Aa

Đường sắt Thống Nhất vào top các cung đường sắt đẹp nhất Châu Á

Thứ Năm, 18/01/2018 - 07:20

Mới đây, trang báo uy tín nước Anh Telegraph đã xếp hạng top những chuyến tàu đẹp nhất trong khu vực châu Á, trong đó có tuyến tàu Thống Nhất, Việt Nam.

Tuyến tàu Thống Nhất, Việt Nam

Tuyến tàu chạy xuyên suốt đất nước Việt Nam xinh đẹp và để đi hết hành trình, mất đến 36 giờ đồng hồ.
Du khách có thể dừng chân ở nhiều điểm như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang,... để trải nghiệm vẻ đẹp nơi đây.

Chuyến tàu đi qua các miền ven biển duyên hải tuyệt đẹp, có chùa chiền, có thung lũng, núi cao, có những cánh đồng lúa trảu dài vô tận.

Tháng 2.2017 Đường sắt Việt Nam mở thêm dịch vụ tàu hỏa cao cấp chạy tuyến TP.HCM - Nha Trang, và vào tháng 1.2018 Việt Nam có thêm đôi tàu chạy tuyến Hà Nội - TP.HCM với nhiều trang bị mới hơn.

Tuyến Côn Minh, Trung Quốc - Hà Nội, Việt Nam

Tuyến đường sắt dài 563km chạy từ Trung Quốc về Việt Nam được xây từ năm 1910. Hiện nay, chuyến tàu này không còn hoạt động và chỉ còn chạy tuyến ngắn Hà Nội – Lào Cai.

Sau khi đến Lào Cai, hành khách làm thủ tục qua biên giới và đi xe buýt đến Côn Minh.

Tuyến xuyên rừng rậm, Malaysia

Chuyến tàu dài 480km được người Anh xây dựng với mục đích thu hoạch đồn điền cao su và chè.
Ngày nay, chuyến tàu này vẫn được duy trì như tàu chở khách. Tuy không có toa riêng phục vụ ăn uống nhưng chuyến tàu vẫn được nhiều người chọn để đi du lịch.

Những người bán hàng rong trên tàu sẽ lên ở mỗi điểm dừng để mời chào đồ ăn ngon như đậu Hà Lan, cà ri thịt cừu và đồ lưu niệm.

Tuyến đường sắt Eastern & Oriental Express, Singapore

Đây là chuyến tàu bắt đầu từ ga Hua Lamphong ở Bangkok qua Malaysia tới Singapore.
Các toa tàu được trang hoàng theo phong cách thời Victoria. Tàu còn có 2 toa phục vụ ăn uống mang phong cách nhà hàng ở Paris.

Tuy vậy, điều cuốn hút du khách nhất là quan sát khung cảnh qua ô cửa hẹp, khu rừng nhiệt đới tuyệt đẹp và biển xanh ngắt.

Tuyến Dhaka - Sreemangal, Bangladesh

Là tuyến tàu đẹp nhất đất nước này, bắt đầu từ dòng sông Buriganga qua những thánh đường và đến các ngôi đền thiêng Hindu, các cánh đồng chuối, tràm chanh, đồng cỏ xanh mướt. Hành trình này kéo dài khoảng 11 giờ đồng hồ.

Tuyến Mumbai - Goa, Ấn Độ

Những chuyến tàu có cái tên rất lạ như Ganpati Special và Mangalore Express khởi hành từ Mumbai để tới Madgaon ở Goa trong 12 giờ đồng hồ.

Chuyến tàu bắt đầu từ ngoại ô Mumbai, lao dốc xuống các đường hầm và rừng nhiệt đới dài bao la bát ngát rồi mới đến thành Goa – Địa điểm danh tiếng với khách du lịch. 

Tuyến Jakarta - Yogyakarta, Indonesia

Nếu Jakarta là thành phố kinh doanh của Indonesia, Yogyakarta lại là thủ đô văn hóa của nước này.

Các đường phố lịch sử và các cửa hàng, hiệu sách, quán cà phê mang đậm dấu ấn lịch sử. Tại đây, còn có nhiều công trình được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như đền Borobudur, đền Prambanan...

Chuyến tàu này băng qua những cánh đồng lúa trải dài mênh mông, những vườn trái cây nhiệt đới và cả núi lửa đã hoạt động, những suối nước nóng và núi lửa Cereme - nơi có cung đường đi bộ và spa nghỉ dưỡng nổi tiếng.

Tuyến Bắc Kinh - Thượng Hải, Trung Quốc

Năm 2017, Trung Quốc mở chuyến tàu hành khách nhanh nhất thế giới. Tuyến tàu Bắc Kinh - Thượng Hải dài 1.318 km kéo dài trong 4,5 giờ đồng hồ.

Các toa tàu được trang trí sang trọng như trong khoang máy bay, chạy qua những ngọn núi sương mù che phủ và những vùng nông thôn trù phú của Trung Quốc.

Tuyến Kandy - Ella, Sri Lanka

Chuyến đường sắt của Ski Lanka được xây dựng với mục đích vận chuyển chè, vì thế nó xuyên qua các khu đồn điền xanh mướt.

Ngày nay, các toa tàu đã được tu sửa và có cả những khoang phục vụ ăn uống, khoang ngắm cảnh dành cho hành khách.

Tuyến Yokohama - Shimoda, Nhật Bản

Tuyến tàu này của công ty Royal Express Japan mở ra với nhiều dịch vụ cao cấp đến hành khách.
Tàu chỉ phục vụ 100 hành khách và có 8 toa, trang bị ghế có tay vịn, các ô cửa sổ lớn để ngắm cảnh trong 3 giờ đồng hồ tàu chạy.

Toa tàu có trang bị những thiết bị hiện đại như quầy bar, bồn tắm cho trẻ em.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top