Aa

Đức vượt Anh, trở thành thị trường BĐS năng động nhất châu Âu

Thứ Bảy, 08/04/2017 - 06:01

Theo một nghiên cứu gần đây, Đức đã “vượt mặt” Anh, nổi lên là thị trường BĐS sôi động nhất châu Âu năm 2016.

Dù cho khối lượng đầu tư đã giảm 14% trong năm 2016, nhưng những chuyên gia tư vấn BĐS từ phía công ty Knight Frank vẫn khẳng định, Đức đã trở thành thị trường BĐS an toàn ở châu Âu bởi nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, nền chính trị tương đối ổn định và sự đa dạng các loại hình của thị trường.

7 thành phố trọng điểm của Đức là Berlin, Frankfurt, Hamburg, Munich, Cologne, Dusseldorf và Stuttgart chiếm tới 55% tổng khối lượng giao dịch BĐS. Những thành phố hạng 2 như Leipzig cũng hút được mức đầu tư lớn chưa từng thấy.

Đức đã “vượt mặt” Anh, nổi lên là thị trường BĐS sôi động nhất châu Âu năm 2016.

Đức đã “vượt mặt” Anh, nổi lên là thị trường BĐS sôi động nhất châu Âu năm 2016. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, hơn 60% các giao dịch trong năm 2016 cũng liên quan đến những nhà đầu tư người Đức. Trong khi giá cả cạnh tranh giữa các sàn giao dịch đang có xu hướng giảm bớt cho những nhà đầu tư nước ngoài thì nhu cầu sử dụng nhà ở trong nước vẫn cao, cùng với Berlin và Munich thì Frankfurt cũng ghi nhận mức tăng chóng mặt của thị trường nhà đất.

Năm 2016, Berlin vụt sáng và trở thành một trong những trung tâm sáng tạo nổi tiếng của châu Âu, chứng kiến số lượng các văn phòng tăng lên nhiều nhất trong suốt 3 năm qua, và đưa ra một con số không thể thuyết phục hơn với các nhà đầu tư là 5,7 tỷ Euro cho tổng giá trị giao dịch trong năm qua.

Thành phố Frankfurt cũng không hề kém cạnh khi sở hữu tới 230 trụ sở của các tổ chức ngân hàng quốc gia và quốc tế với tổng diện tích 530.000m2, có thể coi là số lượng trụ sở nhiều nhất kể từ cuộc khủng hoàng tài chính toàn cầu vào năm 2007.

Trên thực tế, có khoảng 4,7 tỷ Euro được đổ vào tài sản thương mại của Frankfurt trong năm qua. Và mặc dù nguồn vốn đầu tư văn phòng đã bị hạn chế ít nhiều nhưng sức hút không hề nhỏ từ thành phố này cũng đã mang về 3,3 tỷ Euro vốn nước ngoài.

Là trung tâm việc làm lớn thứ 2 ở Đức với khoảng 30.000 việc làm được tạo ra mỗi năm, Munich luôn là một địa điểm có nhu cầu cho thuê văn phòng cao trong nước với tổng diện tích lên tới 780.000 mét vuông vào năm 2016. Điều này khiến Munich trở thành điểm đến quen thuộc thứ 2 cho các nhà đầu tư với tổng giá trị giao dịch cán mức 5,5 tỷ Euro .

Ông James Roberts, chuyên gia kinh tế của Knight Frank nhận định: “Đức là một trong những nền kinh tế tiên tiến trong lĩnh vực đầu tư, nổi lên là thị trường BĐS hàng đầu châu Âu năm 2016. Đức vẫn sở hữu triển vọng kinh tế khả quan vì nó sẽ tiếp tục dẫn đầu sự hồi phục của châu Âu, mặc dù cuộc bầu cử quốc gia vào tháng 9 tới sẽ khiến một số nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn”.

Phát biểu thêm về sức hút của sự đa dạng trong thị trường Đức với các nhà đầu tư, người đứng đầu tổ chức nghiên cứu về các thị trường BĐS lớn ở châu Âu của Knight Frank, ông Joachim Von Radecke cho rằng: “Với 7 thành phố trọng điểm mang những đặc điểm riêng biệt về nhu cầu nghề nghiệp kể trên, Đức sẽ tiếp tục làm nên những khác biệt quan trọng so với các thị trường khác ở châu Âu”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top