Aa

Đua nhau "tháo chạy" khỏi căn hộ cao cấp ở Sài Gòn

Thứ Ba, 19/12/2017 - 14:01

“Cơn sốt” đất quay trở lại Phú Quốc, đâu là cơ hội và rủi ro?; Đua nhau "tháo chạy" khỏi căn hộ cao cấp ở Sài Gòn; Sacombank rao bán đấu giá 3 lô đất gần 10.000 tỷ đồng; Giá đất nền vùng ven Sài Gòn vẫn “nóng” từng ngày; Bán nhà "trên giấy" không có bảo lãnh ngân hàng bị phạt nặng;… là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Đua nhau "tháo chạy" khỏi căn hộ cao cấp ở Sài Gòn

Bỏ qua những cảnh báo về thị trường, hàng loạt chủ đầu tư vẫn đều đặn tung ra thị trường hàng chục nghìn căn hộ chỉ trong 2 năm.

Theo nhận định, 2 năm nay là giai đoạn phục hồi của thị trường bất động sản nhưng dường như không dành cho phân khúc cao cấp. Hàng loạt nhà đầu tư thứ cấp nhận định sai diễn biến thị trường đã đổ vốn vào phân khúc này. Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường không thể tạo thanh khoản cho phân khúc hạng sang vì lượng tiền không đủ để hấp thụ nhanh chóng.

Riêng tại thị trường TP.HCM, trong 4 năm qua, tổng quỹ căn hộ cao cấp được các chủ đầu tư tung ra khoảng 25.000 căn. Giá trung bình của phân khúc này khoảng 4 tỷ đồng/căn thì thị trường cần phải có khoảng 100.000 tỷ đồng (hơn 4 tỷ USD) để có thể hấp thụ hết.

Đây là con số quá lớn để tiêu thụ trong 1-2 năm.

Các dự án cao cấp mang lại rất ít lợi nhuận cho nhà đầu tư thứ cấp. Ảnh: Lê Quân.

Các dự án cao cấp mang lại rất ít lợi nhuận cho nhà đầu tư thứ cấp. Ảnh: Lê Quân.

Trong tình cảnh bế tắc, chủ đầu tư và nhà đầu tư thứ cấp cũng đang "cầm chân" nhau trong phương án bán hàng. Nhiều chủ đầu tư không khỏi lo lắng khi bị đặt vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”, bởi không ít dự án vẫn tồn kho một lượng căn hộ nhất định.

Nếu họ hạ giá bán để cạnh tranh với nhà đầu tư thứ cấp, chắc chắn sẽ gặp những khiếu nại từ phía khách hàng trung thành đã góp vốn mua nhà từ giai đoạn đầu. Còn ngược lại, nhà đầu tư thứ cấp khó mà “lướt sóng” căn hộ cao cấp khi chủ đầu tư chưa bán hết hàng, buộc lòng họ phải giảm xuống dưới giá gốc mong thoát hàng.

Một số chuyên gia dự báo trong hai năm tới, làn sóng bán cắt lỗ căn hộ cao cấp sẽ ngày càng mạnh hơn, bởi hiện tại chưa có dấu hiệu nào sáng sủa. Nguồn cung mới tăng nhanh, các kênh kinh doanh cho thuê căn hộ cao cấp đang ùn ứ, giá cả tụt dốc thảm hại… sẽ tạo thêm áp lực lên các nhà đầu tư thứ cấp, đặc biệt là những người sử dụng đòn bẩy tài chính (vay) để đầu tư.

Xem chi tiết tại đây.

Giá đất nền vùng ven Sài Gòn vẫn “nóng” từng ngày

Hồi cuối tháng 5/2017, tức cách nay khoảng hơn 6 tháng, sau hàng loạt cảnh báo của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì giá đất nềnvùng ven thành phố, trong đó khu “nóng” là quận 9 đã chững, nhiều khu giảm giá.

Tuy nhiên việc hạ nhiệt đất nền chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn, đến nay giá đất không những chững lại mà đã leo lên một vùng giá mới.

Sau thời gian ngắn chững lại, hiện đất nền vùng ven thành phố đã tăng lên vùng giá mới - Ảnh: Huyền Trâm.

Sau thời gian ngắn chững lại, hiện đất nền vùng ven thành phố đã tăng lên vùng giá mới. Ảnh: Huyền Trâm.

Trở lại khu vực quận 9 những ngày này sẽ lại nhìn thấy những cảnh quen thuộc hồi thị trường được gọi là nóng sốt hơn nửa năm trước. Nhiều văn phòng môi giới địa ốc mở, nhân viên lập bàn chào khách ngay ven đường…

Khảo sát cho thấy, ở khu vực quanh đường Gò cát, phường Phú Hữu, quận 9 giá đất tại đây giao dịch ở vùng 29 triệu đồng/m2. Tức là đã tăng khoảng 15% so với thời điểm thị trường được cho là “sốt” hồi tháng 5, giá khu này khoảng từ 25 triệu đồng/m2.

Một chủ quán cà phê mở được khoảng một năm nay tại mặt tiền đường Gò Cát cho biết, khu đất quán cà phê ông mua hồi tháng 11/2016  rộng gần 200m2, giá hơn 3,4 tỷ, tức khoảng hơn 17 triệu/m2. Hiện nay giá khu đất này có giá khoảng hơn 7 tỷ, tức khoảng 35 triệu/m2, như vậy tăng hơn 100% chỉ sau một năm.

Xem chi tiết tại đây.

Bán nhà "trên giấy" không có bảo lãnh ngân hàng bị phạt nặng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 139 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Theo đó, mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực hoạt động đầu tư xây dựng là 1 tỷ đồng; trong lĩnh vực khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở là 300 triệu đồng.

Đáng chú ý, theo quy định mới có hiệu lực từ 15/1, việc bán hoặc cho thuê mua nhà ở thương mại hình thành trong tương lai mà chưa được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định sẽ có thể bị phạt từ 250 - 300 triệu đồng (ảnh minh họa).

Theo quy định mới có hiệu lực từ 15/1, việc bán hoặc cho thuê mua nhà ở thương mại hình thành trong tương lai mà chưa được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định sẽ có thể bị phạt từ 250 - 300 triệu đồng

Xem chi tiết tại đây.

Sacombank rao bán đấu giá 3 lô đất gần 10.000 tỷ đồng

Sáng nay 18/12, Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa tổ chức đấu giá 3 lô đất tại khu Công nghiệp Đức Hoà III - Long An. Nếu đấu giá thành công, Sacombank có thể thu về ít nhất 10.000 tỷ đồng từ tài sản đảm bảo là bất động sản này.

Lô đất đầu tiên có diện tích 3,7 triệu m2 của chủ đầu tư là Công ty Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Hạ tầng Khu Công nghiệp Sài Gòn Long An và một phần của Công ty Đầu tư AMIC. Giá đấu giá khởi điểm là hơn 4.000 tỷ đồng.

Sacombank có thể thu về ít nhất hơn 10.000 tỷ đồng nếu đấu giá thành công 3 lô đất tại Khu công nghiệp Đức Hoà III - Long An.

Sacombank có thể thu về ít nhất hơn 10.000 tỷ đồng nếu đấu giá thành công 3 lô đất tại Khu công nghiệp Đức Hoà III - Long An.

Lô đất thứ hai được rao bán với giá khởi điểm 3.132 tỷ đồng, cũng trong khu công nghiệp này, tổng diện tích gần 2,75 triệu m2 của nhóm Công ty Đầu tư Xây dựng Liên Thành Long An, Long “V”, Công ty Đầu tư Phát triển Long Đức – ILD và Công ty Đầu tư & Kinh doanh Bất động sản Mười Đây.

Xem chi tiết tại đây.

Điểm danh những thương vụ đổi chủ dự án "nghìn tỷ" tại Hà Nội

Theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, từ đầu năm đến nay, đã có nhiều dự án bất động sản lớn đổi chủ. Mới đây nhất là dự án Kosmo Tây Hồ. Theo Quyết định số 7956/QĐ-UBND ngày 15/11/2017 của UBND TP. Hà Nội đã cho phép Công ty TNHH MTV Ứng dụng công nghệ mới và du lịch - NEWTATCO chuyển nhượng Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư, văn phòng kết hợp dịch vụ thương mại Newtatco (tên thương mại là Kosmo Tây Hồ) tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm cho Công ty TNHH Bất động sản Tây Hồ View.

Một phần dự án Tổ hợp chung cư cao cấp Dophin Plaza (ô đất bên trái) được chuyển cho chủ mới.

Một phần dự án Tổ hợp chung cư cao cấp Dophin Plaza (ô đất bên trái) được chuyển cho chủ mới.

Kosmo Tây Hồ có tổng diện tích đất 10.895m2, gồm 3 khối tháp 21-35 tầng với tổng số 648 căn hộ. Tổng mức đầu tư 1.354 tỷ đồng, trong đó vốn tự có 301 tỷ đồng và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác khoảng 1.052 tỷ đồng. Dự án đang được triển khai đầu tư và dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3/2019.

Trước đó, một phần dự án Tổ hợp chung cư cao cấp Dophin Plaza tại số 28 đường Trần Bình, phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng được chuyển nhượng cho chủ mới. Phần chuyển nhượng thuộc giai đoạn 2 của dự án là toà tháp cao 25 tầng và 2 tầng hầm, có tổng mức đầu tư 235 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào quý 4/2019. 

Xem chi tiết tại đây.

Giá đất tại Vân Đồn tăng chóng mặt qua một đêm

Trong một ngày cuối tuần, theo chân một cò đất tại Vân Đồn, anh Thanh Tùng - Giám đốc sàn giao dịch Thanh Tùng 1 - Thanh Tùng 2 cho biết, thời gian gần đây dân đầu tư khắp các tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng đổ về Vân Đồn mua đất đã khiến thị trường bất động sản nơi đây có những đợt sóng ngắn. "Giá đất tăng vài giá qua một đêm là chuyện bình thường”.

Anh Tùng cho biết, vị trí đất đắc địa nhất Vân Đồn hiện nay là khu dân cư trung tâm, đầu đường vào sân bay Vân Đồn. “Mỗi mét vuông đất mặt đường vào sân bay có giá từ 40 - 50 triệu đồng/m2 và rất khó để có thể mua được. Phần vì giới buôn đất muốn găm hàng đợi giá, phần vì khu đất này đã được nhiều vị có máu mặt “xí phần”.

Vân Đồn đang có hiện tượng sốt đất ảo và xuất hiện hiện tượng mua bán ngầm.

Vân Đồn đang có hiện tượng sốt đất ảo và xuất hiện hiện tượng mua bán ngầm.

Đi dọc từ xã Hạ Long xuống hết bãi dài có đến hàng trăm chiếc biển cắm dọc đường với nội dung “bán đất”. Không chỉ có biển bán mà còn có cả biển “mua đất giá cao” và các băng rôn ghi rõ địa chỉ website và số điện thoại liên hệ để tư vấn về đất Vân Đồn.

Chỉ tay về phía bãi đất trống rộng khoảng 30ha, một môi giới khác cho biết đây là khu tái định cư Ao Tiên, sắp tới sẽ có một con đường rộng chạy dọc con kênh và phía bên kia đường sát với vách núi là lô đất biệt thự có giá từ 3-5 tỷ đồng tùy vào hướng và vị trí lô đất. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì không còn trống một lô nào.

Xem chi tiết tại đây.

“Cơn sốt” đất quay trở lại Phú Quốc, đâu là cơ hội và rủi ro?

Những ngày này giới địa ốc lại đang xôn xao, nhộn nhịp với thị trường bất động sản Phú Quốc bởi những thông tin về dự thảo Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt được bàn thảo tại nghị trường Quốc hội vừa qua. Bởi lẽ, Phú Quốc dự kiến sẽ là một trong 3 đặc khu đầu tiên của đất nước với rất nhiều ưu đãi nhằm thu hút dòng vốn đầu tư.

Nhà đầu tư thông minh nên tìm đến các dự án đã quy hoạch bài bản, pháp lý vững chắc của những chủ đầu tư uy tín.

Nhà đầu tư thông minh nên tìm đến các dự án đã quy hoạch bài bản, pháp lý vững chắc của những chủ đầu tư uy tín.

Bên cạnh đó, huyện đảo Phú Quốc hiện là địa phương đã và đang sẵn sàng nhất về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội để chờ đón chính thức là đặc khu trong số 3 đặc khu kinh tế. Phú Quốc đã có sân bay quốc tế, nhiều dự án resort 5 sao hàng đầu đã và đang triển khai như Vinpearl Phú Quốc, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Novotel Phú Quốc,…cũng như nhiều dự án hạ tầng giao thông nghìn tỷ khác đã được đầu tư.

Báo cáo mới đây của Ban quản lý đảo Phú Quốc, cho thấy hiện Phú Quốc đã thu hút được 254 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 377.836 tỷ đồng (khoảng 16,7 tỷ USD). Trong đó, nhiều tập đoàn lớn trong nước đã rót hàng chục nghìn tỷ vào đây như Sun Group, Vingroup, CEO Group, Bim Group…tạo được niềm tin cho giới đầu tư. Những sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng của chủ đầu tư uy tín đều đắt hàng.

Xem chi tiết tại đây.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top