Aa

FDI tiếp tục là chất xúc tác quan trọng của nền kinh tế Việt Nam

Thứ Ba, 28/03/2017 - 11:00

Trong buổi họp báo công bố tiêu điểm thị trường BĐS Hà Nội quý I/2017 chiều 27/3, CBRE Việt Nam đã đưa ra những con số ấn tượng về khả năng thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của thị trường BĐS Việt Nam.

Theo đó, CBRE Việt Nam cho biết, tổng nguồn vốn đăng ký của dự án mới cùng với các gói đầu tư dưới dạng góp vốn, mua cổ phần trong quý đầu năm 2017 đạt 7,7 tỷ đô la Mỹ, tăng 77,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, nguồn vốn thực hiện của ba tháng đầu năm nay ước tính vào khoảng 3,6 tỷ USD, tăng 2,8% so với 2016.

CBRE Việt Nam cho rằng, sau cuộc gặp mặt của các thành viên Hiệp định thương mại TPP vào tháng 3/2017, viễn cảnh của một TPP không có sự tham gia của Mỹ vẫn còn. Tuy vậy, đứng trước sự bất ổn của thương mại toàn cầu, Việt Nam vẫn tìm kiếm cơ hội đàm phán thương mại tự do với nước Mỹ đồng thời mong muốn ký kết với châu Âu vào đầu năm sau.

cho đến cuối quý I/2017, do FED tăng lãi suất trong tháng 3/2017 và trong một nỗ lực nhằm cải tổ lại cơ cấu vốn, hàng loạt ngân hàng thương mại của Việt Nam đã tăng lãi suất tiền gửi Việt Nam Đồng dài hạn lên tới mức 9,2%.

Cho đến cuối quý I/2017, do FED tăng lãi suất trong tháng 3/2017 và trong một nỗ lực nhằm cải tổ lại cơ cấu vốn, hàng loạt ngân hàng thương mại của Việt Nam đã tăng lãi suất tiền gửi Việt Nam Đồng dài hạn lên tới mức 9,2%.

Cũng theo CBRE Việt Nam, cho đến cuối quý I/2017, do FED tăng lãi suất trong tháng 3/2017 và trong một nỗ lực nhằm cải tổ lại cơ cấu vốn, hàng loạt ngân hàng thương mại của Việt Nam đã tăng lãi suất tiền gửi Việt Nam Đồng dài hạn lên tới mức 9,2% (tăng 1% - 2% so với lúc trước) - một kỷ lục mới sau nhiều năm qua khi lãi suất được duy trì ở mức khá thấp.

Diễn biến này sẽ cần được xem xét và theo dõi kỹ càng trong điều kiện lãi suất tiền gửi của Việt Nam được giữ ở mức thấp liên tục trong những năm gần đây. Việc làm này dự kiến sẽ tăng thêm áp lực lãi suất cho vay, qua đó có thể gây ra ảnh hưởng bất lợi đến thị trường BĐS.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top