Aa

"Đục lỗ" tòa cao ốc làm vườn treo giữa Seoul

Thứ Năm, 28/06/2018 - 06:01

Hãng kiến trúc David Chipperfield Architects vừa hoàn thành một tòa nhà văn phòng với một "vườn treo bê tông cốt thép" giữa Seoul, Hàn Quốc.

Trụ sở hình khối lập phương khổng lồ của Amorepacific được thiết kế bởi hãng kiến trúc David Chipperfield Architects có điểm nhấn là những khoảng trống đầy cây cối và hồ bơi. Tòa nhà có 3 mặt tiền có nhiều ô trống khổng lồ mở ra ngoài, giữ vai trò nền tảng cho "vườn treo".

Tòa nhà hình khối lập phương khổng lộ được

Tòa nhà hình khối lập phương khổng lộ được "đục" nhiều lỗ để làm "vườn treo"

Tòa nhà cao 30 tầng tọa lạc giữa trung tâm Seoul, Hàn Quốc, có 25 tầng là không gian văn phòng, 4 tầng đế là các không gian công cộng, bao gồm cả các phòng trưng bày và nhà hàng.

Có một "lỗ đục" khổng lồ chạy qua tòa nhà, cho phép ánh sáng tự nhiên "đi qua" khối văn phòng.

Amorepacific là công ty làm đẹp lớn nhất Hàn Quốc và là công ty lớn thứ 14 trên thế giới, nổi tiếng với những cải tiến về mỹ phẩm bao gồm công nghệ cushion và kem BB.

Được thành lập vào năm 1945, trụ sở chính của công ty đã được đặt tại cùng một vị trí ở trung tâm thành phố Seoul từ năm 1956. Trụ sở mới được thiết kế bởi Chipperfield nhằm mục đích chứng minh tham vọng của Amorepacific trở thành một công ty toàn cầu.

David Chipperfield Architects đã che phủ tòa nhà bằng các tấm brise soleil làm chệch hướng ánh sáng mặt trời và tạo ra độ mềm và mờ của mặt tiền khối nhà. Lớp phủ này không chạm tới tầng trệt, mà thay vào đó nó là mặt tiền bằng kính bao quanh.

Tầng trệt của tòa nhà có khu vực lễ tân, cùng với một bảo tàng nghệ thuật và phòng trà mở cửa tự do.

Trên tầng một có một khán phòng và một trung tâm chăm sóc trẻ em, cũng như một nơi để khách hàng đến và thử nghiệm các sản phẩm của công ty. Tầng trệt thấp hơn sẽ tổ chức triển lãm và không gian bán lẻ.

Hội trường trải dài đến tầng ba, với thang cuốn giữa các tầng kết nối khu vực trung tâm được chiếu sáng bởi cửa sổ mái dưới một hồ bơi ở phía trên.

Khoảng trống đầu tiên được cắt xuyên qua mặt tiền phía Đông Nam trên tầng 4 của tòa nhà và kéo dài đến khu vực sân trung tâm. Các lan can bằng kính cho phép mọi người có thể ngắm nhìn toàn cảnh đường chân trời.

Quanh khu vực sân trong tập trung các nhà hàng, quán cafe, phòng gym, trung tâm chữa bệnh,...

Các văn phòng nằm trên mặt bằng hình móng ngựa từ tầng 5 đến tầng 9. Trên tầng 10, một khoảng mở trên mặt tiền phía tây bắc tạo thành khu vực ngoài trời thứ hai, cao 6 tầng.

Ở tầng mười sáu, khoảng không gian cảnh quan thứ ba mở ra trên mặt tiền phía đông bắc và kéo dài thêm sáu tầng nữa lên mái nhà.

 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top