Aa

Dùng chất tẩy rửa đa năng, huy động cả gia đình để dọn nhà đón tết nhanh hơn

Thứ Ba, 06/02/2018 - 07:06

Để đón tết vui nhất, gia chủ hãy lập một kế hoạch dọn nhà để vừa nhanh vừa không mệt lại có thời gian mua sắm. Hãy cùng tham khảo những lưu ý dưới đây để có cách dọn nhà đón tết thông minh nhất.

1. Sử dụng chất tẩy rửa đa năng

Với hộp kem tẩy đa năng giúp làm sạch vết bám, sáng bóng bề mặt gian bếp. Hoặc đổ ít kem tẩy đa năng lên khăn mềm và “lướt” nhẹ là chỉ 10-15 phút từ bếp gas, bồn rửa bát, lò vi sóng, lò nướng… sẽ sáng bóng. Bạn không cần phải mất thời gian chạy đi tìm kiếm các loại lọ tảy rửa. Chúng ta nhớ mang găng tay khi lau dọn. 

Chất tẩy rửa đa năng giúp rút ngắn thời gian dọn dẹp.

Chất tẩy rửa đa năng giúp rút ngắn thời gian dọn dẹp.

2. Huy động các thành viên cùng dọn dẹp

Nhiều người loay hoay dọn dẹp một mình. Như thế sẽ vất vả, bực bội. Do đó cần huy động cả nhà thì việc dọn dẹp nhà cuối năm sẽ đơn giản, nhẹ nhàng, vui vẻ hơn.

Để dọn nhà nhẹ nhàng hơn cho phụ nữ, mỗi người trong nhà nên tự dọn dẹp đồ của mình và cả nhà chung tay góp sức thì việc dọn nhà không là nỗi sợ của phụ nữ.

3. Lên kế hoạch dọn nhà

Hãy bắt đầu dọn dẹp nhà cửa đón năm mới với tâm trạng vui vẻ, hào hứng, như vậy công việc làm mới căn nhà của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn cũng đừng nên vội vã bắt tay vào công việc khi chưa vạch ra một kế hoạch hoàn hảo. Không lên kế hoạch dọn nhà cụ thể, để sát tết mới làm nên cập rập, dọn việc này lại chồng lên việc kia, dọn không có định hướng gây tốn nhiều thời gian.

Vì vậy hãy nhìn tổng quát và xác định những việc cần làm trước khi bắt tay vào dọn dẹp. Chỉ cần ba tuần là nhà cửa sạch bóng đón tết, có thêm thời gian đi sắm tết.

Ví như bạn nghĩ rằng phòng khách cần phải được dọn sạch đầu tiên, sau đó sẽ đến phòng bếp, phòng ngủ, cuối cùng là phòng tắm…

Ngoài ra bạn cũng nên đặt ra mức thời gian khi dọn dẹp, như dự định phòng khách sẽ được làm mới trong 2 giờ, bếp sẽ là 3 giờ… Cách này sẽ có tác dụng giúp kế hoạch của bạn không bị đổ bể, tránh tình trạng sử dụng quá ít thời gian cho phòng này nhưng lại tiêu xài quá nhiều thời gian cho phòng khác.

Các thành viên trong gia đình cùng nhau dọn dẹp sẽ nhanh hơn.

Các thành viên trong gia đình cùng nhau dọn dẹp sẽ nhanh hơn.

4. Thứ tự lau dọn

Nguyên tắc dọn là quét hoặc lau theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài. Bắt đầu dọn dẹp từng khu vực và có nguyên tắc dọn dẹp ưu tiên: Cần lên kế hoạch và khung thời gian phù hợp để hoàn tất từng phần. Nên ấn định ngày, giờ phải làm xong sẽ giúp bạn tăng năng suất lao động.

5. Hãy vứt những đồ dùng không cần thiết

Những đồ dùng không cần thiết như một chiếc tivi đã hỏng, một chiếc đài quá cũ mà đã có cái khác để thay thế... thì tốt nhất bạn nên “thanh lý" chúng hoặc cất chúng vào trong kho để đồ. Chúng sẽ khiến công việc dọn dẹp nhà cửa trở nên khó khăn, diện tích sử dụng cũng sẽ bị thu hẹp lại rất nhiều.

Nếu nhà bạn có nhiều đồ lặt vặt, bạn nên thiết kế một vị trí để những món đồ lặt vặt như những chiếc hộp lớn để vào góc nhà sẽ là một giải pháp rất hiệu quả.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top