Aa

Duyên

Chủ Nhật, 02/12/2018 - 13:00

Xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh TS. Phạm Sỹ Liêm và mong ông yên giấc nghìn thu. Xin thành kính cảm ơn về bài học quý giá mà ông đã dạy.

Ngày 01/12/2018, gia đình TS. Phạm Sỹ Liêm và Tổng hội xây dựng Việt Nam vừa phát đi thông báo tang lễ của TS. Phạm Sỹ Liêm.

Ngày 01/12/2018, gia đình TS. Phạm Sỹ Liêm và Tổng hội xây dựng Việt Nam vừa phát đi thông báo tang lễ của TS. Phạm Sỹ Liêm.

Mong ông yên giấc nghìn thu và mỉm cười nơi chín suối về những gì ông đã làm được trên cõi nhân gian.

Có lẽ vì duyên mà trong tất cả những lần tôi được gặp ông, ông đều kéo tôi để thủ thỉ chuyện này chuyện kia.

Điều đã làm tôi rất ngạc nhiên là ông không những không giận vì tôi đã phê bình một cách thẳng thắn những vấn đề của hệ thống quy hoạch xây dựng ở Việt Nam mà ông cũng là một phần trong đó, mà ông còn trao đổi thêm với tôi về những vấn đề liên quan hết sức cởi mở và chân tình như thể tôi với ông đã biết nhau từ lâu lắm rồi.

Về sau, tôi biết ông là người có tư tưởng tự do dựa trên giá trị nên dễ dàng nhận ra những vấn đề cần phải sửa chữa hay thay đổi. Ông đã đón nhận sự phê bình rất nhẹ nhàng, đặc biệt là những phê bình có tính xây dựng.

Mấy hôm trước tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy ông là tác giả của một quyển sách rất ít liên quan đến chuyên môn chính của ông “Tân kinh tế học thể chế”.

Có lẽ vì duyên mà ngày hôm qua, khi ông trút hơi thở cuối cùng thì tôi đã được ở trong không khí tràn ngập tình yêu thương và tinh thần lạc quan trong buổi truyện trò của bác sỹ Nguyễn Chấn Hùng do FBNC tổ chức.

Tinh thần lạc quan và sự yêu đời của bác sỹ Hùng đã truyền cho tôi nguồn năng lượng và niềm cảm hứng rất lớn. Sự kính trọng của ông với thầy của mình là cụ Nguyễn Hiến Lê thật là cảm động và câu chuyện ông với ông chủ của Minh Long Lý Ngọc Minh thật là hay; mối thâm giao và chia sẻ của ông với ông Lê Kiên Thành thật là ý nghĩa.

Nhớ lại ánh mắt hấp háy một cách thông thái tràn đầy tinh thần lạc quan của ông Phạm Sỹ Liêm và của bác sỹ Nguyễn Chấn Hùng, tâm huyết coi gốm sứ như cuộc đời con người của ông Lý Ngọc Minh làm tôi ngộ ra rằng hạnh phúc có được là nhờ tinh thần lạc quan và đi xây hạnh phúc cho đời.

Cuộc đời vốn dĩ là bể khổ, nếu cứ nhìn vào mặt trái của nó thì chỉ có đau khổ và bất hạnh. Mọi chuyện sẽ tốt lên rất nhiều khi chú ý làm cho mọi thứ tốt lên. Những người làm như vậy luôn hạnh phúc và lạc quan.

Một lần nữa xin kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của ông Phạm Sỹ Liêm và mong ông yên giấc nghìn thu. Xin thành kính cảm ơn về bài học quý giá mà ông đã dạy.

TS. Phạm Sỹ Liêm nguyên Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội; nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng; nguyên Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam khóa I, II, III; nguyên Phó chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam các khóa IV, V, VI, VII; nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế xây dựng và đô thị..
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top