Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

TAG:

du lịch tâm linh

01/04/2020, 15:38 GMT+7
  • 25/10/2019, 17:04

    3 điểm nghẽn và 8 giải pháp phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ

    3 điểm nghẽn và 8 giải pháp phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ

    Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng, điểm nghẽn về quy hoạch cũng như việc hạn chế về sản phẩm, dịch vụ du lịch đã khiến cho thị trường du lịch khu vực Bắc Trung Bộ chưa sôi động.

  • 08/10/2019, 14:05

    Chủ khách sạn trên Mã Pì Lèng cố tình vi phạm pháp luật

    Chủ khách sạn trên Mã Pì Lèng cố tình vi phạm pháp luật

    "Ban đầu quan điểm của tỉnh Hà Giang chỉ xây trạm dừng chân cho du khách, không phải công trình bê tông kiên cố, có quy định cả chất liệu làm công trình, chủ đầu tư cố tình vi phạm", ông Nguyễn Thái Bình chia sẻ.

  • 03/10/2019, 06:00

    Hoà Bình xin làm khu du lịch tâm linh hơn 3.000 tỷ đồng

    Hoà Bình xin làm khu du lịch tâm linh hơn 3.000 tỷ đồng

    Tỉnh Hoà Bình đề nghị Thủ tướng cho phép chuyển mục đích sử dụng gần 48ha đất trồng lúa để xây khu du lịch sinh thái - tâm linh Lạc Thủy, dự kiến hơn 3.000 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Pacific - Hòa Bình làm chủ đầu tư.

  • 20/09/2019, 10:44

    Hội An đang bị "tổn thương"

    Hội An đang bị "tổn thương"

    Cơn "địa chấn" đuổi khách Việt, chỉ tiếp khách Tây chưa lắng xuống thì mạng xã hội lại gây nên cơn "rung lắc" cả đô thị cổ Hội An mang tên "Ngực trần che nón lá".

  • 06/09/2019, 06:00

    Uẩn khúc việc xây chùa trên... “đất chùa”!

    Uẩn khúc việc xây chùa trên... “đất chùa”!

    Lâu nay, vì đất đai là công thổ quốc gia nên trong dân gian thường gọi đây là “đất chùa”, là của cộng đồng, không của riêng ai. Nhưng công thổ quốc gia lại không phải là đất chùa, vì những mảnh đất tâm linh ấy thường thiêng lắm, chẳng mấy ai dám xâm phạm.

  • 04/09/2019, 08:53

    "Dọn đường" cho doanh nghiệp trục lợi từ dự án tâm linh?

    "Dọn đường" cho doanh nghiệp trục lợi từ dự án tâm linh?

    Sự bùng nổ của các siêu dự án hoành tráng gắn mác “tâm linh”cùng với những mập mờ trong khâu giao đất thực hiện dự án đã khiến dư luận phải đặt ra nhiều nghi vấn. Mất hàng nghìn ha đất, Nhà nước và nhân dân được gì, hay nguồn lợi khổng lồ lại rơi vào túi của doanh nghiệp?

  • 31/08/2019, 09:40

    Đầu tư du lịch và câu chuyện văn hoá

    Đầu tư du lịch và câu chuyện văn hoá

    Chúng ta có một tiềm năng du lịch to lớn, về mọi khía cạnh. Đất nước trải dài, phong phú về hệ sinh thái và văn hoá, nhiều kỳ hoa dị thảo, nhiều sông núi, biển hồ...

  • 06/06/2019, 15:00

    Hạ tầng và quy hoạch là "nút thắt" của ngành du lịch

    Hạ tầng và quy hoạch là "nút thắt" của ngành du lịch

    Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, những chỉ số thấp như hạ tầng du lịch (113/136), mức độ ưu tiên ngành du lịch, mở cửa quốc tế, miễn thị thực... đã làm ảnh hưởng đến tiềm năng của ngành du lịch.

  • 06/06/2019, 13:01

    Phát triển kinh tế phải đi kèm với bảo tồn di sản

    Phát triển kinh tế phải đi kèm với bảo tồn di sản

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhấn mạnh: “Không thể hy sinh di sản, phát triển kinh tế phải chú trọng bảo tồn di sản”.

  • 05/06/2019, 15:53

    Có nên quy hoạch cả ngàn héc-ta cho du lịch tâm linh hay không?

    Có nên quy hoạch cả ngàn héc-ta cho du lịch tâm linh hay không?

    Việc quy hoạch ngàn ha cho các công trình du lịch tâm linh ở Việt Nam có nên không, trong khi dân thì thiếu đất sản xuất, đất thì hữu hạn...

  • 01/06/2019, 06:01

    Hành trình tâm linh và tinh thần vô ngã - vị tha

    Hành trình tâm linh và tinh thần vô ngã - vị tha

    Nói đến một con người chúng ta muốn biết ngay tinh thần người đó thế nào? Nói đến một quốc gia cũng vậy, ta muốn biết ngay tinh thần quốc gia đó thế nào?

  • 07/01/2019, 06:00

    Bất động sản du lịch vùng di sản: Lời giải nào cho bài toán phát triển và bảo tồn?

    Bất động sản du lịch vùng di sản: Lời giải nào cho bài toán phát triển và bảo tồn?

    Vấn đề đặt ra trong câu chuyện nên hay không nên triển khai các dự án bất động sản ở vùng di sản vẫn là bài toán cần đi tìm tiếng nói chung giữa hai yếu tố phát triển và bảo tồn. Chia sẻ trong chương trình góc nhìn đa chiều tuần này, Nhà nghiên cứu văn hóa, TS Nguyễn Ánh Hồng cho rằng, nếu cứ giữ quan điểm truyền thống là bảo tồn một cách nguyên vẹn mà không vận động phát triển thì sẽ đồng nghĩa với việc “giết chết” di sản, làm cho quá khứ và hiện tại tách biệt nhau.

  • 27/12/2018, 14:56

    Những thương vụ hợp tác bất động sản tỷ đô trong năm 2018

    Những thương vụ hợp tác bất động sản tỷ đô trong năm 2018

    Những thương vụ hợp tác bất động sản tỷ đô trong năm 2018; Sau dự báo bong bóng, thị trường bất động sản đi về đâu?; Bất động sản Thủ đô chuyển tâm; Đề xuất khu du lịch tâm linh Hương Sơn: Bảo tồn di sản không có nghĩa là “khóa chặt trong kho”;... là những tin tức đáng chú ý 24h qua.

  • 27/12/2018, 06:01

    Đề xuất khu du lịch tâm linh Hương Sơn: Trọng tâm là bài toán quy hoạch

    Đề xuất khu du lịch tâm linh Hương Sơn: Trọng tâm là bài toán quy hoạch

    Danh thắng Hương Sơn (chùa Hương) từ lâu là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng trong nước và ngoài nước. Cùng với việc bảo tồn, địa phương cũng như TP. Hà Nội đang xây dựng các chương trình để phát huy giá trị vùng danh thắng nổi tiếng này. Trong đó, việc đề xuất cải tạo xây mới của doanh nghiệp Xuân Trường cũng là một giải pháp. Song, để giải pháp này có thể thực hiện được thì câu chuyện quy hoạch và quản lý quy hoạch cả chung lẫn riêng phải thực sự khắt khe, minh bạch.

  • 26/12/2018, 14:44

    Tìm đâu 58,7 tỷ USD xây dựng đường sắt cao tốc?

    Tìm đâu 58,7 tỷ USD xây dựng đường sắt cao tốc?

    Tìm đâu 58,7 tỷ USD xây dựng đường sắt cao tốc? Sẽ điều tra giá thị trường các thửa đất tại 4 tỉnh áp dụng Vietlis; Thị trường đất nền ven biển sẽ là kênh đầu tư sinh lợi mới trong năm 2019; “Mua quyền tại Vinaconex”, An Quý Hưng đã “thua ở hiệp hai”?;... là những tin tức được quan tâm 24h qua.

  • 26/12/2018, 12:40

    "Đầu tư du lịch tâm linh là có tầm nhìn nhưng trong điều kiện hiện nay rất khó"

    "Đầu tư du lịch tâm linh là có tầm nhìn nhưng trong điều kiện hiện nay rất khó"

    Ngày 25/12, tại cuộc giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội đã thông tin về đề xuất đầu tư xây dựng Khu du lịch tâm linh có quy mô 1.000ha ở khu vực chùa Hương, huyện Mỹ Đức, Hà Nội với tổng vốn đầu tư lên đến 15.000 tỷ đồng của doanh nghiệp Xuân Trường.

  • 26/12/2018, 06:00

    Bảo tồn di sản không có nghĩa là “khóa chặt trong kho”

    Bảo tồn di sản không có nghĩa là “khóa chặt trong kho”

    Ý tưởng hình thành một khu du lịch tâm linh Hương Sơn của doanh nghiệp Xuân Trường đã vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của giới chuyên gia và dư luận trong những ngày gần đây. Nhưng nếu nhìn ở một góc độ khác, xem xét một cách kỹ càng hơn thì có lẽ trong cái vòng tròn “bảo tồn và phát triển”, dường như chúng ta đang chú trọng quá mức vào câu chuyện bảo tồn mà quên đi yếu tố phát triển.

  • 25/12/2018, 06:00

    Người dân Hương Sơn phản ứng thế nào sau đề xuất xây dựng khu du lịch tâm linh ở chùa Hương?

    Người dân Hương Sơn phản ứng thế nào sau đề xuất xây dựng khu du lịch tâm linh ở chùa Hương?

    Trước đề xuất của doanh nghiệp Xuân Trường về việc xây dựng một khu du lịch tâm linh Hương Sơn, nối từ chùa Tam Chúc – Ba Sao (Hà Nam) đến Chùa Hương (Hà Nội), nhiều người dân tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã bày tỏ sự bức xúc và lo lắng, nếu dự án triển khai sẽ động đến tâm linh đồng thời ảnh hưởng đến truyền thống du lịch và công ăn việc làm của họ.

  • 24/12/2018, 06:01

    Liệu có nên “ỷ lại” vào thiên nhiên?

    Liệu có nên “ỷ lại” vào thiên nhiên?

    Siêu dự án “Khu du lịch tâm linh Hương Sơn” do doanh nghiệp Xuân Trường đề xuất đang vấp phải những phản đối mạnh mẽ của cộng đồng. Nhưng nếu nhìn nhận và đánh giá một cách công bằng thì nếu dự án đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, hệ sinh thái bản sắc văn hóa của khu vực đó đồng thời đem lại lợi ích cho cộng đồng địa phương thì cớ gì lại phản đối?

  • 21/12/2018, 21:15

    Chùa Bái Đính và “vết dầu loang” du lịch tâm linh

    Chùa Bái Đính và “vết dầu loang” du lịch tâm linh

    Những ngày gần đây, đã có những cuộc bàn luận về việc Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường (Ninh Bình) có đề xuất xin UBND TP. Hà Nội cho làm dự án "khu du lịch tâm linh" Hương Sơn tại xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, với quy mô khoảng 1.000 ha và vốn đầu tư lên tới 15.000 tỷ đồng.

Thương hiệu nổi bật

TOP