạn, tiện lợi và giá thì rẻ hơn nhiều.

Chưa kể có rất nhiều website hỗ trợ du khách trong việc tìm được những căn nhà được chủ nhà đăng quảng cáo trực tuyến. Trong một số trường hợp, chủ nhà cũng cho phép du khách có thể thanh toán trực tiếp sau khi xem nhà.

Bên cạnh đó, một số khu nhà ở được phát triển song song các trung tâm vui chơi, giải trí cho chính chủ đầu tư quản lý. Vì vậy, thay vì xây dựng khách sạn, các nhà phát triển dự án đã lựa chọn xây dựng đầu tư các căn nhà để bán cho giới đầu tư thứ cấp, để họ cho khách du lịch thuê. Ở đó, những người mua đều xem xét BĐS được mua như một khoản đầu tư chính thức, lâu dài.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top