Aa

"Đừng để kinh doanh bất động sản trở nên rẻ rúng"

Thứ Sáu, 30/09/2016 - 09:20

Đó là chia sẻ của ông Đỗ Lê Quân - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tài Tâm tại buổi gặp gỡ định kỳ do Câu lạc bộ BĐS Hà Nội (HNRea) tổ chức chiều ngày 29/9.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch HNRea chủ trì buổi gặp mặt.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch HNRea chủ trì buổi gặp mặt. 

Ngày 29/9, buổi gặp gỡ cộng đồng Bất động sản định kỳ hàng tháng của HNRea được tổ chức, thu hút sự quan tâm, tham dự của nhiều cá nhân, tổ chức đang hoạt động và có liên quan tới lĩnh vực BĐS.

Với tôn chỉ mục đích “Tôn vinh nghề nghiệp, kết nối cộng đồng”, HNRea là một cộng đồng kết nối các mối quan hệ, phát triển nâng tầm hoạt động thường kỳ, hoàn thành tốt nhiệm vụ giao phó của Hiệp hội BĐS Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành BĐS Việt Nam. 

Bên cạnh mục đích giao lưu, gắn kết, tại buổi gặp gỡ lần này nhiều vấn đề liên quan tới hoạt động kinh doanh BĐS được nêu ra để bàn luận. Trong đó, việc quảng cáo, chào bán BĐS bằng tin nhắn qua điện thoại đang gây nhiễu loạn thị trường và bức xúc từ phía người dân.

Trước thực tế trên, với vai trò là một chuyên gia BĐS, ông Đỗ Lê Quân - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tài Tâm chia sẻ, ông là người có hơn 20 năm hoạt động kinh doanh BĐS và có nhiều năm làm việc ở nước ngoài nhưng ông chưa từng thấy kiểu nhắn tin rao bán căn hộ, quảng cáo BĐS "có 1-0-2" như ở Việt Nam. 

Theo ông Quân, nhắn tin qua điện thoại để giới thiệu, rao bán BĐS không phải là hình thức quảng cáo bị cấm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp, đơn vị môi giới cần phải hiểu tác dụng của nó đến đâu. Thực tế hiện nay, các tin nhắn rao bán căn hộ đang phản tác dụng, gây bức xúc bởi BĐS không phải là mớ rau. Bỏ tiền tỷ để mua nhà, khách hàng đủ thông minh để tìm hiểu thông tin ở đâu.

Cũng là “nạn nhân” của loại hình quảng cáo chỉ có ở Việt Nam này, ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho hay, có ngày ông phải nhận tới hàng trăm tin nhắn rao bán căn hộ. “Các bạn đừng hi vọng khách hàng sẽ đọc tin nhắn và gọi lại cho bạn. Các bạn đang vi phạm nguyên tắc 3B: Bạn -Bàn- Bán” - ông Cường nói.

Buổi gặp mặt có sự tham dự của nhiều cá nhân, đơn vị... liên quan tới BĐS.

Buổi gặp mặt thu hút sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị.

Đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng này, ông Quân cho rằng: “Theo tôi, cách duy nhất là đề nghị chủ các dự án, sàn giao dịch… cần phải đào tạo nhân viên của mình một cách chuyên sâu trước khi để các bạn đó đi bán hàng. Chúng ta không thể để ngành kinh doanh BĐS trở nên rẻ rúng, xã hội coi thường được.”

Cũng tại buổi gặp gỡ định kỳ tháng 9 này, vấn đề liên quan tới tình trạng ngập lụt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cũng được đưa ra bàn luận. Ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó chủ tịch HNRea thẳng thắn cho rằng, chúng ta đang phải trả giá cho sự không tuân thủ quy hoạch, xuất phát từ phía cơ quan quản lý, cơ sở địa phương.

Cũng theo ông Hùng, để khắc phục được tình trạng này, cần phải có sự vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo thống nhất của các cơ quan liên quan. Đồng thời, chính chúng ta cũng cần phải xây dựng kế hoạch, cách đối phó để "sống chung với lũ"./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top