Aa

"Đừng để quy hoạch chồng lấn quy hoạch"

Thứ Bảy, 02/06/2018 - 14:01

"Đừng để quy hoạch chồng lấn quy hoạch"; "Cơn khát" chung cư hạng sang lan khắp toàn cầu; Quảng Ninh: Từ "vô danh" đến nam châm trên bản đồ bất động sản; Nhiều dự án "chui" tại Long An bị đề nghị dừng thi công;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

"Cơn khát" chung cư hạng sang lan khắp toàn cầu

Nếu như trước đây, những người thuộc tầng lớp thượng lưu ở nhiều nước phát triển thường sinh sống tại các biệt thự rộng lớn ở vùng ngoại ô thì những năm gần đây, nhóm này thường chuyển đến sống tại khu vực trung tâm các đô thị lớn. Lý do chính được đưa ra là vì ở nhiều nước, đặc biệt là Mỹ, đã có sự khác biệt rõ rệt về chất lượng cơ sở hạ tầng ở vùng nội đô và ngoại ô. Khu vực trung tâm thành phố, tuy vẫn có những hạn chế, hiện là nơi có thể đem lại chất lượng sống cao nhất cho người dân.

Chính bởi vậy, nhu cầu sở hữu chung cư hạng sang tại các thành phố lớn ngày càng gia tăng. Sau nhiều năm im ắng, doanh số ngày càng tăng của chung cư hạng sang lại đang là động lực phát triển cho thị trường bất động sản ở nhiều nước. Dưới đây là một số nét nổi bật cho sự tăng trưởng của phân khúc chung cư hạng sang ở một số quốc gia.

Năm 2017 tiếp tục là một năm phục hồi của thị trường bất động sản tại Pháp. Mức giá trung bình toàn quốc đã tăng 4,3%, riêng thủ đô Paris tăng 10%. Giá tăng chủ yếu ở các đô thị lớn như Paris, Bordeaux, Le Mans và Brest, những nơi phân khúc chung cư cao cấp phát triển rất mạnh.

Xem chi tiết tại đây

“Đừng để quy hoạch chồng lấn quy hoạch”

Tại phiên thảo luận về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến quy hoạch sáng nay (1/6), nhiều đại biểu cho rằng Dự thảo Luật có nhiều điểm chồng chéo.

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số luật có quy định liên quan đến quy hoạch bao gồm 14 điều, trong đó có 13 điều quy định việc sửa đổi 13 luật và 1 điều về quy định hiệu lực thi hành luật.

ĐBQH Hà Sỹ Đồng (đoàn Quảng Trị)

ĐBQH Hà Sỹ Đồng (đoàn Quảng Trị)

ĐB Hà Sỹ Đồng (đoàn Quảng Trị) bày tỏ mong muốn có một hệ thống quy hoạch đồng bộ, thống nhất để khắc phục tình trạng quy hoạch chồng lấn quy hoạch, quy hoạch treo gây rất nhiều hệ lụy xấu trong thời gian vừa qua.

Cụ thể, ĐB Đồng cho biết tại điều 5 của Luật Quy hoạch quy định hệ thống quy hoạch quốc gia gồm có: quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, quy hoạch đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn.

Phụ lục 2 Luật Quy hoạch quy định: Quy hoạch xây dựng là một trong 38 loại quy hoạch có tính chất kỹ thuật chuyên ngành, là quy hoạch cụ thể hóa quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh.

“Tuy nhiên, dự thảo luật sửa đổi, bổ sung Luật Xây dựng quy định, quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn là 2 quy hoạch thuộc quy hoạch xây dựng, điều đó là trái với luật Quy hoạch”, ông phân tích.

Xem chi tiết tại đây

Quảng Ninh: Từ "vô danh" đến nam châm trên bản đồ bất động sản

Hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư phát triển đồng bộ là một trong những động lực khiến bất động sản Quảng Ninh trở thành "ngôi sao" hấp dẫn, thu hút các nhà đầu tư bất động sản.

Trích dẫn thông tin từ các sàn giao dịch tại địa phương cho thấy, riêng trong quý I/2018, Quảng Ninh đã chứng kiến khoảng 400 giao dịch bất động sản thành công. Trong đó, khoảng 50% là các giao dịch liên quan đến căn hộ, phần còn lại là các giao dịch nhà phố thương mại, biệt thự, liền kề...

Các nhà phát triển bất động sản trong và ngoài nước đang dành một luồng vốn khá lớn vào Quảng Ninh. Những "người khổng lồ dẫn đầu" có thể kể đến như Vingroup, Sun Group, CEO Group, FLC,... hay Texhong của nước ngoài.

Ông Nguyễn Hữu Thủy, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng giao thông tại Quảng Ninh và vùng lân cận đang là chất xúc tác hiệu quả cho các luồng đầu tư".

Xem chi tiết tại đây

Nhiều dự án "chui" tại Long An bị đề nghị dừng thi công

Sở Xây dựng tỉnh Long An vừa có văn bản kiến nghị UBND tỉnh này yêu cầu dừng thi công, ngừng tất cả mọi giao dịch mua bán ở nhiều dự án bất động sản trên địa bàn do chưa được cấp giấy phép nhưng đã thi công...

Theo Công văn số 1391/BC-SXD của Sở Xây dựng Long An báo cáo về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh bất động sản của một số dự án trên địa bàn; trong đó cho biết đã phát hiện hàng loạt sai phạm liên quan đến dự án khu dân cư, nhà ở công nhân Thiên Phúc Hoàng Gia, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.

Dự án Thiên Phúc Hoàng Gia do Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Phúc làm chủ đầu tư có quy mô khoảng 4,7 ha, mới chỉ được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương song chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt đồ án quy hoạch.

Nhiều dự án chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai dự án theo quy định của pháp luật nhưng chủ đầu tư đang ngang nhiên rao bán.

Nhiều dự án chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý để triển khai dự án theo quy định của pháp luật nhưng chủ đầu tư đang ngang nhiên rao bán.

Dự án "chết yểu" nổi tiếng tại Long An thu hút sự chú ý, quan tâm của dư luận suốt thời gian qua là dự án Happy Land của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng Phú An làm chủ đầu tư.

Sau nhiều năm khởi công xây dựng, dự án vẫn "án binh bất động". Ngoài cổng chào được xây dựng xong thì một số hạng mục khác vẫn ì ạch. Toàn bộ dự án hiện nay cũng vẫn còn là một khu đất rộng lớn, nhiều hạng mục công trình xây dựng vẫn còn là những bãi sình lầy.

Xem chi tiết tại đây

Cận cảnh xế hộp thi nhau "điền vào chỗ trống", KĐT Kim Văn - Kim Lũ "nghẹt thở"

Hàng trăm ôtô đã dừng đỗ lộn xộn ở các khoảng đất trống xung quanh các tòa CT11, CT12A, B, C, tòa VC2, D thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) do bãi đỗ xe trong tòa nhà quá tải và các bãi tự phát đã bị xóa bỏ. Không chỉ vậy, bãi đỗ xe khu chung cư HH Tây Nam Linh Đàm (phường Hoàng Liệt) vẫn tồn tại và chỉ gửi cho gửi xe ngày...

Kể từ khi dán thông báo “Theo chỉ thị của UBND phường Đại Kim. Yêu cầu các chủ phương tiện không gửi xe tại đây”. Ba bãi xe gần khu đô thị đã không còn nhận trông xe, để lại những khoảng đất trống rất rộng phía trong.

Hàng trăm xe ô tô của cư dân khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ bất ngờ không còn chỗ gửi xe nên phải đậu la liệt dưới lòng đường. Xe đỗ tràn lan, rải rác xung quanh tòa nhà, các đường nhánh nội bộ của khu đô thị. Rất nhiều cư dân bày tỏ nỗi lo lắng về tài sản của họ khi để dưới lòng đường, vỉa hè. Vào đầu giờ sáng và cuối ngày làm việc, việc “tập kết” xe ô tô đã gây ra cảnh ùn ứ, lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị. Tình trạng thiếu thốn bãi gửi xe khiến nhiều vỉa hè, góc sân… tại các khu đô thị đều bị tận dụng làm chỗ để xe.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top