Aa

Dưa hấu ngon ngọt đến mấy, có thích ăn cũng cần lưu ý những điều này để không hại sức khỏe

Thứ Hai, 11/06/2018 - 15:00

Dưa hấu là loại quả được nhiều người ưa thích trong mùa hè nóng bức. Tuy nhiên, khi ăn dưa hấu bạn cần lưu ý những điều sau để bảo vệ sức khỏe.

Không ăn dưa hấu khi thận yếu

Khi thận yếu sẽ dẫn tới chức năng bài tiết trong cơ thể kém và dẫn tới sưng phù toàn thân. Nếu ăn dưa hấu sẽ khiến lượng nước nạp vào cơ thể tích tụ làm tăng lượng máu dẫn tới sưng phù thậm chí là suy tim.

Không gọt bỏ lớp cùi màu trắng khi ăn dưa hấu

Cùi dưa hấu (phần màu trắng) có chứa lượng đường, chất khoáng, vitamin phong phú, có tác dụng giải nhiệt, hạ nóng bài trừ mệt mỏi, giảm huyết áp, cải thiện khả năng hoạt động của hệ thống miễn dịch và tuần hoàn máu. Do đó, dù khó ăn nhưng bạn cũng không nên gọt bỏ chúng.

Không ăn dưa hấu khi đã bổ ra quá lâu

Khi bổ dưa hấu ra nên ăn ngay để tránh bị mất chất và cảm giác mất ngon. Hơn nữa, dưa hấu bổ ra để bên ngoài quá lâu chưa ăn, vì không còn lớp vỏ bảo quản sẽ dễ bị nẫu và có thể bị nhiễm khuẩn, sẽ khiến bạn dễ bị ngộ độc, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mình.

Dưa hấu ngon ngọt, dễ ăn nhưng khi ăn loại dưa này cần lưu ý nhiều điều để tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Dưa hấu ngon ngọt, dễ ăn nhưng khi ăn loại dưa này cần lưu ý nhiều điều để tốt cho sức khỏe (Ảnh minh họa)

Không ăn dưa hấu khi muốn giảm cân 

Mặc dù dưa hấu là một trái cây tốt cho da nhưng do có hàm lượng đường rất cao, dễ chuyển đổi thành chất béo nên với những bạn gái đang có ý định giảm cân cần cân nhắc khi lựa chọn trái cây này.

Không ăn dưa hấu khi cơ thể mệt mỏi

Khi đang mệt mỏi, nhiều người có sở thích ăn hoa quả lạnh, đặc biệt là dưa hấu. Tuy nhiên, điều đó sẽ làm cơ thể bạn mệt mỏi hơn mà không hề biết nguyên nhân.

Vì dưa hấu sẽ làm tăng lượng nước trong cơ thể. Nếu lượng nước dư thừa không được bài tiết ra khỏi cơ thể, thì khối lượng máu sẽ tăng và tiếp tục gây nghiêm trọng cho tình trạng sưng tấy, dẫn đến kiệt sức và mệt mỏi.

Không ăn dưa hấu khi bị tiểu đường

Dưa hấu chứa hơn 5% đường các loại, chủ yếu là đường glucoza, đường mía, và đường fructoza. Do đó khi ăn dưa hấu xong lượng đường trong máu tăng cao.

Những người mắc bệnh tiểu đường khi ăn nhiều dưa hấu trong một thời gian ngắn không những làm cho lượng đường trong máu tăng cao, mà còn làm rối loạn quá trình chuyển hóa chất trong cơ thể (đặc biệt những người mắc bệnh tiểu đường nặng) gây ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top